Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau bản danh sách rút gọn ĐT Việt Nam của thầy Park?

Thứ Ba 25/05/2021 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có nhiều bất ngờ xảy ra trong bản bản danh sách rút gọn ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

1. Đã qua thời của Anh Đức

Trong đợt hội quân lần này HLV Park Hang Seo đã triệu tập trở lại 'lão tướng' Nguyễn Anh Đức - người từng là chân sút không thể thay thế tại AFF Cup 2018.

Việc thầy Park vẫn đặt niềm tin vào Anh Đức cho thấy ông vẫn còn nhiều cảm tình vào tiền đạo này. Thậm chí nhà cầm quân Hàn Quốc còn cất công đi dự khán trận đấu ở giải hạng Nhất để tận mắt theo dõi màn trình diễn của chân sút người Bình Dương.

Anh Đức ĐT Việt Nam
Tiền đạo Anh Đức có lẽ đã hết cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Mặc dù được trao cơ hội, nhưng Anh Đức đã không thể gây ấn tượng trong đợt hội quân lần này. Ở cái tuổi 36, rõ ràng là sức khỏe của Anh Đức đã không còn như xưa.

Thời gian đang khiến chân sút sinh năm 1985 dần mất đi sự bền bỉ, dẻo dai cũng như khả năng tăng tốc đoạn ngắn từng là thế mạnh của anh trong quá khứ. Và đây có thể cũng là nguyên nhân chính khiến anh trở thành 1 trong số 10 cái tên phải ngậm ngùi chia tay đội tuyển.

Với việc bị loại khỏi đợt tập trung này, gần như cửa lên tuyển cũng đã khép lại với Anh Đức. Đây là điều đã được dự báo trước bởi ở cái tuổi của Anh Đức, rõ ràng là rất khó có cầu thủ nào có thể chen chân vào tuyển.

2. Thầy Park vẫn có thói quen dùng 'cựu binh'

Một lần nữa, HLV Park Hang Seo cho thấy ông không có thói quen dùng 'hàng mới' trên tuyển. Thay vào đó, trong chiến dịch vòng loại sắp tới, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ tiếp tục tin tưởng vào những học trò "ruột" đã cùng ông chính chiến trong nhiều năm qua.

Đình Trọng Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin vào các 'trò ruột' của mình.

Có thể thấy CLB Hà Nội vẫn là đội bóng đóng góp đông quân số nhất cho ĐTQG với 9 gương mặt sẽ cùng sang UAE. Đó là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải và thủ thành Bùi Tấn Trường. Tiếp đến là CLB HAGL với 7 trụ cột góp mặt rồi đến Viettel với 5 cầu thủ.

Việc CLB Hà Nội có nhiều cầu thủ được gọi vào tuyển mặc dù thực tế họ đã thi đấu không tốt ở V-League năm nay cho thấy ông Park vẫn rất tin tưởng vào các học trò của mình - những người đã quá hiểu chiến thuật và cách đá mà nhà cầm quân Hàn Quốc. Và chính điều này đã khiến các cầu thủ mới không có 'đất diễn' trên tuyển.

3. Bất ngờ mang tên Cao Văn Triền

Một bất ngờ lớn trong bản bản danh sách rút gọn ĐT Việt Nam lần này chính là việc thầy Park đã loại tiền vệ Cao Văn Triền - nhạc trưởng của Sài Gòn FC và cũng từng được xem như một hiện tượng ở ĐT Việt Nam.

Cao Văn Triền ĐT Việt Nam
Cao Văn Triền có lẽ không phù hợp với lối đá hiện tại của ĐT Việt Nam

Khi Hùng Dũng không thể thi đấu vì chấn thương, Văn Triền có thể xem là một sự lựa chọn hợp lý. Thế nhưng chung cuộc, Văn Triền vẫn phải ra về. Có lẽ là vì anh chưa hòa nhập được với lối chơi và chiến thuật trên tuyển nên không phải cái tên thích hợp để HLV Park Hang Seo giữ lại.

Bên cạnh Cao Văn Triền, Tô Văn Vũ cũng là một trong những cái tên bị loại để lại nhiều sự tiếc nuối nhất. Điều đó không phải là anh chơi tệ, mà rất có thể là vì không thích hợp với lối đá mà thầy Park đang áp dụng trên tuyển nên Văn Vũ đã bị loại.

4. Dấu hỏi về Đoàn Văn Hậu

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đã rất lâu không ra sân vì chấn thương đầu gối.

Ban đầu, có nhiều ý kiến cho rằng thầy Park muốn Văn Hậu lên tuyển để tiện theo dõi cũng như hỗ trợ cầu thủ này bình phục. Song do hậu vệ người Thái Bình đã bình phục nên nhà cầm quân Hàn Quốc đã quyết định để anh sang UAE cùng toàn đội.

Đoàn Văn Hậu
Liệu thầy Park có mạo hiểm với Đoàn Văn Hậu?

Hiện vẫn chưa rõ Văn Hậu đã hoàn toàn bình phục hay chưa, song việc HLV Park Hang Seo mang theo anh sang UAE đã khiến nhiều người cảm thấy lo ngại bởi Văn Hậu mới chỉ vừa bình phục.

Hậu rõ ràng cần thời gian để bình phục hoàn toàn và tránh tái phát chấn thương. Và liệu vị cựu trợ lý ĐT Hàn Quốc có quá nóng vội và mạo hiểm với đôi chân của Văn Hậu?

5. HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho cầu thủ trẻ

Không tin tưởng các 'tân binh' dù nhiều người trong số họ đã có phong độ cao ở CLB, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chìa tay trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ, ít có cơ hội lên 'ăn cơm tuyển'.

Điều này cho thấy rằng nhà cầm quân sinh năm 1959 đã có những sự chuẩn bị cho tương lai bóng đá Việt Nam bằng cách bồi dưỡng nhưng cầu thủ của lứa U.

Park Hang Seo Lý Công Hoàng Anh ĐT Việt Nam
Lý Công Hoàng Anh là một trong số ít cầu thủ trẻ được tham dự Vòng loại World Cup

Ngoài cái tên Nguyễn Hai Long vừa được triệu tập bổ sung từ đội U22 thì trong danh sách 29 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tới UAE tham dự Vòng loại World Cup lần này còn có nhiều cầu thủ còn đủ tuổi dự SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á 2022.

Đó là thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Rất có thể ở 3 trận đấu sắp tới, tất cả những cái tên này đều sẽ không được thầy Park sử dụng.

Song việc được tập luyện và góp mặt ở vòng loại World Cup 2022 cùng các đàn anh sẽ là một dịp hiếm có để những gương mặt sinh năm 1999 và 2000 rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân để sẵn sàng cùng U22 Việt Nam chinh phục những thử thách trong tương lai.

Danh sách đội tuyển Việt Nam sang UAE:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường.

Hậu vệ: Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức,

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á


UAE hủy diệt đối thủ sắp đá giao hữu với Việt NamUAE hủy diệt đối thủ sắp đá giao hữu với Việt Nam
Đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk đã thể hiện sự vượt trội của mình trong trận đấu giao hữu mới diễn ra hôm qua trước quân xanh Jordan.
Công Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt NamCông Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam
Tiền đạo người xứ Nghệ tiếp tục ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với các cầu thủ U22 vào tối qua 24/5.
Truyền thông không được tác nghiệp trong các buổi tập của ĐT Việt Nam tại UAETruyền thông không được tác nghiệp trong các buổi tập của ĐT Việt Nam tại UAE
ĐT Việt Nam sẽ hoàn toàn tập kín tại UAE ở vòng loại World Cup 2022, trong đó có cả những buổi tập chính thức trước các trận đấu.
Báo Indo cảnh báo ĐT Việt Nam về sức mạnh của ĐT IndonesiaBáo Indo cảnh báo ĐT Việt Nam về sức mạnh của ĐT Indonesia
Trong một bài viết mới đây, tờ Indosport đã dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ phải toát mồ hôi hột khi phải đối đầu với ĐT Indonesia của đồng hương Shin Tae Yong.
Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi chạm trán ĐT Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi chạm trán ĐT Việt Nam
Theo lời của ngôi sao nhập tịch Liridon Krasniqi thì huyền thoại Ronaldinho đã gửi lời chúc tới ĐT Malaysia trước thềm Vòng loại World Cup sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X