Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 1-1 Jordan: Nỗi lo về hàng công

Thứ Ba 01/06/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không được tận mắt chứng kiến trận đấu, nhưng qua tường thuật và một số hình ảnh của trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Jordan, chúng ta cũng có thể rút ra nhiều điều.

 

Bàn thua của ĐT Việt Nam xuất hiện sau một đường phản công

Chắc chắn toàn đội sẽ phải thi đấu cẩn trọng hơn trong các pha dâng cao tấn công bởi họ rất có thể sẽ mắc bẫy phản công và phải nhận bàn thua như ở trận đấu với Jordan vừa qua.

Theo tường thuật của VFF và Sport Radar, bàn thua của đội tuyển Việt Nam đến từ một pha phản công nhanh và được kết thúc bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm địa.

Còn nhớ trong trận giao hữu giữa Việt Nam và U22 Việt Nam cuối năm 2020, các cầu thủ Việt Nam cũng để xảy ra những pha phản công từ giữa sân dẫn đến các bàn thua. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải giải quyết tốt bài toán phòng ngự từ xa, nếu không muốn rơi vào bi kịch.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam cần chơi thận trọng và tập trung hơn để hạn chế các tình huống phản công của đối phương

 

HLV Park Hang Seo đang 'rối' với vị trí thủ môn

Việc thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành F1 của bệnh nhân Covid-19 và không sang UAE thi đấu rõ ràng đang đặt ông Park đứng trước nhiều thách thức trong việc lựa chọn gương mặt sẽ đứng trước khung gỗ thay Lâm 'tây'.

Ở trận Việt Nam 1-1 Jordan vừa qua, được biết nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sử dụng cả 3 thủ môn. Văn Toản đã cản phá thành công quả đá phạt đền cho tuyển Việt Nam, song anh không phải thủ môn duy nhất được thi đấu ở trận này. 

Với việc trao cơ hội cho cả 3 người gác đền ở trận đấu vừa rồi, điều này cho thấy HLV Park Hang Seo dường như vẫn chưa nghiêng hẳn về phía gương mặt nào. 

 

Nỗi lo về hàng công

Trong chiến dịch lần này, HLV Park Hang Seo đã mang lên tuyển toàn những học trò cưng đang có phong độ ghi bàn rất cao ở V-League 2021 như Công Phượng (6 bàn), Văn Đức (6 bàn), Tiến Linh (7 bàn), Văn Toàn (7 bàn).

Tuy nhiên ngoại trừ tiền đạo Công Phượng đã liên tiếp 'nổ súng' trong các trận đá tập với U22 Việt Nam thì các gương mặt còn lại đều đang 'im tiếng'. Và ở trận gặp Jordan cũng vậy. Ngay cả ở bàn gỡ hoà với Jordan, đó cũng là một pha đá phản lưới nhà chứ không phải do chân sút nào của Việt Nam tỏa sáng.

ĐT Việt Nam
Ngoài Công Phượng, các chân sút của ĐT Việt Nam đều đang trong tình cảnh 'tịt ngòi'

Tất nhiên người hâm mộ cũng có thể thông cảm khi mà họ đều không được thi đấu cả trận mà phải chia sẻ trận đấu với đội dự bị. Song nếu hàng công tiếp tục 'tịt ngòi' ở những trận đấu tới thì điều đó sẽ rất đáng lo ngại.
 

Văn Hậu đã bình phục

Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, Đoàn Văn Hậu xác nhận mình đã hoàn toàn bình phục. Và điều này vừa được củng cố khi anh đã xuất hiện trên sân thi đấu trong trận gặp Jordan tối qua. 

Sự trở lại của Văn Hậu thực sự là một thông tin rất vui với HLV Park Hang Seo lẫn những người yêu bóng đá Việt Nam bởi giá trị mà hậu vệ người Thái Bình đóng góp cho đội tuyển là không hề nhỏ. 

ĐT Việt Nam vs Jordan
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu rõ ràng làm gia tăng đáng kể sức mạnh ĐT Việt Nam

Không chỉ là một hậu vệ biên chất lượng, Văn Hậu còn tỏ ra lợi hại với các pha dâng cao tấn công hỗ trợ các tiền vệ cánh. Ngoài ra với chiều cao lý tưởng, các pha không chiến trong vòng cấm của cầu thủ sinh năm 1999 này cũng hết sức lợi hại. 

Với việc Văn Hậu đã bình phục, chúng ta có thể phần nào lạc quan hơn về cơ hội giành những kết quả cao của tuyển Việt Nam ở những trận đấu tới.

 

Mối lo ngại về UAE

Có thể khẳng định UAE chính là đối thủ số 1 trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng G với tuyển Việt Nam. Và sau trận đấu giao hữu vừa qua, chúng ta lại càng có thêm cơ sở để nhận định sức mạnh của đội bóng chủ nhà khi mà họ từng thắng dễ dàng Jordan tới 5-1 trước đó ít ngày.

Trong khi tuyển Việt Nam phải chật vật lắm mới có trận hòa may mắn trước đối thủ này. Tất nhiên trong môn bóng đá, các kết quả thi đấu không có tính bắc cầu, nhất là khi đây chỉ là các trận đấu giao hữu 'vô thưởng vô phạt'.

HLV Bert Van Marwijk ĐT UAE
ĐT Việt Nam cần hướng tới một kết quả có lợi trước chủ nhà UAE

Song nhìn vào kết quả thi đấu giữa UAE và Jordan vừa qua, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phải có những sự đề phòng, cảnh giác khi chạm trán đối thủ này vào ngày 15/6 tới. 

Nếu không thua UAE, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có được ngôi đầu bảng G và sẽ có vé đi tiếp. Song để thực hiện điều này sẽ không đơn giản khi mà đối phương có lợi thế sân nhà và đang sở hữu đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của cây săn bàn chủ lực Ali Mabkhout.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
HLV trưởng tuyển Jordan nuối tiếc khi không thể đánh bại được Việt NamHLV trưởng tuyển Jordan nuối tiếc khi không thể đánh bại được Việt Nam
Ông Vital Borkelmans tiếc nuối khi không thể trả món nợ từng thua ở Asian Cup 2019 từ chấm 11 m trong trận giao hữu với Việt Nam tối 31/5.
Báo Indo đánh giá thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam, Thái LanBáo Indo đánh giá thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam, Thái Lan
Tờ Bola (Indonesia) mới đây có đăng tải một bài viết thể hiện sự tự tin vào màn trình diễn của đội nhà trước các trận đấu với ĐT Việt Nam và Thái Lan.
HLV Park Hang Seo lại dùng bài cũ để che mắt đối thủHLV Park Hang Seo lại dùng bài cũ để che mắt đối thủ
Một lần nữa, HLV Park Hang Seo lại cho thấy sự cẩn trọng của mình khi thay đổi số áo học trò trong trận giao hữu với Jordan đêm qua.
Đặng Văn Lâm lỡ hẹn và cơ hội sẽ vào tay ai?Đặng Văn Lâm lỡ hẹn và cơ hội sẽ vào tay ai?
Sự vắng mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm đặt ra những thách thức cho HLV Park Hang Seo trước thềm vòng loại World Cup 2022. Song nó cũng là cơ hội với 3 thủ môn...
FIFA cảnh báo thầy trò Park Hang Seo về sức mạnh của chủ nhà UAEFIFA cảnh báo thầy trò Park Hang Seo về sức mạnh của chủ nhà UAE
Trong bài viết đánh giá về cục diện bảng G trước lượt đấu thứ 6 tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, LĐBĐ thế giới FIFA cho rằng ĐT Việt Nam cần thận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X