Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-1 Australia: Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy

Thứ Ba 07/09/2021 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến trận Việt Nam 0-1 Australia, người hâm mộ Việt Nam có lý do để tiếc nuối khi mà chúng ta đã chơi không quá lép vế và xứng đáng có 1 điểm trước đối thủ.

 

ĐT Việt Nam đã chơi không tệ trước Australia

So với màn so tài với Saudi Arabia trước đó, có thể thấy ở trận Việt Nam 0-1 Australia, Quang Hải và các đồng đội thậm chí đã chơi tốt và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn. 

Nếu dứt điểm chính xác hơn, có lẽ Hải 'con' đã có được pha ghi bàn trong sau tình huống tấn công tốc độ ở ngay phút thứ 8 của trận đấu. 

Việt nam vs australia
Trận Việt Nam 0-1 Australia cho thấy chúng ta không thua kém quá xa đẳng cấp đối thủ.

Những phút sau đó ĐT Việt Nam cũng có một vài cơ hội dâng cao tấn công dù chỉ cầm bóng bằng 1/3 so với đối phương. Và nếu may mắn, có lẽ chúng ta đã được hưởng 11m sau tình huống Hồng Duy sút bóng chạm tay một hậu vệ Australia trong vòng cấm. 

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam thậm chí còn cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn, buộc đội bóng hạng 35 thế giới phải lùi về phòng ngự. Nếu tinh tế hơn, các chân sút áo đỏ đã hoàn toàn có thể tỏa sáng để có được bàn gỡ.

Nhìn chung suốt 90 phút thi đấu vừa qua, lối đá rình rập, kỷ luật và đầy tự tin của ĐT Việt Nam đã khiến đối phương thực sự gặp khó khăn. Và bàn thắng mà người Úc có được cũng chỉ đến từ một khoảnh khắc lóe sáng của Socceroos trong những phút cuối hiệp 1.

 

Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy

Xuất phát từ một tình huống dàn xếp phản công nhanh bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong cho Hồng Duy ở tư thế khá trống trải, ngay trước khung thành Australia. 

Và ngay lập tức hậu vệ trái của HAGL đã tung ra liên tiếp 2 cú sút xa uy lực bằng cả hai chân, nhưng bóng đều bị hậu vệ đối phương cản lại, trong đó có một tình huống cản bóng bằng tay.

Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Australia
Khá tiếc khi cú sút của Hồng Duy không mang về một quả 11m cho ĐT Việt Nam

Ngay lập tức VAR đã vào cuộc và đưa ra tư vấn cho trọng tài chính. Đáng tiếc là sau khi ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim lại không cho Việt Nam hưởng phạt đền.

Vị vua áo đen có thể có lý khi cầu thủ của Úc đã kịp thu cánh tay khi tiếp xúc bóng. Nhưng đây là tình huống có thể dẫn tới bàn thắng và sẽ hợp lý hơn nếu thầy trò HLV Park Hang Seo được hưởng một quả đá 11m.


Australia tiếp tục ghi bàn bằng bóng bổng

Ở những phút thi đấu cuối của hiệp 1, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có thể giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên thì đội khách bất ngờ có pha ghi bàn sau cú treo bóng khá khó chịu của tiền vệ số 10, Hrustic.

Và trong khoảnh khắc mà hàng thủ ĐT Việt Nam đã bắt việt vị không tốt, hậu vệ Rhyan Grant đã thừa cơ thoát xuống đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Lâm trong pha đối mặt. Bàn thắng quý giá này đã giúp Socceroos giải tỏa được áp lực ghi bàn, đồng thời buộc ĐT Việt Nam phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. 

Australia ghi bàn vs Việt nam
Người Úc tiếp tục ghi bàn bằng bóng bổng

Đây cũng là pha ghi bàn bằng đầu thứ 14 trong 32 bàn thắng mà người Úc có được ở vòng loại World Cup lần này, qua đó phần nào nói lên khả năng chơi bóng bổng cực tốt của đội bóng châu Đại Dương.

 

Văn Lâm không có nhiều cơ hội thể hiện trong ngày trở lại

Sau gần hai năm mới trở lại bắt chính trước khung gỗ ĐT Việt Nam, thật đáng tiếc là thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau một khoảnh khắc lóe sáng của hậu vệ Rhyan Grant cuối hiệp 1. 

Nhưng ngoài bàn thua đó, gần như trong suốt trận Văn Lâm đã không phải làm việc quá vất vả như trận đấu trước đó mà Tấn Trường bắt chính. Đó là vì ĐT Việt Nam đã chơi tốt, phần vì đối phương không chơi quá sắc sảo trong các tình huống lên bóng. 

Đặng Văn Lâm Việt Nam vs Australia Việt Nam 0-1 Australia
Đặng Văn Lâm không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận Việt Nam 0-1 Australia

So với Saudi Arabia, 'Bầy chuột túi Úc' rõ ràng đã thể hiện một lối đá khá chậm rãi, thiếu tốc độ cũng như vắng đi các tình huống phối hợp giàu tính đột biến. Và đó là lý do giúp đoàn quân áo đỏ có thể tự tin cầm bóng đáp trả để tìm bàn gỡ trong suốt 45 phút của hiệp 2.

 


ĐT Việt Nam đang nhớ Công Phượng, Minh Vương

Trong bối cảnh ĐT Úc không thể hiện đẳng cấp của một ông lớn, ĐT Việt Nam đã có nhiều tình huống lên bóng tiếp cận khung thành thủ môn Matt Ryan. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ của chúng ta vẫn thiếu đi một sự tinh tế để có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. 

Minh Vương Việt Nam vs UAE 15/6
Sự vắng mặt đáng tiếc của Minh Vương là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam 

Rõ ràng nếu như ở trận Việt Nam 0-1 Australia, trên hàng công đội bóng áo đỏ có những cầu thủ giàu kỹ thuật và độ khéo léo như Công Phượng hay Minh Vương, có lẽ mọi chuyện đã khác. 

Để thua trước người Úc tối 7/9, như vậy là ĐT Việt Nam đã tiếp tục phải đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại bảng B. Song với những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên chuyện ở các trận sân khách trước Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới.

Highlights:  Việt Nam vs Australia (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022)

video

 

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
B Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Australia
220046
2
Ả Rập Xê-út
110023
3
Oman
110013
4
Nhật Bản
1001-10
5
Việt Nam
2002-30
6
Trung Quốc
1001-30

 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Trưởng ban trọng tài VFF nói về tình huống VAR của Hồng Duy?Trưởng ban trọng tài VFF nói về tình huống VAR của Hồng Duy?
Trước việc trọng tài người Qatar, Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim từ chối tình huống 11m cho ĐT Việt Nam sau khi đã tham khảo VAR, trưởng ban trọng tài Dương Văn...
Trọng tài chính người Qatar ẩn facebook trước trận Việt Nam - AustraliaTrọng tài chính người Qatar ẩn facebook trước trận Việt Nam - Australia
Có lẽ là sau sự việc trọng tài trận Saudi Arabia - Việt Nam bị các CĐV bóng đá Việt Nam tấn công nên ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã rút kinh nghiệm và...
VIDEO: Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trước AustraliaVIDEO: Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trước Australia
Phút thứ 7 trận Việt Nam vs Australia, Quang Hải có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương nhưng đáng tiếc lại dứt điểm vọt xà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X