Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của xứ Wales trước Ukraine

Thứ Hai 06/06/2022 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xứ Wales sẽ được tham dự vòng chung kết World Cup đầu tiên sau 64 năm chờ đợi sau khi đánh bại Ukraine. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Gareth Bale sinh ra cho những trận cầu lớn

Bale gần như không được chơi bóng ở Real Madrid mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, anh vẫn biến thành một siêu nhân khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Bale có thể xem là một tấm bùa hộ mệnh với xứ Wales và điều này một lần nữa được minh chứng ở trận đấu với Ukraine.

Bale

Bale đóng góp vào bàn thắng quyết định của xứ Wales trước Ukraine


Bàn thắng quyết định của xứ Wales xuất hiện nhờ một pha đánh đầu phản lưới nhà bất cẩn của Andriy Yarmolenko. Nhưng kỹ thuật đá phạt của Bale cũng góp phần không nhỏ ở bàn thắng này. Trên thực tế, mỗi khi Bale đứng trước chấm đá phạt thì anh luôn biết cách để gây khó dễ cho đối thủ, và đó là phẩm chất của một siêu sao hàng đầu.

Có tin đồn cho rằng Bale sẽ giải nghệ ở cấp CLB và chỉ thi đấu cho đội tuyển xứ Wales sau khi rời Real Madrid. Và trận đấu với Ukraine và màn bùng nổ cảm xúc tại Cardiff cho thấy ý tưởng này không hẳn điên rồ.

VAR khiến Ukraine thất vọng

Ukraine là đội chơi tốt hơn so với xứ Wales trong hiệp một. Tuy nhiên, đội khách bước vào giờ nghỉ với thất bại 0-1 là vì khả năng dứt điểm tệ hại và sự xuất sắc của thủ môn Wayne Hennessey. Ngoài ra, còn có một tình huống mà trọng tài đưa ra quyết định có lợi cho xứ Wales.

Wales vs Ukraine

Yarmolenko bị Allen đá vào chân trong vòng cấm


Đó là tình huống mà Yarmolenko chạy đến từ phía sau và cướp bóng của Joe Allen ở phút 40. Allen đã phản ứng chậm ở pha bóng này và đá thẳng vào chân của Yarmolenko khi vung chân định thực hiện đường chuyền. Dù vậy, trọng tài không cho Ukraine hưởng quả phạt đền và VAR cũng không cho rằng đó là một pha phạm lỗi xứng đáng bị thổi penalty.

Hennessey và Davies có màn trình diễn phi thường

Bale và Ramsey là những ngôi sao lớn trong đội hình xứ Wales. Nhưng chiến thắng trước Ukraine là của tập thể và đó là yếu tố giúp họ giành được tấm vé dự World Cup lần đầu tiên từ năm 1958.

Wales vs Ukraine

Hennessey có 9 pha cứu thua ở trận đấu với Ukraine


Hennessey không tạo ra một pha cứu thua thần sầu nào nhưng anh đã cản đủ 9 cú sút trúng khung thành từ các cầu thủ Ukraine. Lão tướng 35 tuổi được lựa chọn thay vì Nick Pope và đã đền đáp niềm tin từ HLV Rob Page ở trận đấu vừa qua.

Ben Davies cũng gây ấn tượng ở trận đấu này. HLV Conte đã lựa chọn Davies đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ và cầu thủ này đã đạt phong độ tốt trong vài tháng qua. Anh tiếp tục thể hiện tốt tại Cardiff khi có mặt đúng lúc đúng chỗ để bọc lót và đưa ra những sự can thiệp kịp thời để ngăn chặn nguy hiểm.

Zinchenko đá tốt ở hàng tiền vệ

Zinchenko thường được sử dụng trong vai trò hậu vệ trái ở Man City. Tuy vậy, cầu thủ người Ukraine có đầy đủ khả năng thi đấu cao hơn trên sân, đơn cử như hàng tiền vệ.

Wales vs Ukraine

Zinchenko chơi tốt nhưng không thể giúp Ukraine chiến thắng


Zinchenko đã tỏa sáng ở tuyến giữa trong trận đấu với Scotland và được tin tưởng cho giữ vị trí này ở trận chung kết gặp xứ Wales. Và ngôi sao 25 tuổi tiếp tục có một màn trình diễn tốt để giúp Ukraine chơi vượt trội hoàn toàn so với xứ Wales ngay trên sân đối thủ.

Zinchenko là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 2 trong trận đấu, chỉ kém trung vệ Matvienko. Cầu thủ của Man City chuyền thành công 93%, tung ra 3 cú sút và 2 đường chuyền tạo cơ hội. Anh thực hiện 5 quả phạt góc với tỉ lệ chính xác là 60%. Zinchenko là một trong số những cầu thủ chơi tốt bên phía Ukraine nhưng tiếc là không đủ để đem lại chiến thắng cho đội tuyển Đông Âu.

Neco Williams sẵn sàng vươn tầm ở Liverpool

Neco Williams đã dành nửa sau mùa giải vừa qua thi đấu theo dạng cho mượn ở Fulham vì không thể ra sân thường xuyên ở Liverpool. Cầu thủ 21 tuổi thực sự thiếu may mắn khi phải dự bị cho Alexander-Arnold và cơ hội ra sân rõ ràng là không nhiều.

Wales vs Ukraine

Neco Williams công hay thủ chắc trước Ukraine


Nhưng màn trình diễn của Williams trước Ukraine cho thấy anh đã sẵn sàng ra sân thường xuyên hơn cho Liverpool ở mùa giải tới. Cầu thủ này đã chơi ấn tượng trong vai trò hậu vệ biên ở Fulham và đã tiếp tục thể hiện được khả năng ở đội tuyển xứ Wales.

Williams đá trong vai trò hậu vệ công biên trái. Anh tranh chấp rất tốt và tự tin. Nguồn năng lượng dồi dào giúp cầu thủ này có thể lên công về thủ để đảm bảo xứ Wales có những cơ hội ăn bàn.

Tiềm năng của Neco Williams thực sự lớn và việc phải dự bị cho Alexander-Arnold có lẽ vẫn chưa đủ để ngăn cản cầu thủ này tỏa sáng và chiếm suất ra sân ở Liverpool.

Gareth Bale: Đây là chiến tích vĩ đại nhất của xứ WalesGareth Bale: Đây là chiến tích vĩ đại nhất của xứ Wales
Gareth Bale đã chia sẻ cảm xúc phấn khích của mình sau khi giúp xứ Wales giành vé dự World Cup lần đầu tiên sau 64 năm.
Zinchenko phát đi thông điệp sau thất bại của UkraineZinchenko phát đi thông điệp sau thất bại của Ukraine
Zinchenko khẳng định các cầu thủ Ukraine đã nỗ lực hết sức để đánh bại xứ Wales nhưng không thành công. Dù vậy, anh hy vọng đất nước của mình sẽ tiếp tục đoàn...
Vượt qua Ukraine, Wales trở lại VCK World Cup sau 64 nămVượt qua Ukraine, Wales trở lại VCK World Cup sau 64 năm
Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ukraine ở chung kết play-off đã giúp Xứ Wales giành vé vớt đến Qatar. Đây là lần đầu tiên họ tham dự VCK World Cup kể từ năm...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X