Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

33 camera hỗ trợ VAR tại vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam cần thận trọng

Thứ Bảy 17/07/2021 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc công nghệ VAR được sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khiến ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thận trọng hơn để tránh bị phạt.

FIFA và AFC mới đây đã thống nhất việc áp dụng VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới. Điều này đã nhận được nhiều sự ủng hộ bởi nó sẽ giúp giảm thiểu tranh cãi trong các trận đấu.

Đây cũng sẽ là lần đầu tiên VAR xuất hiện tại Việt Nam trong 5 trận đấu sân nhà sắp tới ở vòng loại World Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam cần thận trọng khi VAR đã xuất hiện tại vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam cần thận trọng khi VAR đã xuất hiện tại vòng loại World Cup 2022

Trước đó, VFF cũng từng có ý định trang bị VAR ở V-League nhưng kế hoạch này sau đó đã bị hủy bỏ bởi sự phức tạp khi các thiết bị chuyên dùng phải mua ở những công ty được FIFA chứng nhận. Thêm vào đó là đội ngũ thực hiện phải trải qua những khóa huấn luyện và cấp bằng từ FIFA.

Hiện VFF đang phối hợp khá sát với AFC trong công tác lắp đặt để chuẩn bị đưa vào vận hành hệ thống VAR tại sân Mỹ Đình. Theo tìm hiểu, sẽ có tới 33 camera ghi hình riêng biệt được lắp đặt chỉ để phục vụ cho VAR.

Trong số này sẽ có 8 camera siêu chậm (super slow motion) và 4 camera quay chậm cực đại (ultra slow motion). Còn lại là các camera bắt hình với tốc độ bình thường nhưng phải đảm bảo độ phân giải cao.

33 camera sẽ được đặt tại đủ các góc quanh sân và trên khán đài, đặc biệt là hai cầu môn và khu vực 16,50 m nơi thường xuyên xảy ra các tình huống nóng và hay tranh cãi như việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền…

Sơ đồ bố trí các camera phục vụ VAR trên sân
Sơ đồ bố trí các camera phục vụ VAR trên sân

Việc công nghệ VAR được sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khiến ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thận trọng hơn để tránh những tình huống bị thổi phạt không đáng có.

Còn nhớ ở trận tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã từng bị thổi phạt đền sau khi trung vệ Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với hậu vệ Ritsu Doan của Nhật Bản. Và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm đá phạt, qua đó giúp 'Samurai xanh' giành thắng lợi 1-0 chung cuộc để đi tiếp vào bán kết.

Thủ môn Đặng Văn Lâm khó tập trung cùng ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3Thủ môn Đặng Văn Lâm khó tập trung cùng ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3
Việc đang chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo Cerezo Osaka là lý do chính khiến thủ thành Đặng Văn Lâm được xác định là khó lên tuyển tập trung trong tháng 8...
Dortmund lên kế hoạch sang Việt Nam du đấuDortmund lên kế hoạch sang Việt Nam du đấu
Trong một chia sẻ mới đây, đại diện CLB Dortmund khẳng định đội bóng này đang nghĩ tới Việt Nam trong kế hoạch du đấu châu Á mùa hè năm sau.
VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì hiện đơn vị này chưa lên kế hoạch bán vé các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World...
Đội tuyển Việt Nam phải cách ly bao nhiêu ngày tại vòng loại thứ 3?Đội tuyển Việt Nam phải cách ly bao nhiêu ngày tại vòng loại thứ 3?
Với lịch thi đấu khá dày ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ cách ly y tế một ngày sau khi từ ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
VFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn raVFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn ra
Theo đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trở lại hội quân sớm trong tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 nếu giải V-League chưa thể khởi tranh.
AFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VARAFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR
Trước việc VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC cũng đang tích cực hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR tại...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X