Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Boxing Việt Nam làm nên lịch sử ở đấu trường thế giới

Thứ Sáu 24/03/2023 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vừa giành quyền thượng đài tại một trận chung kết thế giới, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm tạo nên lịch sử cho boxing Việt Nam.

Vào tối qua 23/3, nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam, Nguyễn Thị Tâm tạo nên lịch sử khi đã xuất sắc đánh bại Lkhadiri Wassila, người từng 7 lần vô địch quốc gia Pháp và giành 2 huy chương đồng châu Âu ở trận bán kết để chính thức lọt vào trận chung kết thế giới hạng cân 50kg dành cho nữ. 

Bước vào hiệp 1 ở trận bán kết vừa qua, cả hai đều nhập cuộc quyết tâm. Nguyễn Thị Tâm tung được nhiều đòn đấm chính xác hơn để giành chiến thắng tuyệt đối với 5 điểm 10.

  Niem vui chien thang cua vo si Nguyen Thi Tam. anh: IBA.
Niềm vui chiến thắng của võ sĩ Nguyễn Thị Tâm. Ảnh: IBA.

Ở hiệp 2, Lkhadiri Wassila cố gắng tấn công áp đảo. Kết quả tay đấm người Pháp giành chiến thắng 3-2. Trong hiệp 3, Nguyễn Thị Tâm chủ động tấn công và tung ra nhiều đón đấm uy lực. Chung cuộc cô gái đến từ Quỳnh Phụ, Thái Bình đã giành chiến thắng 4-1 trước đối thủ người Pháp để giành quyền vào chung kết.

Với thắng lợi đầy ấn tượng này, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm tạo nên lịch sử cho boxing Việt Nam khi trở thành vận động viên boxing Việt Nam đầu tiên vào đến trận chung kết thế giới. Trước đó, boxing Việt Nam có thành tốt nhất trên đấu trường thế giới là tấm huy chương đồng của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Hương ở hạng cân 81kg tại Giải vô địch boxing nữ thế giới 2019. 

Đối thủ của Tâm ở trận chung kết sẽ là tay đấm Nikhat Zareen của nước chủ nhà Ấn Độ và cũng đang là nhà đương kim vô địch thế giới tại hạng cân này. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h30 (giờ Việt Nam) ngày 26/3.

Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 15-31/3, quy tụ hơn 380 VĐV từ 77 quốc gia. Đây được xem là giải đấu quy mô nhất lịch sử boxing nữ thế giới, do Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) tổ chức.

Nếu giành chức vô địch, bên cạnh vinh quang dành cho người chiến thắng, Nguyễn Thị Tâm cũng sẽ được nhận một phần thưởng tiền mặt là 100.000USD (gần 2,5 tỷ đồng). Còn nếu chỉ giành HCB thì cô sẽ nhận được 50.000USD.

 

top-arrow
X