Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ý kiến trái chiều về án treo giò vĩnh viễn cầu thủ bán độ

Thứ Sáu 26/12/2014 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, VFF đã ra án phạt cấm vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ tại AFC Cup 2014. Xoay quanh vấn đề nóng hổi trên thì nhiều chuyên gia, HLV đã có ý kiến trái chiều về quyết định của VFF.

Y kien trai chieu ve an treo gio vinh vien cau thu ban doban do hinh anh
Sự nghiệp của Quang Hùng kết thúc ở tuổi 22

Sau 8 tháng nhờ cơ quan điều tra vào cuộc thì mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra phán quyết cuối cùng về scandal bán độ của 9 cầu thủ Ninh Bình tại giải AFC Cup 2014. Theo đó 9 cầu thủ gồm Trần Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng và Phạm Xuân Phú sẽ phải nộp phạt mỗi người 20 triệu đồng và cấm tham gia vĩnh viễn tất cả các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN quản lý và tổ chức. Như vậy những học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ không còn cơ hội trở lại sân cỏ thi đấu giống như Văn Quyến, Quốc Vượng trước kia.

Xoay quanh án phạt nghiêm khắc của VFF, đã có nhiều thông tin trái chiều về vấn đề này. Chuyên gia Phan Anh Tú, chủ tịch LĐBĐ Hà Nội đồng tình với VFF về quyết định này bởi phải làm đúng luật để giữ được sự tôn nghiêm. Ông Tú nói: "Tôi nghĩ là bản án VFF đưa ra đúng luật. Tất cả nằm trong luật nên các cầu thủ vi phạm tất nhiên bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Bản án đưa ra nghiêm khắc để nhắc nhở cầu thủ phải sống và làm việc theo pháp luật. Thực tế đã có nhiều bài học trong quá khứ nhưng các cầu thủ Ninh Bình không biết sai để tránh, mà còn cố tình đi theo vết xe đổ đó".

Trong khi đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công cho rằng VFF quá cứng ngắc. Đúng là cần phải nghiêm trị hành động bán độ nhưng cần phải suy xét trong từng trường hợp để xử đúng người, đúng tội. Ông Hải chỉ ra trường hợp cầu thủ trẻ Quang Hùng bị treo giò vĩnh viễn là quá nặng, nhất là khi anh là người bị rủ rê và đá dự bị ở trận gặp Kelanta. Ông Hải nói:"Tôi thấy trường hợp như Lê Quang Hùng chẳng hạn, còn trẻ người non dạ và gia cảnh khó khăn thực sự, nên được xem như tình tiết giảm nhẹ trong việc xét xử. Tôi vẫn khẳng định, chuyện cá độ và dàn xếp tỷ số của chín cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup là đáng bị lên án nhưng xử tất cả cùng một tội thì có phần nghiệt ngã".

Đồng tình với ý kiến của ông Vũ Mạnh Hải, HLV Nguyễn Văn Sỹ người thầy của 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ cũng đau xót nói về sai lầm của các học trò. Cựu tiền vệ người Nam Định nói: “Tại sao không cho các em một cơ hội làm lại cuộc đời. Những cầu thủ như Quang Hùng, Gia Từ có hoàn cảnh éo le, lần đầu phạm tội và có nhiều đóng góp cho BĐVN. Truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam là khoan dung. Ngay cả những người nhận án tù cũng được sự khoan hồng của pháp luật. Nhưng với các cầu thủ vi phạm lần đầu này cũng không có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã. Tôi rất buồn và thất vọng với quyết định như thế của người lớn”.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X