Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Thành Sài Gòn - Bình Dương: Tâm điểm khai mạc V-League

Thứ Bảy 02/03/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Trần Tiến Đại tiếp ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch trong trạng thái tâm lý không tốt khi nghi án bán độ Siêu Cup vẫn treo lơ lửng.

Chiều nay (2/3), V-League 2013 sẽ khai diễn sau nhiều tháng bị lùi lại. Ngày khởi tranh giải có 3 trận đấu Hà Nội T&T tiếp Hoàng Anh Gia Lai (16h), Đồng Tâm gặp Thanh Hóa (16h30) và Xuân Thành Sài Gòn đọ sức cùng Bình Dương (17h). Tâm điểm của người hâm mộ sẽ hướng về sân Thống Nhất, nơi mà đội hạng ba V-League và vô địch Cup quốc gia 2012 sẽ đụng ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch V-League năm nay Bình Dương. Hơn nữa, cuộc so tài hứa hẹn hấp dẫn bởi đây là hai đội bóng sở hữu nhiều sao ngoại hay nhất V-League. Ngoài ra, mọi người cũng muốn xem cầu thủ Xuân Thành thi đấu như thế nào khi nghi án "bán độ" sau trận Siêu Cup vẫn còn treo lơ lửng.

Tăng Tuấn (áo xanh) ghi bàn duy nhất trong chiến thắng của Bình Dương trước Xuân Thành Sài Gòn tại sân Thống Nhất mùa trước
Tăng Tuấn (áo xanh) ghi bàn duy nhất trong chiến thắng của Bình Dương trước Xuân Thành Sài Gòn tại sân Thống Nhất mùa trước

Trong những ngày qua, lãnh đạo Xuân Thành Sài Gòn mong cơ quan điều tra sớm có kết luận chính thức về nghi án "làm độ" ở Siêu Cup để giải tỏa hoài nghi từ dư luận và tâm lý cho cầu thủ. Sau khi HLV Lư Đình Tuấn đột ngột bị cách chức, tinh thần các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn càng dao động mạnh. Thế nên, dù vẫn ra sân tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận khai màn tiếp Bình Dương, nhưng không khí đầy ngột ngạt. HLV Trần Tiến Đại cho biết, vì chưa có kết quả điều tra, nên bản thân ông rất khó khăn trong việc lên danh sách ai sẽ thi đấu chính thức và lắp ráp đội hình chiến thuật cho trận tiếp Bình Dương.

Điểm nhấn thứ hai khiến cuộc thư hùng trên sân Thống Nhất được chờ đợi đó là mọi người muốn xem màn trình diễn của các ngoại binh. Trong danh sách đăng ký của hai đội, tổng cộng 12 cầu thủ có gốc nước ngoài, chiếm nửa đội hình ra sân của hai đội. Cụ thể, ngoài 3 ngoại binh là Sunday, Vincent và Aniekan, Bình Dương còn sở hữu 4 cầu thủ nhập tịch gồm thủ môn Phan Văn Santos, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio, tiền vệ Nguyễn Trung Sơn (Jefferson) và tiền đạo Huỳnh Kesley. Phía chủ nhà Xuân Thành Sài Gòn bên cạnh 3 cầu ngoại binh Nsi, Moses và Ameka còn có hai cầu thủ nhập tịch là Nguyễn Rogerio và Đinh Hoàng Max. Duy nhất có Đinh Hoàng Max đang chấn thương, nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Còn lại tất cả đều sẵn sàng ra sân trong trận mở màn giữa hai đội trên sân Thống Nhất.

Mùa giải 2012, Bình Dương từng hạ Xuân Thành Sài Gòn ngay tại sân Thống Nhất với bàn thắng duy nhất của Tăng Tuấn. Đó là thất bại sau chuỗi ba trận liên tiếp khiến Xuân Thành Sài Gòn phải sa thải HLV Lư Đình Tuấn và đội bị chững lại sau mạch 9 trận bất bại. Lúc đó, đội chủ nhà còn có sự phục vụ của trung vệ Minh Đức, tiền đạo Antonio và Huỳnh Kesley. Nhưng lần này, Xuân Thành Sài Gòn đã mất bộ ba cầu thủ đẳng cấp trên. Cùng với Tài Em, Hoàng Max đang chấn thương, khó có thể xung trận, chất lượng của đội hạng ba V-League mùa trước đã bị suy giảm đáng kể. Ngôi sao duy nhất có thể giúp chủ nhà trong bối cảnh hiện nay đó là "cò" Đại, bởi mùa trước HLV này cho thấy sự mát tay khi giúp đội nhà có những chiến thắng liên tiếp sau khi tạm quyền thay cho HLV Lư Đình Tuấn.

Ngược lại với biến động lớn của chủ nhà, đội khách Bình Dương được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch V-League mùa giải năm nay. Bởi không chỉ giữ được gần nguyên vẹn bộ khung từng đánh bại đội chủ sân Thống Nhất mùa trước, Bình Dương còn bổ sung khá nhiều “sao” ở V-League như thủ môn Phan Văn Santos, trung vệ tuyển thủ Togo Vincent, tiền vệ Aniekan, đặc biệt là cặp “song kiếm” Huỳnh Kesley - Sunday.

Trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, HLV Cho Yoon Hwan đã cho thấy phần nào lắp ghép được bộ khung đầy sao của Bình Dương. Trong bối cảnh mà chủ nhà đang gặp nhiều vấn đề trong và bên ngoài sân cỏ thì sự hứng phấn và ổn định trong ngày khai mạc sẽ là điểm tựa giúp Bình Dương giành trọn 3 điểm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X