Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

XSKT Cần Thơ vs HAGL (17h ngày 3/7): Giữa muôn trùng gian khó

Chủ Nhật 03/07/2016 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vắng đến 10 cầu thủ vì những lý do khác nhau, trong đó có nhiều trụ cột trong đội hình, Hoàng Anh Gia Lai hành quân đến sân Cần Thơ mà cũng xác định sẵn kết cục khó có thể tránh khỏi là một thất bại. May thay đối với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn là đội chủ nhà cũng đang phải đối mặt với những khó khăn riêng.

Cứ vào thời điểm đầu tháng 7, HAGL lại phải đối mặt với cơn bão thiếu hụt nhân sự, đơn giản bởi các cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi đều bận tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Nếu như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều phải trải qua kỳ thi này những năm trước, thì bây giờ đến lượt lứa đàn em của họ.

XSKT Can Tho vs HAGL (17h ngay 37) Giua muon trung gian kho hinh anh
HAGL bất ngờ có chiến thắng trước Cần Thơ ở lượt đi

Tổng cộng có 7 cầu thủ HAGL tham dự kỳ thi này, đó là Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Thanh Hậu, Huỳnh Kim Hùng, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Lam, A Hoàng và Lương Hoàng Nam. Trong số này, Hồng Duy có thể coi là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của HAGL. Trong khi đó, Phan Thanh Hậu, Huỳnh Kim Hùng, A Hoàng hay Triệu Việt Hưng cũng dần tạo được nhiều cơ hội ra sân hơn bởi sự tiến bộ của mình. Nhưng đó chưa phải tất cả những cầu thủ HAGL phải vắng mặt trong chuyến đi xuống mảnh đất Tây Đô. Bởi lẽ Văn Long, Đức Lương và thủ môn Văn Tiến cũng đều dính chấn thương và phải ở lại Pleiku tiếp tục điều trị. Họ đều là những cầu thủ trụ cột của đội bóng phố núi.

Điều đáng đau đầu hơn nữa là những cầu thủ này hầu hết đều thi đấu ở hàng thủ, vị trí yếu nhất của HAGL, đặc biệt là ở cánh trái. Rất có thể HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải cắt cử Văn Thanh trở lại vị trí này, cho dù anh đang là ngôi sao sáng nhất của họ. Ở vị trí trung vệ, ông Tuấn cũng không có nhiều phương án giữa bộ ba Văn Thắng, Đông Triều và Văn Pho, nhưng trong số này, Đông Triều lại đang có xu hướng được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sức mạnh của HAGL chắc chắn sẽ càng suy giảm bởi những sự vắng mặt này, không chỉ ở tuyến phòng ngự.

HAGL 1-3 Bình Dương (KT, tổng tỷ số 4-8): Đi tiếp mà không tốn sức
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu HAGL...

May mắn đối với đội khách là Cần Thơ cũng không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ chủ lực, đó là hậu vệ cánh Công Thành, tiền vệ trụ Trung Anh và đặc biệt là vua phá lưới V.League 2015, Tambwe Patiyo đều vì án treo giò. Sự thiếu vắng Patiyo chắc chắn sẽ gây ra tổn thất rất lớn cho Cần Thơ khi mà 50% sức mạnh của họ nằm ở cặp đôi tiền đạo ngoại binh Patiyo và Oseni. Cả hai đã ghi tới tổng cộng 11 bàn thắng cho Cần Thơ, trên tổng số 20 pha lập công mà họ đã có được. Điều này cũng sẽ làm giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự vốn đã yếu lại còn thiếu của HAGL. Nhưng vẫn còn đó một Oseni có khả năng càn lướt và rất mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp trên không.

Phía bên HAGL, họ sẽ tiếp tục tin tưởng vào tiền đạo ngoại binh Adeval Jr., cầu thủ vừa mới cập bến Pleiku trong giai đoạn giữa mùa giải. Cho dù xuất phát điểm là một tiền vệ trụ, nhưng Adeval đã được HAGL sử dụng như một tiền đạo và kết quả là anh vẫn chưa mang lại tình huống nào đáng chú ý qua 2 trận đã đá chính tại V.League (trận thua 0-3 trước Hà Nội T&T và 1-4 trước QNK Quảng Nam). Ngoại binh vẫn luôn là vấn đề nan giải với HAGL và dù họ đã tìm được một Ideguchi ưng ý, thì bài toán hàng công vẫn là dấu hỏi lớn. Sát cánh với Adeval trên hàng công sẽ là Minh Vương còn Văn Toàn sẽ được đẩy sang cánh phải.

XSKT Can Tho vs HAGL (17h ngay 37) Giua muon trung gian kho hinh anh 2
HAGL vắng mặt nhiều cầu thủ quan trọng

HAGL có thể sử dụng cầu thủ đa năng Đông Triều bên cánh trái hoặc tiền vệ Hoàng Thanh Tùng. Tuy nhiên cả hai đều không mang lại được sự yên tâm cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trong khi đó, ông Vũ Quang Bảo nhiều khả năng sẽ sử dụng tiền đạo Hải Anh thay thế cho Patiyo, đồng thời bổ sung thêm sức mạnh và tốc độ tấn công với cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Đây cũng là trận đấu mà người hâm mộ chờ đợi tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành sẽ trở lại thi đấu sau thời gian dưỡng thương vừa qua.

Giai đoạn lượt về của V.League đã chính thức bắt đầu và cả HAGL và Cần Thơ đều chỉ đang đặt mục tiêu trụ hạng. Thế nhưng thực lực của hai đội cho thấy rằng chính HAGL mới là đội cần phải nỗ lực hơn rất nhiều và chuyến đi đầy bão táp đến Tây Đô sẽ chỉ là khởi đầu cho một chặng đường cam go mới.

Đội hình dự kiến

XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc, Chí Công, Tấn Đạt, Tấn Hùng, Văn Quân, Vũ Anh Tuấn, Quang Tình, Đinh Hoàng Max, Trung Anh, Oseni, Công Thành.
HAGL: Tô Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Văn Thắng, Văn Pho, Văn Thanh, Đông Triều, Ideguchi, Bùi Trần Vũ, Minh Vương, Văn Toàn, Junior.

Dự đoán tỷ số: 3-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X