Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua hòa" V.NB: Cũng bởi công làm, thủ phá

Thứ Năm 16/05/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi hàng công đã ghi tới 17 bàn thắng (đứng thứ 3, chỉ kém SLNA và HN.T&T 2 bàn), thì tuyến phòng ngự lại để thua đến 16 bàn (cũng xếp thứ 3, hơn mỗi K.KG và Đồng Nai về sự chắc chắn), viễn cảnh công làm thủ phá ở V.NB sẽ còn được nhắc tới nhiều trong ở mùa giải năm nay.

Chưa hết, việc để hòa 4/9 lượt trận đã đấu (cũng là một kỷ lục không được chờ đợi), trong đó không ít bận thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là những người tạo được lợi dẫn, thậm chí là dẫn đến 2 bàn (như trận hòa Thanh Hóa 3-3 ở lượt trận thứ 4) cho thấy sự mong manh cực độ của đội bóng đất cố đô Hoa Lư. Kỷ lục 14 trận hòa của SLNA ở mùa giải trước sẽ khó để xóa bỏ, nhưng ít ra, xứ Nghệ khi ấy vẫn còn giành được sự chủ động trong lối chơi.

Tiến Thành (phải) mới đây đã xin rời V.NB để về khoác áo Thanh Hóa ở giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay. Ảnh: VSI
Tiến Thành (phải) mới đây đã xin rời V.NB để về khoác áo Thanh Hóa ở giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay

Từ câu chuyện của Tiến Thành

Thông tin về việc đội trưởng Mai Tiến Thành xin rời Hoa Lư để trở về khoác áo đội bóng quê hương Thanh Hóa là có thật, và HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ đã xác nhận điều này với TT&VH. “Thành có đề xuất về phương án giải quyết nửa năm hợp đồng còn lại với đội bóng, nhưng đôi ba bên không đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Có lẽ cậu ấy sẽ vẫn ở lại thi đấu cho V.NB đến hết mùa giải”, ông Sỹ cho biết.

Việc của Tiến Thành hay bao cầu thủ khác là câu chuyện rất đỗi bình thường của bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng, nó dị thường ở đây là bởi, Thành đã và đang được tín nhiệm giao chiếc băng đội trưởng của V.NB. Năm ngoái, Tiến Thành cũng được quy hoạch vào tổ “cán bộ”, nhưng những lình xình về chuyện lương thưởng ở cuối mùa, cũng như vụ đình công ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải năm nay, khiến uy tín của Thành ít nhiều bị giảm thiểu.

Nếu bóng đá còn khái niệm gọi là trọng trách của một hoa tiêu, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Mai Tiến Thành, cần suy nghĩ lại. Phải chăng Tiến Thành (và đồng đội) còn có điều gì khó nói, dẫn đến quyết định xin thanh lý sớm hợp đồng?!

Tại sao và như thế nào

Theo tìm hiểu của TT&VH, mọi mâu thuẫn ở V.NB đều bắt đầu từ TIỀN. Vụ đình công khiến bầu Trường từng dọa giải tán đội bóng hồi đầu mùa và những án kỷ luật nội bộ trước đó, cũng vì TIỀN.

Sau đợt giải ngân cách đây không lâu, cơn bão tạm lắng xuống, nhưng cho đến lúc này, nó lại manh nha một đợt sóng ngầm nữa. Kể từ đầu mùa giải 2013, V.NB gần như không có quỹ thưởng cho các chiến thắng như truyền thống của đội bóng này nữa.

“Chúng tôi, phần nhiều đá bóng vì trách nhiệm với đội, với nghề của mình và một ít với cái tình của chú Sỹ (HLV Nguyễn Văn Sỹ), chứ thu nhập hẻo lắm. Ai chả biết nghề đá bóng, phí lót tay và tiền thưởng mới là nguồn thu nhập chính, nhưng hiện tại chúng tôi chỉ có lương. Tuy nhiên, khó khăn chung của cả nền bóng đá rồi, chứ đâu phải chuyện riêng của V.NB. Hy vọng đội bóng sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, một ý kiến cho biết.

Trước khi Tiến Thành phát pháo muốn ra đi, V.NB cũng đã không đạt được thỏa thuận gia hạn với hàng loạt trụ cột như Văn Thành hay Như Thành. Và Tiến Thành chắc chắn cũng không phải là người cuối cùng muốn rời Hoa Lư, vì không nhìn thấy… tương lai. Ai đã nói, nghề cầu thủ ngắn, ngắn lắm đấy sao! 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X