Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vừa đá bóng vừa thổi còi”, “đặc sản” của V-League

Thứ Ba 17/07/2012 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các đội bóng thuộc quyền sở hữu của các ông bầu đang nắm giữ chức vụ lãnh đạo trong bộ máy VPF ở mùa bóng năm nay, chỉ bầu Đức và bầu Thắng có thể phần nào yên tâm, khi HA.GL của bầu Đức sắp sửa đạt điểm trụ hạng V-League an toàn, còn ĐT.LA của bầu Thắng đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại V-League.

Chỉ có CLB BĐ Hà Nội (vị trí 10) của bầu Kiên và K.KH (vị trí 13) của bầu Tiến Anh là đang thi đấu lẹt đẹt, trong đó đặc biệt đáng lo ngại là K.KH với vị trí áp chót bảng xếp hạng. Từ nhiều năm nay, K.KH đã nổi tiếng với khả năng thoát hiểm vào giờ chót ở các cuộc đua trụ hạng tại giải VĐQG nên thường được gọi bằng “hỗn danh” “Vua trụ hạng”.

Tình thế hiện tại của K.KH đang rất không khả quan, và nếu cạnh tranh sòng phẳng về chuyên môn với K.KG (vị trí 12) và TĐCS.ĐT (vị trí 11), 2 đội bóng đứng ngay trên K.KH trên bảng xếp hạng hiện tại của V-League 2012, thì cửa trụ hạng của đội bóng dưới quyền ông bầu Tiến Anh chưa chắc đã sáng rõ, nhưng nếu so đọ về các khía cạnh lắt léo ở hậu trường như mối quan hệ, tầm ảnh hưởng… thì K.KH không trụ hạng an toàn mới là chuyện lạ.

K.KH của bầu Lê Tiến Anh đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng
K.KH của bầu Lê Tiến Anh đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng

Tương tự như thế là CLB BĐ Hà Nội, CLB chỉ đang hơn TĐCS.ĐT và K.KG với khoảng cách điểm số gói gọn trong một trận thắng, nhưng có cá 10 ăn 1 thì cũng ít người dám đặt cược vào khả năng CLB BĐ Hà Nội sẽ cùng V.HP dắt tay nhau xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau, dù rằng trước khi bầu Kiên làm nổi sóng làng bóng VN cùng sự ra đời của VPF, việc các đội bóng của ông bầu tóc bạc này lập tức rớt hạng sau khi vừa thăng hạng là chuyện quá quen thuộc.

Trong điều kiện bình thường, chuyện “vừa đá bóng vừa thổi còi”, tức là tình trạng các ông bầu ở V-League vừa có đội bóng dự giải VĐQG song đồng thời cũng nắm quyền quản lí và điều hành giải, đã khiến không ít người phải dị nghị và thắc mắc vì lo ngại khả năng xảy ra những kết quả hoặc phán quyết không thực sự khách quan.

Nay khi có tới 2 đội bóng của các ông bầu trong bộ máy lãnh đạo VPF đang bị xem là rơi vào vòng nguy hiểm thì người ta lại càng phải lo ngại nhiều hơn, và không có gì ngạc nhiên khi đúng thời điểm này Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại lên tiếng cho rằng các ông bầu nên rút khỏi VPF.

Hiện tại, việc các ông bầu rút khỏi bộ máy lãnh đạo VPF khi mùa giải đang diễn ra là chuyện bất khả thi, nhưng đấy là động thái mà các ông bầu nên làm ở mùa giải năm sau để bảo đảm V-League và giải hạng Nhất QG được diễn ra thực sự khách quan và trong sạch.

Còn trong hoàn cảnh hiện giờ, dư luận cũng rất chờ mong lời hứa hoặc cam kết của các ông bầu trong VPF, đầu tiên là việc bảo đảm đội bóng dưới quyền mình sẽ thi đấu trung thực, sòng phẳng, khách quan, nếu thực lực thua kém các đội khác thì vui vẻ chấp nhận xuống hạng để làm lại từ đầu, tiếp nữa là các ông bầu đưa ra lộ trình cụ thể về việc chấm dứt tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi”.

Mô hình hoạt động theo kiểu VPF không phải là chuyện gì mới mẻ với bóng đá thế giới, nhưng “vừa đá bóng vừa thổi còi” thế này thì đúng là “đặc sản” chỉ thấy ở bóng đá VN, và nếu thực sự vì sự phát triển lành mạnh của bóng đá VN thì hẳn là các ông bầu trong VPF đều biết mình cần và nên làm những gì.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X