Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 V-League: Sai lầm của trọng tài và sự cố vỡ sân Vinh

Thứ Hai 15/04/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công tác trọng tài và đặc biệt là sự cố vỡ sân Vinh đã trở thành những điểm nhấn buồn ở vòng 5 V-League. Chắc chắn sau vòng đấu này, BTC giải sẽ phải rất đau đầu để giải quyết những sự cố này.

Trên sân Lạch Tray, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng và các trợ lý đã làm hỏng trận đấu. Xác định trận đấu sẽ rất căng thẳng bởi sức ép rất lớn từ khán đài, nhưng công tác phân công trọng tài vẫn chưa thực sự được Ban trọng tài làm tốt trận này. Có rất nhiều những tình huống va chạm của cầu thủ 2 đội trong trận đấu, đỉnh điểm là Gaston Merlo bị các cầu thủ Hải Phòng đẩy ngã khi anh vào giải vây cho đồng đội Danny Davis ở những phút cuối trận.

Trọng tài mắc sai lầm ở trận đấu Hải Phòng - SHB Đà Nẵng
Trọng tài mắc sai lầm ở trận đấu Hải Phòng - SHB Đà Nẵng

Trước đó, tiền đạo của SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng có pha va chạm kinh hoàng, khiến cả hai phải nằm sân. Đội nào cũng cho rằng đối phương đã cố tình chơi rắn, nên lao vào nhau quyết ăn thua đủ. Hai bên đã suýt ẩu đả nếu như không có sự can ngăn của tổ trọng tài và cả BHL hai bên.

Để xảy ra tình trạng hai đội gặp ức chế, đặc biệt là đội khách, chính là do các trọng tài đã có những quyết định sai sót trong trận đấu. Trong đó, 2 tình huống lẽ ra đã ghi bàn của cả Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng đã bị trọng tài từ chối không công nhận. Đầu tiên, Antonio ghi bàn nhưng bị việt vị dù góc quay chậm trên truyền hình cho thấy tiền đạo đội chủ nhà đã ghi bàn hợp lệ.

Sau đó, Nguyên Sa thoát xuống biên ngang tạt bóng để Merlo đánh đầu ghi bàn cho SHB.Đà Nẵng, nhưng bị trợ lý từ chối vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang. Một lần nữa, góc quay chậm cho thấy quyết định của trọng tài đã hoàn toàn sai ở tình huống này.

Ở một tình huống khác, Hải Lâm 2 lần kéo áo Antonio và đẩy Lê Văn Tân ngã, nhưng không có thẻ vàng nào từ trọng tài Hùng. Sau trận đấu, HLV Huỳnh Đức cho rằng SHB.ĐN đã bị thua oan bởi công tác trọng tài có quá nhiều sai sót trận đấu này.

“Tôi không phàn nàn nhiều, nhưng đề nghị giám sát xem lại băng ghi hình. Cầu thủ đội bạn đã dánh nguội chúng tôi nhưng không có thẻ. Trong khi đó, pha ghi bàn của Merlo là hợp lệ nhưng trọng tài lại nói rằng đi hết biên. Với những sự ức chế từ đầu trận, nếu tôi manh động quá lại bảo thế này thế nọ, mà hiền quá lại không thể được.

Chúng tôi đã thua oan vì những quyết định sai sót của trọng tài. Sự cố cuối trận, tôi không thấy rõ, nhưng đó là sự nóng nảy và tôi có sự can thiệp. Dù sao thì trận đấu này trọng tài đã mắc nhiều sai sót và tôi nghĩ BTC và Ban trọng tài nên xem băng ghi hình để có hình thức xử lý”, HLV Lê Huỳnh Đức nói. Chắc chắn sau trận đấu này, các quyết định của tổ trọng tài sẽ bị xem xét xử lý, bởi tất cả đều ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Công tác trọng tài tiếp tục để lại vết đen ở vòng 5 V-League, với pha công nhận quả 11m được cho là đã thiên vị cho đội chủ nhà SL Nghệ An trên sân Vinh chiều qua. Ở phút 80, thủ môn Tấn Trường (Sài Gòn XT) lao ra ngã người bắt bóng hụt để bóng trôi hết biên ngang, cùng lúc tiền đạo Kavin lao theo rất nhanh vướng người thủ môn đội khách ngã xuống sân. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã chỉ tay vào chấm 11 m, tạo cơ hội để Công Vinh ghi bàn duy nhất cho SLNA.

Sau trận đấu, không chỉ có HLV Trần Tiến Đại bên phía đội khách, mà cả Ban tư vấn đạo đức đề cho rằng cần phải xem lại tình huống thổi phạt của trọng tài Tuấn, bởi dường như trọng tài này đã mắc sai sót.

Cùng với công tác trọng tài, chiều qua, V-League đã chững kiến cảnh vỡ sân đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trước trận đấu trên sân Vinh, hàng nghìn CĐV đã đẩy đổ cửa, hàng rào lao vào sân trong sự bất lực của BTC sân Vinh. Còn bên ngoài sân, rất nhiều CĐV leo thang qua tường rào để lọt vào sân, khiến cảnh tượng sân Vinh rất hỗn loạn. Dù không để xảy ra tình trạng đáng tiếc về người và của, nhưng chắc chắn BTC sân Vinh sẽ nhận một án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X