Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 V-League 2013: Đại chiến trên sân Hàng Đẫy

Thứ Bảy 06/04/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 4 sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên vô địch Hà Nội T&T và SL Nghệ An trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, ở Bình Dương, người ta chờ xem đã đến lúc HLV Cho Yoon Hwan nói lời từ chức hay chưa?

Hà Nội T&T và SL Nghệ An đều được đánh giá là các ứng cử viên vô địch hàng đầu của V-League năm nay. Bên cạnh đó, phong độ của họ gần đây cũng rất tốt. SL Nghệ An toàn thắng cả 3 trận đầu mùa, trong khi Hà Nội T&T mới “vùi dập” Đồng Nai với tỷ số 6-1.

Hà Nội T&T (trắng) sẽ có trận quyết đấu với SL Nghệ An
Hà Nội T&T (trắng) sẽ có trận quyết đấu với SL Nghệ An

Điểm chung giữa đội bóng thủ đô và đội bóng xứ Nghệ là họ khá đồng đều, lại được dẫn dắt bởi 2 HLV có chuyên môn là ông Phan Thanh Hùng bên phía Hà Nội T&T và ông Nguyễn Hữu Thắng của SL Nghệ An. Đội bóng thủ đô có lợi thế sân nhà, nhưng lợi thế ấy chưa chắc làm khó được SL Nghệ An, bởi đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng luôn có một lượng người hâm mộ rất cuồng nhiệt mỗi khi đá trên sân Hàng Đẫy.

Cả nội lẫn ngoại binh của 2 đội đều tốt, đều có những mũi nhọn tấn công nguy hiểm và một hàng tiền vệ mạnh. Bên phía SLNA, Công Vinh và Hector tỏ ra khá hiệu quả trong thời gian qua. Còn bên phía Hà Nội T&T, Samson cũng như Gonzalo vốn là một trong các cặp tiền đạo ngoại nguy hiểm nhất V-League hiện nay. Hai bên đều muốn thắng để vượt lên trên đối phương trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Đấy chính là cơ sở để người ta tin rằng đây sẽ là trận đấu nhiều bàn thắng, cũng như có chất lương chuyên môn cao.

Trong khi đó, ở Bình Dương, cứ mỗi vòng đấu trôi qua là người hâm mộ lại đặt dấu hỏi cho tương lai của HLV Cho Yoon Hwan của đội bóng đất Thủ Dầu. Vòng này, B.Bình Dương tiếp tục phải đụng một đối thủ khá khó chơi là V.Hải Phòng. Có thể lực lượng của B.Bình Dương tốt hơn, nhưng so về khả năng đọc trận đấu, chưa chắc ông Cho hơn đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng. Vả lại, bản thân ông Tuấn cũng chưa ngồi chắc ghế ở đất Cảng, nên chính ông Tuấn cũng cần phải chiến đấu để chiến thắng giống như ông Cho.

Bất chấp yếu tố sân nhà và dàn sao đang sở hữu, chưa chắc B.Bình Dương thắng được V.Hải Phòng trong trận này, và tương lai của HLV Cho Yoon Hwan vì thế cũng khá mờ mịt. Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đụng độ giữa V.Ninh Bình và Thanh Hóa trên sân Ninh Bình. Cặp này đáng chú ý ở chi tiết cả 2 đội bóng đang được lãnh đạo bởi những nhân vật tính khí vốn rất thất thường.

Nếu như V.Ninh Bình của bầu Trường lúc thì đòi nghỉ, lúc lại muốn vô địch V-League, thì Thanh Hóa của ông Nguyễn Văn Đệ cũng không thiếu những chiêu trò làm tốn giấy mực của giới truyền thông. Thanh Hóa xem ra “quái” hơn V.Ninh Bình, đồng thời đội bóng xứ Thanh cũng có phong độ tốt hơn, nên rất có thể đội của ông Nguyễn Văn Đệ sẽ tìm được kết quả có lợi trước đội của ông bầu Hoàng Mạnh Trường.

Ở Đồng Nai, tân binh Đồng Nai tiếp HA Gia Lai trong một trận đấu mà đối thủ lớn nhất của đội khách không phải là đội chủ nhà. Đối thủ lớn nhất của HA Gia Lai chính là thời tiết khắc nghiệt và việc phải thi đấu ở khoảng thời gian trời nắng chang chang, khi sân Đồng Nai chưa có giàn đèn để phục vụ các trận đá vào buổi chiều muộn.

Thế nên, vấn đề ở đây không phải là HA Gia Lai sẽ chơi như thế nào trước Đồng Nai, mà họ sẽ trụ được bao lâu dưới cái nắng như thiêu như đốt ở miền Đông Nam bộ vào mùa này. HA Gia Lai trước giờ không phải là đội bóng mạnh mẽ về mặt thể lực, do đó nhiều khả năng họ sẽ lại trở thành nạn nhân của sân Đồng Nai như V.Ninh Bình từng phải chịu ngay ngày khai màn V-League.

Cũng ở vòng 4, có 2 trận đấu mãi đến ngày 14/5 và ngày 26/6 mới diễn ra. Đấy là các cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp ĐT Long An và Sài Gòn XT gặp Kiên Giang. Sở dĩ 2 trận vừa nêu phải đá muộn vì ngay tuần sau, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn XT sẽ đá ở AFC Cup, nên họ cần nghỉ vòng này để dành sức cho sân chơi châu lục.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X