Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V-League 2018: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Thứ Sáu 21/09/2018 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua trụ hạng tại V-League 2018 bỗng trở nên nóng khi có đến ba đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, ba đội khác buộc phải "đá tử tế" nếu không muốn nếm trái đắng xuống hạng.

Nóng cuộc đua trụ hạng
 

Thay vì nóng trong cuộc đua giành ngôi vô địch như mùa trước, chủ nhân của chiếc cúp V-League 2018 sớm được định đoạt. Cũng khác hoàn toàn so với mùa trước khi Long An chắc suất xuống hạng, các đội khác vừa đá vừa... chơi thì mùa này, cuộc đua trụ hạng đang khốc liệt hơn bao giờ hết.
 
Vòng 24 V-League 2018 Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng hình ảnh
V-League 2018 dần nóng cuộc đua trụ hạng ở những vòng đấu cuối.

Ba đội trực tiếp có nguy cơ xuống hạng cao nhất là Sài Gòn, Nam Định, Cần Thơ (lần lượt hơn nhau 2 điểm). Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng và HAGL mới có 27 điểm, chưa đủ cột mốc an toàn 30 điểm để chắc suất trụ hạng.
 
Xét về nguy cơ rớt hạng, tất nhiên cả ba đội đang đứng cuối có nguy cơ cao hơn cả. Ngoài bất lợi về điểm số, lực lượng của ba đội đều không mạnh, gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Trên thực tế, cả ba đều là những cái tên được giới chuyên môn dự đoán phải cạnh tranh cho suất trụ hạng từ đầu mùa.

Sài Gòn FC sau biến động đầu mùa không còn giữ được cái chất như khi HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt nữa. Nam Định FC vốn vẫn bị đánh giá thiếu tiềm lực, các cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, còn Cần Thơ là trường hợp thực sự đáng tiếc.

Hai Phong vs Nam Dinh
Nam Định là một trong ba đội có nguy cơ xuống hạng cao trong mùa này.
Đội bóng Tây Đô có màn khởi đầu không tệ nhưng bảy vòng đấu gần nhất, Cần Thơ toàn thua dẫn tới hệ quả là rớt thẳng xuống cuối bảng xếp hạng. Khác với Sài Gòn và Nam Định vẫn còn có khả năng đua với nhóm tốp trên, Cần Thơ chỉ còn cơ hội ganh đua với hai đội bóng đứng sát phía trên, trận đấu ở vòng 26 với Nam Định trên sân nhà được coi là chung kết của giải đấu. 
 

Vòng 24 V-League 2018 - Tách tốp hay tiếp tục sa lầy?
 

Vòng 24 V-League 2018 chứng kiến hai cuộc đối đầu mang tính quyết định cho cuộc đua trụ hạng. Trận đấu giữa Nam Định vs HAGL cũng như Sài Gòn vs SHB Đà Nẵng sẽ mang tính quyết định, hoặc là hai đội khách thoát khỏi nhóm xuống hạng, hoặc hai đội chủ nhà tiếp tục nhen nhóm hy vọng được chơi ở V-League mùa sau. 
 
So với HAGL thua cả 4 vòng gần nhất, để thủng lưới 16 bàn thì rõ ràng Nam Định có thành tích nhỉnh hơn (3 hòa, 1 thua, thủng lưới 6 bàn). Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ có lối chơi không thật sự bắt mắt nhưng điểm mạnh lại là yếu tố tinh thần khi thi đấu rất kiên cường cho đến những phút cuối cùng.
 
HAGL vs Ha Noi FC
Vòng 24 V-League 2018 sẽ chứng kiến những trận đấu nóng chẳng kém gì chung kết.

Đó là điều HAGL còn thiếu khi bốn trận gần nhất, họ để thua một cách dễ dàng. HLV Dương Minh Ninh cũng phải ngao ngán lắc đầu thừa nhận ông không thể điều chỉnh thêm được gì, bởi chính các học trò của ông mắc lỗi trực tiếp vì "thiếu kỹ năng kèm người".
 
Màn đối đầu giữa Sài Gòn vs Đà Nẵng cũng được đánh giá rất hấp dẫn bởi hai trận gần nhất được đá trên sân nhà, Sài Gòn đều giành chiến thắng. Trong khi đó, Đà Nẵng trong 5 trận đá sân khách ở lượt về giữ thành tích toàn thua. 
 
CLB TP Hồ Chí Minh cũng nằm trong vòng nguy hiểm khi ở ba vòng đấu cuối gặp những đội bóng mạnh, còn mục tiêu giành huy chương là Sanna Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa và SLNA. Không ai có thể đảm bảo thầy trò Toshiya Miura có thể giành đủ điểm trụ hạng khi gặp những đối thủ mạnh.
 
Vòng 24 V-League 2018 sẽ chứng kiến ít nhất hai trận mang ý nghĩa chẳng khác gì chung kết. Trong trường hợp cả Nam Định và Sài Gòn đều giành chiến thắng, cuộc đua trụ hạng sẽ càng trở nên nóng bỏng khi có ít nhất 5 đội cạnh tranh nhau. 

BXH V-League 2018 sau vong 23 V-League 2018
BXH V-League 2018 sau vòng 23 V-League 2018

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2018:


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X