Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 V-League 2013: Tâm điểm ở sân Gò Đậu

Thứ Bảy 09/03/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp đấu đáng chú ý nhất có lẽ là trận B.Bình Dương tiếp SHB Đà Nẵng, nơi 2 ứng cử viên hàng đầu đụng nhau. Trong khi đó, ở sân Pleiku, 2 thế lực một thời là HA Gia Lai và ĐT Long An sẽ có trận đấu gợi nhớ quá khứ oai hùng.

Sân Gò Đậu luôn là mảnh đất đi dễ khó về đối với các đội khách, bởi sự cuồng nhiệt của khán giả Bình Dương có thể làm chùn chân bất kỳ đối thủ nào. Vả lại, chủ sân Gò Đậu cũng là một trong những đại gia của bóng đá Việt Nam: B.Bình Dương.

Đặc biệt, cuối tuần này, B.Bình Dương đón tiếp SHB Đà Nẵng trong bối cảnh mà người đất Thủ Dầu đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. B.Bình Dương vốn là đội được đầu tư lớn, sở hữu đến 7 “Tây” trong đội hình, thế mà dàn sao đắt giá của HLV Cho Yoon Hwan vẫn thua Sài Gòn XT 1 tuần trước là kết quả khó chấp nhận đối với người hâm mộ nơi đây.

Cả SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương đều quyết thắng ở vòng 2
Cả SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương đều quyết thắng ở vòng 2

Thế nên, tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà sẽ là cơ hội cho B.Bình Dương “rửa mặt”. Sẽ càng ý nghĩa hơn với họ nếu như họ vượt qua nhà ĐKVĐ V-League. Đấy cũng là cơ hội để HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc) khẳng định năng lực với các ông chủ khó tính, nếu như ông không muốn sớm phải mất việc.

Với SHB Đà Nẵng, họ chắc chắn cũng không muốn thất bại trước B.Bình Dương, bởi mục tiêu năm nay của đội bóng sông Hàn là bảo vệ ngôi vô địch. Mà muốn bảo vệ được vương miệng, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn sẽ phải biết cách vượt qua các đối thủ trực tiếp cỡ như B.Bình Dương. Sẽ là màn đọ sức đầy thú vị giữa 2 đội bóng mạnh, đang sở hữu 2 trong số những chân sút thuộc vào hàng tốt nhất bóng đá nội là Gaston Merlo bên phía SHB Đà Nẵng và Huỳnh Kesley của B.Bình Dương.

Trái ngược với cặp đấu trên, trận cầu trên sân Pleiku giữa HA Gia Lai và ĐT Long An khiến người ta liên tưởng về quá khứ nhiều hơn. Cách nay 5 – 7 năm, cuộc chiến Gạch - Gỗ luôn là cuộc chiến được người ta chờ đợi nhiều nhất, bởi cuộc chiến ấy luôn có khả năng quyết định ngôi vô địch của giải.

Giờ thì thời ấy đã xa lắc, cả HA Gia Lai lẫn ĐT Long An đã suy yếu rất nhiều so với thời đỉnh cao. Nhìn cách họ ra quân trong ngày mở màn giải đấu, cũng rất ít người tin rằng 2 đội bóng của bầu Đức và bầu Thắng còn đủ sức tìm lại ngôi VĐQG.

Dẫu vậy, như người ta vẫn nói: “Hùm chết để da”, quá khứ huy hoàng không cho phép mỗi bên đánh giá thấp đối phương, và dù gì đi nữa thì cả Gạch và Gỗ đều muốn người hâm mộ cả nước hướng về họ mỗi khi họ có dịp đụng nhau tóe lửa như thế này.

Trong khi đó, trên sân Thanh Hóa, nhiều người đoán rằng Thanh Hóa sẽ sớm đưa Đồng Nai trở lại mặt đất, ở thời điểm mà đội bóng miền Đông Nam bộ đang bay bổng sua chiến thắng bất ngờ trước V.Ninh Bình cách nay 1 tuần.

So về thực lực, Đồng Nai vẫn còn kém so với Thanh Hóa. So về kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, đội bóng xứ Thanh cũng nhỉnh hơn so với đối phương. Đấy là chưa tính đến yếu tố sân nhà, nơi Thanh Hóa luôn khá mạnh mỗi khi được đá tại đây.

Còn ở Ninh Bình, nạn nhân của cú sảy chân đáng kể nhất ở vòng 1 là V.Ninh Bình sẽ phải tiếp đội bóng khá mạnh Hà Nội T&T. Trong những năm gần đây, V.Ninh Bình thường ít khi tìm được kết quả tốt mỗi khi đối đầu với đội bóng của bầu Hiển. Lần này cũng vậy, bất chấp việc được đá ở đất Hoa Lư, V.Ninh Bình cũng chưa chắc thắng nổi Hà Nội T&T vốn đồng đều hơn và nguy hiểm hơn, mưu mẹo hơn.

Một cặp đấu khác cũng khá chênh lệch ở vòng 2, đấy là màn so tài giữa Kiên Giang và SL Nghệ An trên sân Kiên Giang. Cách Kiên Giang thua SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước cho thấy đây vẫn là một trong những đội yếu nhất giải.

Ngược lại, SL Nghệ An vẫn khá mạnh, nhất là sau khi được bổ sung thêm Công Vinh. Nếu Kiên Giang thua tiếp đội bóng xứ Nghệ trong trận đấu chiều 9/3, có thể họ sẽ sớm bị điểm mặt để “đánh hội đồng”, cho suất xuống hạng duy nhất ở mùa bóng năm nay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X