Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 16 V-League: Các chân sút nội lên tiếng

Thứ Sáu 26/07/2013 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những điểm nhấn quan trọng của vòng 16 V-League 2013 vừa qua là sự lên tiếng của các chân sút nội.

Quang Hải đã ghi liền 2 bàn thắng ở vòng 16 vừa rồi, sau khi chỉ ghi được duy nhất một bàn trong 15 vòng đấu trước đó
Quang Hải đã ghi liền 2 bàn thắng ở vòng 16 vừa rồi, sau khi chỉ ghi được duy nhất một bàn trong 15 vòng đấu trước đó

Những số liệu thống kê cho thấy trong số 22 bàn thắng được ghi ở vòng đấu thứ 16 vừa qua, có tới 13 bàn thắng mà tác giả là những cái tên nội (chiếm tỷ lệ 59%). Đó là Quang Hải (XM V.HP), Tấn Tài (ĐT.LA) - 2 bàn, Văn Quyết (HN.T&T), Minh Phương (SHB.ĐN), Thanh Sang, Tài Em (XMXT.SG), Anh Tuấn (V.NB), Văn Phong (XM V.HP), Việt Thắng (ĐT.LA), Văn Hoàn, Công Vinh (SLNA) - 1 bàn. Đây là số bàn thắng cao nhất mà các chân sút nội ghi được trong một vòng đấu kể từ thời điểm V-League 2013 bắt đầu khởi tranh đến nay - nhiều hơn một bàn so với “kỷ lục” trước đó thuộc về vòng 11 với 12 bà

n.

Đáng mừng là trong danh sách các cầu thủ ghi bàn ở vòng đấu này, bên cạnh sự tỏa sáng tiếp tục của Công Vinh với bàn thắng thứ 14 trong mùa giải, người ta thấy có sự hiện diện của khá nhiều tuyển thủ quốc gia ở thời điểm hiện tại như Quang Hải, Văn Quyết, Văn Phong, Văn Hoàn.

Đối với Văn Quyết nếu kể cả bàn thắng vào lưới XMXT.SG ở trận đấu bù vòng 7 vừa qua thì đây là bàn thắng thứ 3 trong số 4 trận gần đây của anh ở V-League năm nay, chứng tỏ sự phục hồi phong độ của Vua phá lưới nội mùa trước (với 12 bàn). Tương tự như vậy là trường hợp của Quang Hải - Vua phá lưới nội mùa giải 2010 (13 bàn) với một cú đúp ở vòng đấu này, nhất là khi người ta nhớ rằng chân sút gốc Khánh Hòa này chỉ ghi được duy nhất một bàn trong 15 vòng đấu trước đó.

Cũng không thể không nhắc đến những pha lập công của 3 cựu binh Minh Phương, Việt Thắng, Tài Em, những bàn thắng chứng tỏ rằng họ vẫn còn hết sức hữu dụng ở SHB.ĐN, ĐT.LA, XMXT.SG ở mùa giải năm nay.

Sự lên tiếng của các chân sút nội, tiêu biểu là Công Vinh (dẫn đầu danh sách ghi bàn với 14 bàn sau 16 vòng đấu), cùng sự tỏa sáng trở lại của những chân sút như Anh Đức, Văn Quyết (đang lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 trong danh sách các chân sút nội tốt nhất mùa giải năm nay, sau Công Vinh) hay những chân sút tên tuổi khác như Quang Hải, Việt Thắng ở những vòng đấu vừa qua có thể xem là những dấu hiệu đáng mừng đối với các ĐTQG Việt Nam, trong nỗ lực hướng tới những mục tiêu quan trọng trong năm 2013 như các trận đấu còn lại của vòng loại Asian Cup 2014 (đối với ĐTQG) hay các trận đấu ở SEA Games 27 (đối với ĐT U23).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X