Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 V-League 2018: Thiếu bàn thắng, nhưng “mắn” khán giả

Thứ Hai 12/03/2018 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệu ứng U23 Việt Nam đang gây ảnh hưởng tích cực đến sự quan tâm của người hâm mộ, khi vòng 1 V-League 2018 chứng kiến rất nhiều tin mừng.


Với việc một số CLB không thi đấu vào cuối tuần này, vòng 1 V-League 2018 chỉ có vỏn vẹn 5 trận đấu. Và tổng cộng 10 CLB ra sân tại vòng đầu tiên, ghi được “những” 5 bàn thắng. Một con số thấp khủng khiếp, nói lên chất lượng chuyên môn chưa thực sự đạt kỳ vọng.
 
Kết quả 5 trận tại vòng 1 V-League 2018

Kết quả 5 trận tại vòng 1 V-League 2018


Tuy nhiên, có một thông số khác được VFF đưa ra đã vượt quá sức tưởng tượng, đó là số lượng khán giả có mặt tại SVĐ. Còn nhớ trước vòng đấu này, các đội bóng đều hy vọng CĐV sẽ đến sân theo dõi. HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) muốn đem đến một trận cầu hấp dẫn cho khán giả. Ông Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) ao ước Thiên Trường sẽ đầy ắp 25 nghìn khán giả, còn HAGL thì muốn “được” vỡ sân.
 
Và sau khi vòng 1 khép lại, tân binh Nam Định lập kỷ lục với 22 nghìn CĐV có mặt tại Thiên Trường. Hàng Đẫy đón chào 13 nghìn khán giả cổ vũ cho Hà Nội vs Hải Phòng, trong khi Pleiku cũng chẳng kém cạnh với 11 nghìn CĐV đến sân. Một con số quá ấn tượng, nếu biết rằng trung bình lượt đi mùa giải trước đón “lèo tèo” 3 nghìn CĐV/trận.
 
Và không chỉ số lượng ấn tượng, mà khán giả còn cho thấy sự cuồng nhiệt trên khắp các khán đài. Đơn cử như ở trận cầu tâm điểm vòng 1 V-League tại thủ đô, hàng loạt CĐV Hải Phòng đã biến Hàng Đẫy thành chảo lửa. Thậm chí, chiếc xe chở hội CĐV còn được trang trí bằng tấm băng-rôn rất ấn tượng: “Lửa Đồ Sơn đốt rơm Hàng Đẫy, sóng Hải Phòng cuốn nát thủ đô.”
 
Chiếc xe ấn tượng của các CĐV Hải Phòng, tại vòng 1 V-League 2018

Chiếc xe ấn tượng của các CĐV Hải Phòng, tại vòng 1 V-League 2018


Trước khi trận đấu này diễn ra cả tiếng đồng hồ (18h00), phần lớn các khán giả đều đã chọn cho mình một chỗ ngồi. Không những vậy, CĐV Hà Nội vs Hải Phòng còn liên tục trình diễn trên các khán đài, vởi những lời hát và kèn, trống inh ỏi, khiến Hàng Đẫy trở thành một lễ hội thực sự.
 
Tất nhiên như đã nói, chất lượng của 5 trận đấu tại vòng 1 thực sự không cao, nên Hải Phòng mới là CLB bị Hà Nội “cho bẹp dí” trên sân, với hàng loạt những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên điều đáng nói ở chỗ, các khán giả của đội bóng áo đỏ không hề nản chí, mà vẫn duy trì sự cuồng nhiệt trên các khán đài bằng... pháo sáng.
 
Mang theo cả lá đại kỳ bay phấp phới, các CĐV đội khách khiến tất cả phải cảm thấy ấn tượng. Và khi chứng kiến những phóng viên có mặt tại sân khi đó liên tục giơ máy ảnh, máy quay, điện thoại để ghi lại khoảnh khắc, người hâm mộ Hải Phòng còn hăng máu hơn nữa. Đến nỗi các nhân viên an ninh phải chạy lại để “giải tán” phóng viên, tránh kích động đám đông thêm nữa.
 
Clip ghi lại "màn trình diễn" trước trận của CĐV Hải Phòng
 
Nhưng rồi, những loạt pháo sáng vẫn được sử dụng ngay lúc đó, chứ chưa cần trận đấu phải bắt đầu. Khói lửa mịt mù khiến Hàng Đẫy giống như một chảo lửa đích thực, bên cạnh những tờ tiền giấy được ném ra rất nhiều. Và điều này diễn ra xuyên suốt cả trận.
 
“Tôi yêu Hà Nội” – những lời cổ vũ của các CĐV nhà được hô vàng suốt 90 phút, nổi bật trên khán đài ngập tràn sắc tím của CLB thủ đô. Pháo bông cũng được sử dụng để đọ với... pháo sáng của đội khách, cùng ánh sáng từ đèn pin điện thoại khiến trận đấu này thực sự rất đáng xem.
 
Trận cầu tâm điểm vòng 1 V-League 2018 diễn ra khá muộn (19h00) và kết thúc với tiết trời se lạnh. Thế nhưng, các CĐV (đặc biệt là của đội khách) vẫn thể hiện sự nhiệt tình của mình khi liên tục yêu cầu đội bóng tấn công. Và cho dù cách thể hiện của họ là không thể khen ngợi (liên tục ném pháo sáng vào sân), không thể phủ nhận sức nóng của giải bóng đá nước nhà đang lớn hơn bao giờ hết. 
 
Cac CDV Hai Phong co mat tren san Hang Day tu kha som.

Các CĐV Hải Phòng gây ấn tượng ở vòng đầu tiên V-League 2018


“Anh Huy ơi!” – Rất nhiều các CĐV cả nam lẫn nữ đã bao vây lấy xe của Hà Nội với hy vọng được trò chuyện cùng “hoàng tử” Phạm Đức Huy, là một trong những minh chứng cho điều này. Mới mùa giải trước thôi, chắc hẳn ít ai quan tâm mà bám theo các cầu thủ lúc ra về, nhưng điều này đã thực sự thay đổi.
 
Những bàn thắng có thể chưa xuất hiện nhiều, và V-League chưa đạt chuyên môn cao. Chẳng sao hết, tất cả những điều đó đều có thể thay đổi tốt hơn, miễn là các khán đài lúc nào đầy ắp khán giả.


Chùm ảnh: Cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của CĐV Hải Phòng
Một lần nữa, CĐV Hải Phòng lại khiến người ta nhắc tới bằng cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngay tại vòng 1 V-League 2018.
Nguyệt Anh - Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X