Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 V-League 2018: Chẳng ai phải thất vọng về những lời hứa

Thứ Ba 13/03/2018 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người làm bóng đá Việt Nam có thể thở phào nhẹ nhõm bởi vòng 1 V-League 2018 diễn ra tương đối êm đẹp, ngoài những phút cuối cùng mất kiểm soát trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng.

 
1. Hiệu ứng U23 Việt Nam đặt lên vai những người làm bóng đá quốc nội áp lực không nhỏ, tất nhiên đi kèm với đó là cơ hội. Nếu làm tốt, mùa xuân của bóng đá Việt sẽ trở lại với những khán đài đầy ắp cổ động viên cùng bầu không khí "như đi hội" ở khắp các thành phố trên cả nước ở mỗi vòng đấu. Ngược lại, V-League 2018 sẽ sa chân vào vết xe đổ của những mùa giải trước khi trượt dài trong nỗi thất vọng.
 
Vong 1 V-League 2018 Chang ai phai that vong ve nhung loi hua hinh anh
Kết quả 5 trận tại vòng 1 V-League 2018.

Hiểu rõ điều đó, những người có trách nhiệm đều lên tiếng hứa hẹn về một mùa giải "thật và sạch". Phó Chủ tịch Thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định bóng đá trước tiên phải "sạch" để kéo khán giả đến sân. Tân Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú từ ngày tiếp quản chiếc ghế nóng đã tạo ra nhiều sự thay đổi mang tính tích cực như tăng suất xuống hạng để tạo sự kịch tính cho đến những vòng đấu cuối, điều chỉnh giờ thi đấu với khung 19h00 là những trận cầu "đinh" giống ngoại hạng Anh, hay mới nhất là quyết tâm về bản quyền truyền hình V-League.
 
Vấn đề trọng tài cũng có chuyển biến khi Trưởng Ban Trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi hứa những người làm nhiệm vụ sẽ đủ cả lượng lẫn chất để không còn là nỗi nhức nhối của bóng đá Việt. Trong buổi kiểm tra trên sân Hàng Đẫy hôm 5/3, các trọng tài đã có biểu hiện rất tốt, tiến bộ rõ rệt về mặt thể lực so với trước kia. 
 
2. Giới chuyên môn dự đoán hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ phai nhạt sau khoảng 4-5 vòng đầu tiên của V-League 2018. Vì vậy, những vòng đầu tiên của mùa giải mang tính chất định đoạt việc khán giả có tiếp tục đến sân hay không. Hình ảnh tích cực của vòng 1 V-League 2018 đang giúp những người có trách nhiệm tạm thở phào.
 
Vong 1 V-League 2018 Chang ai phai that vong ve nhung loi hua hinh anh 2
Người hâm mộ có lý do để trở lại sân sân vòng 1 V-League 2018.

Chỉ có 5 trận đấu, vòng đầu tiên của mùa giải mới không vướng mắc những tranh cãi liên quan đến trọng tài hay  những pha bóng mang tính bạo lực của các đội. Dù chất lượng chuyên môn của các trận đấu chưa thực sự cao để mang đến những màn so tài mãn nhãn nhưng vẫn đủ cho sự kỳ vọng của người hâm mộ, bởi họ được chứng kiến những trận đấu "thật và sạch" như lời hứa hẹn trước đó. 
 
Ngay sau vòng 1 V-League, tự những con số thống kê đã cho thấy vòng đá Việt đang lấy lại sức hấp dẫn riêng. "Chảo lửa" Thiên Trường đón đến 22.000 người hâm mộ đến sân, hình ảnh khán giả phải trèo cổng cho thấy tình yêu của những con người thành Nam với bóng đá sau 8 năm được trở lại sân chơi cao nhất. Sân Hàng Đẫy dù không có lượng khán giả đến sân đông bằng nhưng trở thành tiêu điểm của vòng đấu với cơn mưa pháo sáng trong những phút cuối trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng.
 
Cái chất cuồng nhiệt với bóng đá của người hâm mộ bóng đá Hải Phòng một lần nữa thổi lửa lên sân cỏ, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cổ động viên Hà Nội cũng đáp trả không hề kém cạnh với dàn trống cổ vũ, với những câu cổ động chuyên nghiệp cùng khán đài A chật ních người hâm mộ. Hết trận, xe của Hà Nội FC "bị" người hâm mộ vây kín để tận mắt thấy các cầu thủ thần tượng, điều lâu lắm rồi bóng đá quốc nội không được chứng kiến. 
 
Vong 1 V-League 2018 Chang ai phai that vong ve nhung loi hua hinh anh 3
Các cầu thủ của Hà Nội FC như Quang Hải, Duy Mạnh,... được người hâm mộ săn đón.

"Hôm tới đá ở Hàng Đẫy kiếm cho đôi vé nhé" hay "cuối tuần tới có về Hải Phòng không" là những gì người viết nhận được sau vòng 1 V-League đến từ bạn bè, cả từ các đồng nghiệp nữa. Tin chắc không chỉ mình người viết nhận được lời nhắn như thế, mà rất nhiều người hâm mộ cũng nhận được lời nhắn từ bạn bè sau hiệu ứng tốt đẹp từ chính bầu không khí được tạo ra từ các cổ động viên đến sân.
 
Chỉ cần "thật và sạch", các khán đài của bóng đá Việt không phải lo chuyện thiếu khán giả đến sân.

Chùm ảnh: Cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của CĐV Hải Phòng
Một lần nữa, CĐV Hải Phòng lại khiến người ta nhắc tới bằng cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngay tại vòng 1 V-League 2018.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X