Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V.NB vượt qua XM V.HP: "Kịch hay phim chiếu chậm"?

Thứ Ba 28/05/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có biểu hiện bất thường nào trong các bàn thắng mở tỷ số (Đinh Văn Ta) và bàn gỡ của Antonio, “sự biến” chỉ bắt đầu từ phút 79. Đó là thời điểm Timothy có cú cài người và ra chân, hạ gục thủ thành vào sân thay người Đậu Ngọc Tân, nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà V.NB.

Các bàn thắng đến dồn dập về cuối trận, để làm nên một cuộc rượt đuổi mà nhiều người cho rằng kịch tính như phim hành động.

Kịch…

Trước khi Timothy nhận bóng và kịp xoay mặt để hướng về phía cầu môn XM V.HP, không biết hàng phòng ngự của đội khách đang ở đâu?! Lê Văn Tân trong một pha lùi về tham gia phòng ngự, dễ dàng để “Vua phá lưới V-League 2012” cài người, vặn sườn và ra chân. Cú găm mu trực diện của Timothy thậm chí còn đưa bóng đi qua giữa 2 chân của Ngọc Tân, khi thủ môn XM V.HP xuất tướng.

Có tới 5 bàn thắng nhưng trận đấu V.NB-XM V.HP không thực sự gay cấn và hấp dẫn như tỷ số
Có tới 5 bàn thắng nhưng trận đấu V.NB-XM V.HP không thực sự gay cấn và hấp dẫn như tỷ số

Sau bàn thua, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không cho thấy khát vọng vùng lên tìm bàn gỡ, khi chỉ tổ chức các pha lên bóng khá hời hợt cho đến khi họ chịu… bàn thua thứ 3. Đấy lại là một tình huống “khó hiểu” khác, thi 3, 4 cái bóng áo đỏ bị hút về phía Timothy (người đang có bóng và ở góc không thuận lợi để có thể ra chân), để xổng Mai Tiến Thành và Đinh Văn Ta.

Cú căng ngang vào trong của Timothy vì thế đương nhiên đặt Tiến Thành ở thế đối mặt với Ngọc Tân và không bị ai kèm. Không khó để Tiến Thành xé rách mành lưới Ngọc Tân bằng một cú lắc đầu đơn giản. Đấy đã là phút 84. Không hiểu sao khi đã dẫn trước đối phương 2 bàn và trận đấu đang lùi về cuối trận, V.NB vẫn tiếp tục dồn lên như thể muốn khẳng định sự vượt trội?!

Trong hoàn cảnh đó, lẽ đương nhiên sẽ để lộ khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Và điều gì đến đã phải đến, khi Gilberto có cú lắc đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 sau đường chuyền của Quang Hải, khép lại một cuộc rượt đuổi được cho là rất kịch tính. Nhưng, với giới thạo tin, trận đấu giống như một màn kịch chứ không phải kịch tính như nhiều người nghĩ.

…hay phim chiếu chậm?

Tất cả đều chưa quên cuộc đối đầu giữa V.NB và K.KH (đội bóng tiền thân của XM V.HP) ở mùa giải trước cũng tại Hoa Lư (vòng đấu thứ 16). Trước lượt trận này, V.NB của HLV Nguyễn Văn Sỹ xếp áp chót sau chuỗi trận nghèo nàn và nguy cơ xuống hạng là rất rõ. Trong khi đó, K.KH của đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn khá ung dung. Và điều gì đã xảy ra sau 90 phút ở Hoa Lư?

Với việc chỉ tung vào sân đội hình 2 (trong đó thủ thành Phương Thọ lần đầu tiên được sử dụng), K.KH cũng chấp đối thủ luôn cả hàng tiền đạo, để rồi dễ dàng bại trận với tỷ số 1-3. Trận đấu để lại khá nhiều điều tiếng, nhưng những nhà tổ chức không cho rằng “có vấn đề”. Nên nhớ, V-League 2012 mới là mùa giải đầu tiên VPF đứng ra chịu trách nhiệm tổ chức nên vừa chạy vừa xếp hàng.

Khi V.NB tiếp XM V.HP (vòng 11) mùa giải năm nay, nhiều ý kiến cho rằng, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ (cũng đang không có phong độ tốt) sẽ có nhiệm vụ trả lại đối tác những gì mà họ đã vay. Tất nhiên là với điều kiện XM V.HP cần một gói kích cầu nữa cho mục tiêu bay cao. Tuy nhiên, diễn biến ở Hoa Lư đã làm thất vọng những người giàu trí tưởng tượng nhất.

Sau khi tỷ số là 1-0, rồi 1-1, người tinh ý đã lờ mờ hiểu ra vấn đề. Các bàn thắng đến (về cuối trận) như phim chiếu chậm và XM V.HP hoàn toàn không cho thấy một tham vọng bá vương nào cả. Trái lại, đó là một bộ mặt hời hợt, sai lầm nối tiếp sai lầm, với những lỗi chơi bóng cơ bản. XM V.HP ở Hoa Lư cuối tuần rồi không giống như một đội bóng được tổ chức bài bản.

Lời kết

Tại sao HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn được đồng nghiệp và giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng chuyên môn?! Lý do là bởi ông Tuấn giỏi thực sự, lại được ăn học khá tử tế, tu nghiệp ở nước ngoài nước trong đầy đủ. Người ta có thể không phục hoặc không kết ông Tuấn về tính cách, nhưng khả năng huấn luyện thì buộc phải thừa nhận! Cựu HLV K.KH cũng rất giỏi tính đường đi nước bước, nhưng vấn đề là những nước tính ấy làm lợi cho ai?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X