Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League vắng lặng sau "cơn bão" Xuân Thành Sài Gòn

Thứ Sáu 23/08/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ bỏ cuộc của Xuân Thành Sài Gòn đang khiến cả giải bị xáo trộn mạnh cùng nguy cơ khán giả có thể quay lưng lại với các trận đấu ở hai vòng cuối cùng.

Trước khi Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc, hai vòng đấu cuối được coi là rất đáng xem với cuộc đua tam mã tranh ngôi vô địch của Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An và SHB.Đà Nẵng. Thế nhưng, việc rút lui của đội bóng bầu Thủy kéo theo bảng xếp hạng bị xáo trộn toàn bộ và ngôi vô địch đã gần như nằm trong tay 2 đội bóng của bầu Hiển.

Theo điều lệ tất cả kết quả các trận đấu của Xuân Thành Sài Gòn đều phải hủy bỏ, các đội bóng đều bị trừ đi số điểm đã có được từ Xuân Thành Sài Gòn. Và như thế Sông Lam Nghệ An bị trừ đến 6 điểm trong khi Hà Nội T&T cùng Đà Nẵng mỗi đội chỉ bị trừ lần lượt là 4 điểm và 2 điểm.

V-League bỗng nhiên nguội hẳn ở giai đoạn nước rút sau sự cố Xuân Thành Sài Gòn
V-League bỗng nhiên nguội hẳn ở giai đoạn nước rút sau sự cố Xuân Thành Sài Gòn

Không khí bóng đá ở xứ Nghệ đã trầm lắng hẳn sau sự việc đó. Ở thời điểm 2 ngày trước trận cầu đinh với Đà Nẵng, bên ngoài sân Vinh chưa thấy cảnh người người chen chúc nhau mua vé, và cảnh các fan hò nhau đi cổ vũ đội nhà trên facebook cũng chưa xuất hiện. Nhiều khả năng sân Vinh sẽ khó lặp lại cảnh khán giả lấp đầy sân như những trận đấu trước đó.

Mặc HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn nói cứng là dù chỉ còn 1% hy vọng thì Sông Lam Nghệ An cũng chiến đấu đến cùng, nhưng nhiều người hiểu cơ hội cho đội bóng xứ Nghệ hầu như không còn khi theo bảng xếp hạng mới SLNA rớt xuống thứ tư và kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 4 điểm. Thậm chí, ngôi vô địch giải có thể được quyết định ngay trong trận đấu Đồng Tâm Long An– Hà Nội T&T chủ nhật này nếu Hà Nội T&T giành chiến thắng.

Thế nhưng điều đáng nói là giờ không mấy người còn quan tâm đến việc ai sẽ đăng quang sau khi sự cố Xuân Thành Sài Gòn khiến nhiều cổ động viên đánh mất niềm tin vào bóng đá nội. Điều đó thể hiện ở việc đến thời điểm này vẫn chưa có đài nào đăng ký tường thuật trận đấu Đồng Tâm Long An - Hà Nội T&T. Nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đăng quang trên sân Long An cuối tuần này thì nhiều khả năng khán giả truyền hình cũng không thể chứng kiến.

Trận đấu Hoàng Anh Gia Lai – Xuân Thành Sài Gòn được VTV6 lên lịch tường thuật trực tiếp từ trước đã bị hủy bỏ và nhà đài này cũng chưa có kế hoạch phát bù trận khác. Trận đấu thuộc loại có chất lượng nũa là Hải Phòng – Ninh Bình với nhiều tuyển thủ quốc gia ở 2 đội cũng có thể không được đài nào truyền.

Ban tổ chức giải cho biết án phạt Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải sẽ sớm được công bố, trong đó theo điều lệ ít nhất họ sẽ bị giáng xuống hạng Ba và sẽ không còn cơ hội bán lại suất V-League cho nhà đầu tư khác. BTC cũng cho biết thêm, sau sự cố này rất có thể VFF cũng sẽ phải thay đổi các điều lệ, quy chế cho phù hợp hơn với tình hình và không loại trừ việc các đội bóng sẽ phải đặt cọc tiền khi tham dự giải. Trong trường hợp bỏ giải giữa chừng như Xuân Thành Sài Gòn thì sẽ bị mất số tiền đặt cọc đó.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X