Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League cần những người biết chơi "chiêu" như Lê Công Vinh

Thứ Sáu 08/09/2017 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Lê Công Vinh tính đưa danh hiệu của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống CLB TP Hồ Chí Minh có lẽ chỉ là chiêu trò. Nhưng V-League lúc này thực sự cần những người nghĩ ra chiêu để chiều khán giả.

 
Theo số liệu BTC V-League công bố sau 13 vòng, số lượt khán giả đến sân là 533.000 (trung bình 5.943 người mỗi trận), thấp hơn nhiều so với 3 mùa giải gần đây. Thế nên mới có chuyện cổ động viên Hải Phòng "quậy" tung sân Mỹ Đình nhưng chỉ nhận về là án kỷ luật chung chung, đầu voi đuôi chuột. BTC hiểu chẳng thể cấm đoán mạnh tay quá nếu không muốn khán đài giải bóng đá đại diện cho quốc gia vắng tanh.
 
V-League can nhung nguoi biet choi chieu nhu Le Cong Vinh hinh anh
Sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai nằm trong top sân có số khán giả đến sân trung bình cao nhất lượt đi V-League 2017.

Trong bối cảnh số khán giả đến sân ngày càng ít, V-League cần những người làm bóng đá biết kéo khán giả đến sân. Kể từ ngày nhậm chức chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh, Lê Công Vinh bị nhiều người chê là "làm màu", "diễn" như showbiz. Nhưng hiệu quả của sự nỗ lực ấy có thể thấy rõ bằng trực quan, số CĐV đến sân Thống Nhất của CLB TP HCM mỗi trận nhiều hơn khoảng 1.500 người so với Sài Gòn FC. Tần suất xuất hiện trên phương tiện truyền thông của CLB TP HCM cũng cao hơn.
 
Bầu Hiển của Hà Nội FC từng nói: "Tôi sẵn sàng đổi Cúp vô địch bằng khán giả, mục tiêu khán giả kín sân Hàng Đẫy chính là chiếc Cúp tôi theo đuổi nhiều năm nay". Để thực hiện điều đó, đội bóng của bầu Hiển đổi từ Hà Nội T&T sang CLB Hà Nội để có sự gắn kết lớn hơn về mặt địa lý với người hâm mộ, treo hẳn số áo 12 để tri ân CĐV và trực tiếp quản lý sân Hàng Đẫy để phục vụ khán giả tốt hơn. Ngày 9/9 tới, CLB Hà Nội sẽ tổ chức chương trình bóng đá đường phố "Niềm tự hào của Bóng đá Thủ đô" tại khu vực tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ để thu hút những người yêu bóng đá thủ đô.
 
Bầu Đức đang bị gán với biệt danh "nổ". Dù đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng nhưng ít nhất đội bóng Hoàng Anh Gia Lai dưới tay ông vẫn khiến nhiều đội bóng khác phải ao ước bởi lượng khán giả đến sân Pleiku. Hết lượt đi, sân Pleiku có lượng khán giả trung bình đến sân cao nhất (8.714 người mỗi trận, chiếm 67% sức chứa của sân).
 
Cần những cái đầu vì khán giả
 
Có thể bầu Hiển, bầu Đức hay CT Công Vinh vẫn gợi lên nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận V-League cần những người làm bóng đá vì khán giả. Bầu Đức tuyên bố không chạy theo bệnh thành tích, quyết sử dụng các cầu thủ trưởng thành từ học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG với phương châm theo đuổi lối chơi đẹp. Thế nên HAGL dù chỉ đứng thứ 11 vẫn nhận được sự ủng hộ lớn lao từ các CĐV. Điều giúp đội bóng của bầu Đức "hút khách" là phương châm làm bóng đá "sạch" trong thời buổi V-League đang trong cơn rối ren làm mất lòng tin của người hâm mộ. 
 
V-League can nhung nguoi biet choi chieu nhu Le Cong Vinh hinh anh 2
Chủ tịch Lê Công Vinh trong phòng truyền thống CLB TP.HCM.

Trong bối cảnh người hâm mộ Việt Nam dễ dàng tiếp cận các thông tin về tính chuyên nghiệp ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu qua internet, việc CĐV quay lưng với V-League sau hàng loạt biểu hiện thiếu chuyên nghiệp kéo dài những năm qua là điều dễ hiểu. Thế nên dù có phải làm màu hay không, những bước đi của Chủ tịch Lê Công Vinh kể từ ngày nhậm chức tại CLB TP Hồ Chí Minh rất đáng ghi nhận.
 
CLB TP HCM sửa lại phòng thay đồ theo hơi hướng hiện đại, nâng cấp xe chở các cầu thủ, tặng áo đấu, ký tặng người hâm mộ, yêu cầu các cầu thủ đi quanh sân sau trận đấu để tri ân khán giả, ra sân nói chuyện với CĐV, bán vé mùa với các mệnh giá khác nhau,... Gần nhất, Công Vinh tiếp tục xây dựng phòng truyền thống theo hơi hướng hiện đại, chỉ tiếc là "cầm nhầm" danh hiệu của Cảng Sài Gòn làm dấy lên nhiều chỉ trích. Động thái xây phòng truyền thống cho thấy tham vọng của vị chủ tịch trẻ tuổi nhằm mang về những danh hiệu cho người hâm mộ bóng đá thành phố.
 
Có thể việc đưa danh hiệu của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống CLB TP HCM không thực sự đúng, hoặc chưa hợp lý nhưng nỗ lực làm bóng đá chuyên nghiệp của Công Vinh đáng để ghi nhận. Có thể vị chủ tịch trẻ tuổi chơi "chiêu" nhưng miễn sao chiều được lòng người hâm mộ bóng đá TP HCM, để khán giả có thể đến sân thưởng thức các trận đấu quốc nội thay vì chỉ biết đến các giải vô địch quốc gia ở bên kia lục địa như Anh, Tây Ban Nha,...
 
Thay vì "ném đá", hãy góp ý một cách chân thành để những người thực sự vì khán giả có động lực để tiếp tục công việc của họ.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X