Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2021 dừng: Ai sẽ vô địch, ai sẽ xuống hạng?

Chủ Nhật 22/08/2021 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp V-League 2021 phải dừng, những câu hỏi chắc chắn sẽ đặt ra cho cái kết của mùa giải lịch sử.
Ngày 21/8, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đi đến thống nhất dừng V-League 2021, thay vì hoãn đến tháng 2/2022. Trước đó, không ít câu lạc bộ từng có ý kiến dừng hẳn V-League bởi việc giải đấu dừng đến 7 tháng sẽ mang đến những khó khăn trong việc duy trì.

Logo V-League 2021
 V-League 2021 phải dừng lại vì ảnh hưởng của dịch covid-19.
 
Việc giải đấu không thể đi đến đích cũng mang đến rất nhiều câu hỏi đặt ra như liệu có đội vô địch, đội xuống hạng, suất tham dự các giải đấu của AFC ở mùa giải kế tiếp,…
 
 

Ai sẽ vô địch, ai sẽ xuống hạng?

 

Sau 12 vòng đấu, HAGL đang dẫn đầu BXH V-League 2021 với 29 điểm, nhiều hơn đội đứng sau Viettel khoảng cách 3 điểm. Đội bóng phố núi dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang trình diễn thứ bóng đá vừa hiệu quả, vừa đẹp mắt dựa trên thế hệ những cầu thủ đã chơi cùng nhau nhiều năm mà như mô tả của HLV Ljupko Petrovic là “nhắm mắt cũng có thể đá được với nhau”.

Việc V-League 2021 phải dừng lại chắc chắn mang đến sự nuối tiếc cho người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung, cũng như của HAGL. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là dừng giải ở thời điểm này, ai sẽ là nhà vô địch?

Nếu trao ngay chức vô địch cho HAGL thời điểm này thì có phần hơi khiên cưỡng dù họ đang đứng đầu BXH. Bởi nếu theo dự kiến, HAGL vẫn còn đến 6 trận chưa đá và trong quãng thời gian còn lại, chưa chắc các đội khác không thể vượt lên để giành ngôi đầu.

Minh Vương HAGL
 Bầu Đức khẳng định HAGL không vô địch mùa này cũng không sao.
 
Bản thân bầu Đức cũng thẳng thắng chia sẻ: “V-League là của 14 CLB chứ không phải một mình HAGL. Chúng tôi vô địch mùa này cũng được, không vô địch cũng không sao”.

Việc trao luôn cúp vô địch khi giải dừng khi vẫn còn 1/3 chặng đường phía trước khó mang tính thuyết phục. Việc đội nào sẽ xuống hạng cũng tương tự bởi theo dự kiến, số đội phải xuống hạng ở V-League 2021 là 1,5 rồi giảm xuống 1. Các đội nhóm đua trụ hạng vẫn còn 8 trận phía trước nên vẫn còn rất nhiều cơ hội để vươn lên trong thời gian còn lại nếu giải được tổ chức. Vì vậy, phương án không có đội xuống hạng có lẽ là hợp lý khi giải buộc phải dừng lại.

 

Suất dự các giải đấu của AFC


Theo thể thức ban đầu, đội vô địch V-League sẽ giành suất dự vòng bảng AFC Champions League mùa sau. Hai suất dự AFC Cup là vô địch Cúp quốc gia và á quân V-League nhưng với việc các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đều phải dừng lại, suất dự các giải của AFC mùa sau cũng sẽ cần bàn bạc.

Do các giải đấu không thể tổ chức, việc xác định đội vô địch cũng như á quân ở V-League và Cúp quốc gia gần như bất khả thi. Vì vậy, suất tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ của AFC sang năm sẽ khó xác định hơn.

Viettel vs Kaya
CLB Viettel là đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League.
 
Ngoài việc VPF bàn bạc với các câu lạc bộ để thống nhất đội tham dự AFC Champions League và AFC Cup mùa sau, VFF cũng phải làm việc với AFC về các câu lạc bộ có suất dự trong hoàn cảnh đặc biệt như hiện tại.

Việc V-League 2021 buộc phải dừng vì dịch covid-19 cũng sẽ khiến ban tổ chức giải, câu lạc bộ làm việc với nhà tài trợ khi giải đấu không để đi đến đích đúng như dự kiến. Đó là chưa kể việc các CLB sẽ làm việc với cầu thủ, huấn luyện viên liên quan đến hợp đồng, lương, thưởng,…

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2021:


Tài chính khó khăn, CLB Nam Định cắn răng chia tay cả 3 ngoại binhTài chính khó khăn, CLB Nam Định cắn răng chia tay cả 3 ngoại binh
Trước việc VFF đồng ý dừng V-League 2021, ban lãnh đạo CLB Nam Định đã tính tới phương án chia tay các ngoại binh để cắt giảm quỹ lương.
Bầu Đức: HAGL không quan tâm tới chức vô địchBầu Đức: HAGL không quan tâm tới chức vô địch
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL tỏ ra không mấy quan tâm tới việc HAGL có được công nhận trở thành nhà vô địch V.League 2021 hay không.
CLB TP.HCM chia tay hai ngoại binh đắt giá người BrazilCLB TP.HCM chia tay hai ngoại binh đắt giá người Brazil
Trong bối cảnh giải đấu bị hoãn sang năm sau, CLB TP.HCM đang lên kế hoạch chia tay hai ngoại binh sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc.
GĐĐH Nam Định FC không hài lòng khi giải V-League bị hoãn sang năm sauGĐĐH Nam Định FC không hài lòng khi giải V-League bị hoãn sang năm sau
Trong một chia sẻ mới đây, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Trần Thái Toán đã chỉ ra những khó khăn mà đội bóng này đang đối mặt khi giải V-League bị hoãn.
Thầy cũ của Công Phượng chính thức chia tay HAGLThầy cũ của Công Phượng chính thức chia tay HAGL
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV người Pháp Guillaume Graechen xác nhận đã hết hợp đồng làm việc với HAGL nhưng ông vẫn là người của JMG.
Thủ môn gốc Việt thứ hai lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG SécThủ môn gốc Việt thứ hai lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG Séc
Sau Filip Nguyễn, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang mới đây đã xuất hiện trong đội hình tiêu biểu ở vòng 4 giải VĐQG CH Séc vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X