Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2019 qua nửa chặng đường: Khi Hà Nội FC không còn độc bá!

Thứ Hai 17/06/2019 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2019 đã trôi qua nửa chặng đường với nhiều bất ngờ thú vị khi Hà Nội FC không còn “độc bá”, trong khi những đội bóng được như HAGL hay Viettel lại chưa xứng với kỳ vọng.

Hà Nội không còn “độc bá”

Thay vì một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch như mùa trước, Hà Nội FC mùa này đang chật vật để bảo vệ ngôi vương. Sau nửa chặng đường, đội bóng Thủ đô đứng ở vị trí thứ hai, kém CLB TP Hồ Chí Minh khoảng cách 2 điểm.

V-League 2019 qua nửa chặng đường Khi Hà Nội FC không còn độc bá hình ảnh
CLB Hà Nội không còn một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch tại V-Legue 2019.
Quan trọng hơn, HLV Chu Đình Nghiêm sau trận thắng nhẹ Sài Gòn FC phải thừa nhận đội bóng của ông đang đối mặt với quá nhiều khó khăn.
Ngoài việc chia sức trên nhiều mặt trận, Hà Nội FC cũng gặp thiệt thòi khi có nhiều tuyển thủ quốc gia. Nhiều trụ cột của đội bóng Thủ đô đang cho thấy dấu hiệu quá tải, đó là chưa kể đến chấn thương dài hạn của Đình Trọng.
Chẳng đội bóng nào muốn nhả các cầu thủ tốt vào giữa mùa, còn tuyến trẻ chuyển giao cho các tỉnh nên Hà Nội FC gần như không có sự bổ sung ở giai đoạn sau của mùa giải. Khó khăn về mặt lực lượng cũng như giữ gìn thể lực cho các cầu thủ là một trở ngại để nhà ĐKVĐ V-League bảo vệ ngôi vương.

Sức sống của các đội bóng Bắc Trung Bộ

Hồi đầu mùa, không nhiều người thực sự đánh giá cao SLNA và Thanh Hoá FC. So về tiềm lực tài chính, cả hai đều không được đánh giá cao. HLV Đức Thắng từng thừa nhận so với con số khoảng 100 tỉ để nuôi đội của Hà Nội FC, SLNA mỗi mùa chỉ có thể chi khoảng tròm trèm 30 tỷ, điều đó là rào cản để đội bóng xứ Nghệ vươn tới những mục tiêu cao.

Thanh Hoa vs Binh Duong
Thanh Hoá trở lại sau khi được bầu Đệ "đỡ đầu".
Trong khi đó, Thanh Hoá FC từng rơi vào khủng hoảng hồi đầu mùa khi nhà tài trợ không tiếp tục đồng hành. Nhiều dự đoán ở thời điểm ấy bi quan đến mức liệt đội bóng xứ Thanh vào nhóm những đội bóng có nguy cơ xuống hạng vào cuối mùa.
Ở thời điểm hiện tại, SLNA và Thanh Hoá lần lượt đứng thứ 4 rồi 5 trong BXH. SLNA tuy mất một số trụ cột vào đầu mùa vì chuyển đi hay chấn thương nhưng vẫn thi đấu tốt nhờ nhân tố nội tại. Còn Thanh Hoá FC sau khi được bầu Đệ đỡ đầu đã trở lại guồng quay tại V-League, được dự đoán sẽ trở thành một hiện tượng thú vị.

Viettel và HAGL chưa được như kỳ vọng

Giành quyền lên hạng, Viettel bổ sung lực lượng mạnh mẽ với ba cầu thủ quen mặt trên ĐTQG là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn. Đó là chưa kể đến dàn cầu thủ trẻ tài năng như Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trương Tiến Anh,… 

Toc do va su lat leo cua Van Toan nhieu lan khien hang phong ngu Viettel gap kho khan.
Viettel và HAGL đều chưa thi đấu đúng với kỳ vọng hồi đầu mùa.
Còn HAGL sau nhiều mùa lận đận cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện mùa này khi “sắp nhỏ” của bầu Đức đã trưởng thành hơn rất nhiều.
Nhưng đến thời điểm này, cả hai đều thi đấu chưa đúng với kỳ vọng khi Viettel đứng thứ 9, hơn HAGL đúng một bậc. Lối chơi của cả hai đội không để lại nhiều dấu ấn, cũng như phải thay tướng giữa mùa. Việc chưa tận dụng hết khả năng của các cầu thủ nắm trong tay được cho là nguyên nhân khiến cả hai đội chưa xứng với kỳ vọng ban đầu.
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2019:


HLV Huỳnh Đức nói gì sau trận thua trước Nam Định?
Sau trận thua trước Nam Định, HLV Huỳnh Đức đã xin không được trả lời câu hỏi về tiền đạo Hà Đức Chinh để tránh ảnh hưởng tâm lý không tốt cho cầu thủ người...
HLV HAGL đổ lỗi cho mặt sân Vinh khiến đội nhà bại trận
Chia sẻ sau thất bại 0-3 trước đội chủ nhà SLNA, HLV Lee Tae Hoon của HAGL đã tỏ ra không hài lòng về chất lượng mặt sân Vinh.
Những điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của SLNA trước HAGL
Trên sân Vinh, CLB SLNA một lần nữa cho thấy cái duyên đánh bại HAGL khi vượt qua đội khách với tỷ số cách biệt 3-0. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
Quảng Ninh 4-2 Hải Phòng (KT): Tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả
Chơi bạc nhược, Hải Phòng đành phải trắng tay rời Cẩm Phả khi để thua Than Quảng Ninh với tỷ số 2-4. Đây là trận đấu muộn nhất của vòng 13, V.League 2019 diễn...
Khánh Hòa 0-1 Viettel: Tân binh ra mắt mỹ mãn
Trận cầu “6 điểm” giữa hai đội thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng là Sanna.KH và Viettel đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Và bàn thắng duy nhất của tân binh Bruno Cunha...
SLNA 3-0 HAGL (KT): Hiểm địa Vinh tiếp tục ám ảnh đội bóng phố Núi
Từ năm 2010, HAGL đã không còn biết thắng khi làm khách của SLNA và năm nay cũng chẳng phải ngoại lệ. Thậm chí đội bóng phố Núi còn thua tâm phục khẩu phục 3...

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X