Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 rơi vào tranh chấp bản quyền truyền hình

Thứ Ba 06/03/2018 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang muốn thanh lý hợp đồng với Next Media để tìm kiếm đối tác truyền hình mới cho V-League 2018.

 
Năm 2017, VPF và Next Media có hợp đồng về việc sản xuất V-League nhưng sau khi có Hội đồng quản trị mới, phía VPF muốn thanh lý hợp đồng. Về lý do, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF - giải thích bởi không nhận được con số minh bạch về lợi nhuận từ đối tác.
 
Ong Tran Anh Tu nhan xet chinh cac CLB quyet dinh thanh bai cua V-League 2018.
Ông Trần Anh Tú nhận xét chính các CLB quyết định thành bại của V-League 2018.

Trong khi đó, Next Media không muốn thanh lý hợp đồng và đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. Next Media đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong trường hợp không tìm được lối ra, cả hai sẽ phải đưa nhau ra tòa. VPF sẽ công bố nhà tài trợ V-League 2018 trong hôm nay nhưng chưa có lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại vòng đầu tiên.
 
Chia sẻ trên VnExpress, ông Trần Anh Tú cho biết: "Theo giao kèo, thỏa thuận chia đôi lợi nhuận từ sản xuất nhưng khi chúng tôi yêu cầu đưa ra con số tài chính thì không được cung cấp. Vì vậy VPF muốn thanh lý hợp đồng. Tổng giám đốc trước cũng đã giao nguyên mảng trên internet cho đối tác, VPF muốn làm gì để phát triển cũng không được".
 
"Chúng tôi muốn có hợp đồng tốt để V-League có thể thu được tiền từ bản quyền truyền hình. Hiện tại VPF chưa thỏa thuận được với VTV nhưng một số đài khác đã chấp thuận. Chúng tôi sẽ không để V-League khởi tranh mà không có đài nào tường thuật trực tiếp. Phía nhà tài trợ giải cũng chỉ yêu cầu bốn trận tường thuật trực tiếp mỗi vòng".
 
Vòng đầu tiên của V-League 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 10/3 nhưng đến thời điểm hiện tại, VPF vẫn chưa công bố lịch phát sóng. Hai trận đấu sớm nhất là Quảng Nam vs Sài Gòn, HAGL vs Becamex Bình Dương cùng diễn ra vào 17h00 (10/3).

Trọng tài V-League 2018 đang cho thấy dấu hiệu lạc quan
Trong buổi kiểm tra thể lực trước thềm V-League 2018, những tín hiệu tích cực được các trọng tài thể hiện trong buổi kiểm tra thể lực.
N.D (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X