Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 qua một phần tư chặng đường: Hai nửa buồn vui

Thứ Năm 03/05/2018 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một phần tư chặng đường, V-League 2018 bắt đầu đi vào quỹ đạo với những tín hiệu đáng mừng nhưng xen vào đó là những nỗi lo về vấn đề cố hữu dần trở lại.
Những tín hiệu tích cực
 
Trải qua 6 vòng đấu, V-League 2018 đang mang đến những dấu hiệu tích cực. Dễ nhận thấy nhất là người hâm mộ đã quay trở lại các khán đài sau hiệu ứng U23 Việt Nam. Theo thống kê của Ban tổ chức, tổng lượng khán giả đến sân sau 6 vòng đầu tiên là 406.500 lượt, trung bình mỗi trận đấu thu hút 9.678 người đến sân cổ vũ.
 
V-League 2018 qua mot phan tu chang duong Hai nua buon vui hinh anh
Các khán đài của V-League 2018 thu hút lượng khán giả đến sân đông hơn nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam.

Con số này cao hơn hẳn so với lượng khán giả đến sân trung bình tại V-League 2017 là xấp xỉ 5.000 người mỗi trận, 6.257 người mỗi trận (2016) hay 7.398 người (2015). Đặc biệt hơn, nhóm khán giả đến sân đang có sự trẻ hóa, hứa hẹn cho một thế hệ khán giả mới sẽ đến sân cổ vũ trong tương lai.
 
Các trận đấu tuy phần lớn chất lượng chưa quá xuất sắc nhưng nhìn chung ổn về chuyên môn. Sự hấp dẫn của giải đấu còn được thể hiện qua việc tăng suất xuống hạng thành 1,5. Cho đến lúc này ngoài Nam Định là ứng cử viên số một cho suất xuống hạng trực tiếp, các đội bóng ở top cuối cũng cố gắng để tránh suất còn lại đá play-off vào cuối mùa.
 
Công tác trọng tài là điểm nhức nhối của các năm trước đang phần nào tạo được lòng tin. Dù vẫn còn một vài lấn cấn với trọng tài như việc HLV Minh Chiến bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài ở vòng 5, hay trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị khán giả la ó ở vòng 2 thì chưa có "cú phốt" lớn nào liên quan đến những người cầm cân nẩy mực. 
 
Một điểm sáng nữa là việc các cầu thủ U23 Việt Nam đang dần cho thấy dấu hiệu bắt nhịp với sân chơi V-League. Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh để lại ấn tượng tốt cùng SLNA, Duy Mạnh hay Đình Trọng là bộ đôi trung vệ tin cẩn của HLV Chu Đình Nghiêm ở Hà Nội FC, Lương Xuân Trường cũng là cái tên chơi nổi bật nhất ở HAGL.
 
Quang Hai dang tren con duong lay lai phong do tot nhat.
Quang Hải đang trên con đường lấy lại phong độ tốt nhất.

Ngoài ra, những gương mặt khác chơi chưa thực sự tốt trong giai đoạn đầu mùa đã cho thấy sự cải thiện. Bùi Tiến Dũng có cơ hội giành suất bắt chính tại FLC Thanh Hóa dưới tay thầy mới Đức Thắng, Công Phượng đã ghi bàn trở lại, Quang Hải dần chơi tốt hơn với pha kiến tạo trong trận thắng Sài Gòn tại Cúp quốc gia,... Dường như các cầu thủ trẻ đang lấy lại được sự cân bằng để tập trung hơn cho vấn đề chuyên môn trên sân cỏ.
 
Cả những nốt trầm
 
Dù có nhiều tín hiệu tích cực nhưng qua 6 vòng đấu, V-League 2018 vẫn còn một số điều đáng lo. Khán giả đến sân đông trong những vòng đầu tiên nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam nhưng qua thời gian, điều này cũng nhạt đi, cũng là thời điểm thách thức với các đội bóng trong việc giữ chân khán giả.
 
Nạn bạo lực sân cỏ đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Gần nhất là việc Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) xô xát với Trần Mạnh Cường (Nam Định) tại vòng 6, trước đó là Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh) vào bóng nguy hiểm khiến Trùm Tỉnh (Khánh Hòa) bị gãy xương sườn, pha bỏ bóng đạp người của Tăng Tiến (HAGL) với Duy Mạnh (Hà Nội).
 
HLV Nguyen Duc Thang tuc gian voi loi choi bao luc cua CLB TP Ho Chi Minh.
HLV Nguyễn Đức Thắng tức giận với lối chơi bạo lực của CLB TP Hồ Chí Minh.

CLB TP Hồ Chí Minh dưới thời HLV Toshiya Miura cũng bị chỉ trích vì lối đá xấu. Trong trận gặp SLNA, Sầm Ngọc Đức đã có pha vào bóng nguy hiểm với Phan Văn Đức, hay pha bóng nguy hiểm của Trương Đình Luật khiến Olaha chấn thương. Điều đáng ngại là HLV Miura cho rằng điều đó... quá bình thường.
 
Việc cổ động viên đốt pháo sáng trong khu vực sân vẫn chưa được giải quyết, thậm chí còn lan rộng. Mùa này, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh là những đội đã bị phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng trong khu vực sân. Tuy nhiên, án phạt của Ban kỷ luật bị đánh giá quá nhẹ, khó lòng giải quyết dứt điểm được tình trạng này.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2018:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X