Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Cho những hy vọng mới

Thứ Bảy 25/11/2017 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2017 chuẩn bị hạ màn nhưng sự rậm rịch chuẩn bị của các câu lạc bộ cho thấy mùa giải sau sẽ có rất nhiều điều đáng để chờ đợi.

 
Ai sẽ là đội vô địch V-League 2017? Quảng Nam, FLC Thanh Hóa hay Hà Nội FC. Đó chỉ là câu trả lời dành riêng cho những "người trong cuộc". Với những đội bóng còn lại, vấn đề họ quan tâm là sự chuẩn bị cho mùa giải sau với sự cạnh tranh được dự đoán sẽ quyết liệt hơn nữa. 
 
V-League 2018 Cho nhung hy vong moi hinh anh
Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham vọng tại V-League 2018.

"Tam anh" tại V-League 2017 liệu có tiếp tục thể hiện tham vọng trong mùa tới? Ngoài Quảng Nam vốn không "mạnh vì gạo" có thể sẽ bị xâu xé trong mùa giải 2018, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa chắc chắn không chịu ngồi yên. Vừa nâng cấp sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC mới được FIFA làm phóng sự. Điều đó thể hiện quyết tâm vượt ra ngoài khuôn khổ V-League khi bầu Hiển muốn đội bóng thủ đô gây được tiếng vang tại đấu trường châu lục.
 
FLC Thanh Hóa sau một mùa giải đầu tư mạnh sẽ bị coi là thất bại nếu không thể lên ngôi vô địch. Họ sẽ làm gì? Chắc chắn với tiềm lực tài chính hùng mạnh, đội bóng xứ Thanh tiếp tục bơm tiền để nâng cấp chất lượng đội hình. Một mùa giải chưa thành công sẽ là tiền đề cho thầy trò HLV Petrovic trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tiếp theo khi ông thầy từng vô địch Champions League đã quen với nhịp thở V-League.
 
Ngoài hai "đại gia" nói trên chắc chắn sẽ tiếp tục làm nóng cuộc đua vô địch V-League 2018, những kẻ thách thức cũng không chịu ngồi yên sau một mùa giải kém thành công.
 
Từ miền Nam, Hoàng Anh Gia Lai là TP. Hồ Chí Minh quyết gửi những thông điệp đanh thép đến cuộc đua năm 2018. Sau thất bại ở SEA Games 29, bầu Đức quyết định áp chỉ tiêu cho HAGL để các cầu thủ trẻ có động lực để chiến đấu. Đồng thời, HAGL cũng ký hợp đồng với Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae Soung. Từ vòng 23 đến nay với sự xuất hiện của vị chuyên gia người Hàn Quốc, đội bóng phố núi giành 3 chiến thắng liên tiếp.
 
Ngay sau khi Trung tâm Đào tạo PVF khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên, bầu Đức cũng quyết định chi tiền nâng cấp trung tâm đào tạo trẻ của HAGL. Những bước đi mới nhất cho thấy bầu Đức đã sẵn sàng cho sự trở lại đường đua V-League, thay vì bỏ mặc cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... có không gian phát triển.
 
V-League 2018 Cho nhung hy vong moi hinh anh 2
Lê Công Vinh sẵn sàng chi đậm để đưa HLV Miura về dẫn dắt CLB TP.HCM.

CLB TP.HCM cũng nổi lên với mục tiêu đầy tham vọng của vị chủ tịch trẻ tuổi Lê Công Vinh. Ngay từ khi V-League 2017 còn chưa hạ màn, Công Vinh đã quyết định chia tay HLV Alain Fiard để cựu thuyền trưởng ĐTVN Toshiya Miura tiếp quản đội bóng. Mức lương cho vị chiến lược gia người Nhật Bản dự tính là 20.000 USD mỗi tháng, ngang ngửa với HLV Park Hang Seo khi ngồi ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Không nhiều đội bóng Việt Nam sẵn sàng chịu chi như thế để thuê HLV nên đây là tín hiệu cho thấy CLB TP.HCM sẵn sàng trở thành kẻ thách thức trong cuộc đua tại V-League 2018.
 
Khi mùa giải 2017 còn chưa khép lại, Trần Phi Sơn tiết lộ nhận được đề nghị từ vài đội bóng tại V-League. Gần như chắc chắn Phi Sơn sẽ tìm đến một bến đỗ giàu tham vọng hơn khi Sông Lam Nghệ An không đủ tiềm lực tài chính để chi ra đãi ngộ "khủng" nhằm giữ người. Không những thế, chàng cầu thủ xứ Nghệ cũng muốn có sự đột phá lớn hơn trong sự nghiệp để giành suất trên đội tuyển, còn các đội bóng giàu tham vọng cũng rất muốn bổ sung lực lượng với những bản hợp đồng "chất". Điều đó cho thấy ngay từ bây giờ, cuộc đua cho V-League 2018 đã bắt đầu với sự cạnh tranh rất khốc liệt, ít nhất là trên thị trường chuyển nhượng.
 
Lê Công Vinh mới đây đề nghị Ban tổ chức V-League nới lỏng hạn chế với ngoại binh, cho phép đăng ký cũng như đưa ra sân nhiều cầu thủ ngoại hơn so với con số 2 của hiện tại. Đề xuất này của Công Vinh có thể nhận được sự nhất trí của một số đội bóng giàu tham vọng. V-League 2018 được dự đoán sẽ rất "nóng" khi các ông bầu sẵn sàng mạnh tay để tạo nên cú hích cho bóng đá Việt.

Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2017
Lịch thi đấu bóng đá V-League 2017 vòng 26, vòng đấu cuối V-League 2017 được đẩy lên cao trào khi có đến 3 CLB đều có cơ hội vô địch.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X