Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2017: Từ chuyện ông trọng tài đến "người phán xử"

Thứ Sáu 24/11/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ sắm vai "người phán xử" trong cuộc đua tam mã giành ngôi vô địch V-League 2017. Liệu kịch bản nào sẽ diễn ra?

 
Tờ Fox Sports châu Á sau vòng 25 gọi V-League là "giải đấu hấp dẫn nhất thế giới" khi trước vòng đấu cuối có đến 3 đội bằng điểm nhau (Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa). Ban tổ chức V-League chuẩn bị đến 3 chiếc cúp đặt ở sân Tam Kỳ, Cẩm Phả và Vinh cho những kịch bản khác nhau.
 
V-League 2017 Tu chuyen ong trong tai den nguoi phan xu hinh anh
Trọng tài Thái Lan Khamruen (thứ 3 từ trái sang) bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỉ số khiến người hâm mộ thêm mất lòng tin.

"Kịch tính" là thế nhưng ngày hạ màn V-League 2017 đánh mất phần nào sức hút khi bao trùm trong hàng loạt nghi vấn. Chuyện ông trọng tài người Thái điều khiển trận Hà Nội với Quảng Nam ở vòng 25 bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỉ số như phát đại bác nã vào mặt hồ đang yên ả. Những câu hỏi cứ nối tiếp nhau được đặt ra với một hoài nghi lớn nhất: Liệu sự kịch tính này do bản thân giải đấu vốn có, hay đã được "đạo diễn"?
 
Liệu Than Quảng Ninh có bung hết sức để đá với Hà Nội FC? Liệu có bàn tay nào nhúng vào cuộc đua để tạo nên cái kết bất ngờ cho V-League 2017? Liệu vị trọng tài ngoại được mời về bắt chính ở trận cầu đinh vòng cuối có thực sự công tâm, hay chỉ "phí tiền"?
 
V-League chưa bao giờ hết những nghi ngờ về tiêu cực. Chuyện những tiếng còi, chuyện một ông chủ nhiều đội bóng, chuyện các cầu thủ phím nhau trước trận,... khiến V-League mất điểm trầm trọng trong con mắt khán giả. Để ngăn tiêu cực, VPF thuê trọng tài ngoại để bắt những trận cầu "đinh" nhưng phương án này như lời HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa nhận xét là chỉ "phí tiền"? 
 
HLV Phan Thanh Hùng khẳng định không có chuyện Than Quảng Ninh của ông buông trong trận cầu quyết định với Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả như nhiều lời đồn. Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng Ban tổ chức V-League - khẳng định cơ quan an ninh C45 cũng sẽ vào cuộc để phòng chống tiêu cực. Những lời chia sẻ quyết liệt ấy không thể ngăn được sự hoài nghi của người hâm mộ, vốn đã xói mòn nghiêm trọng sau quá nhiều vết đen của bóng đá Việt.
 
Kịch bản nào cho V-League 2017?
 
Xét về lợi thế, Quảng Nam đang là đội có lợi thế hơn cả khi chạm trán đội bóng đã hết mục tiêu, cũng không mạnh là TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà. Nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng Quảng Nam có thể vượt mặt Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa để tạo nên câu chuyện có phần giống với Leicester năm 2016. Vấn đề là Quảng Nam không hề nắm trong tay quyền tự quyết khi bằng điểm Hà Nội FC nhưng kém quá xa về hiệu số (12 so với 23).
 
V-League 2017 Tu chuyen ong trong tai den nguoi phan xu hinh anh 2
Trận cầu giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội mang tính chất định đoạt ngôi vô địch V-League 2017.

Hơn nữa, đội vô địch V-League 2017 sẽ đại diện cho cả nền bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu Á. Xét về tầm vóc, Quảng Nam rất khó tạo nên bất ngờ tại đấu trường châu lục. Liệu đội bóng xứ Quảng có sẵn sàng tạo bất ngờ rồi đối diện với bài toán khó trong mùa sau với tiềm lực vẫn còn hạn chế?
 
Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa rõ ràng được đánh giá cao hơn về tiềm lực cũng như tham vọng nhưng đều phải làm khách trước những đối thủ khó chơi. FLC Thanh Hóa sẽ chạm trán Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh. Sau hàng loạt kết quả không tốt rồi tụt lại trong cuộc đua vô địch, khát khao của đội bóng xứ Thanh cũng là câu hỏi bị bỏ ngỏ.
 
Còn Hà Nội FC là đội bóng rơi vào thế khó nhất khi phải làm khách trên sân Cẩm Phả. Than Quảng Ninh dù đã hết mục tiêu nhưng không ai dám coi thường đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. Xét về động lực, Hà Nội FC của bầu Hiển khẳng định sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch, đồng thời chuẩn bị để gây tiếng vang tại đấu trường châu lục. Hơn nữa, việc Than Quảng Ninh nhận được tài trợ của ngân hàng SHB (chi nhánh Quảng Ninh) do bầu Hiển làm Chủ tịch khiến nhiều người lo ngại về việc đội bóng đất mỏ sẽ "nhường" để Hà Nội FC có thêm cơ hội bảo vệ thành tích. 
 
Kịch bản nào sẽ xảy ra trong ngày hạ màn V-League 2017?

V-League 2017 Tu chuyen ong trong tai den nguoi phan xu hinh anh 3
Bảng xếp hạng V-League 2017 trước vòng đấu cuối.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X