Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2015: Chờ sự thay đổi về chất

Thứ Bảy 03/01/2015 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày mong mỏi thì cuối cùng V-League 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai trên khắp các sân cỏ cả nước. Sau cuộc đại cải tổ và những hành động quyết liệt của VFF, VPF thì NHM đang rất hy vọng vào một bộ mặt mới tươi sáng hơn cho giải VĐQG.

V-League 2014 là mùa giải đầu tiên mà Ban chấp hành VFF khóa VII chính thức bắt tay vào cuộc cách mạng của BĐVN. Đã có những hành động quyết liệt để cải tổ lại giải VĐQG vốn quá nhiều tai tiếng, một trong số đó là nghiêm khắc loại trừ lối chơi bạo lực phản cảm. Án treo giò hậu vệ Đình Đồng của SLNA cho tới hết năm 2014 thực sự là một hành động được NHM cả nước đồng tình ủng hộ. Chỉ tiếc rằng khi nạn bạo lực sân cỏ lắng xuống thì tiêu cực lại nổi lên với 2 vụ bán độ tại Ninh Bình và Đồng Nai. Và án treo giò thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình mới đây của VFF là một đòn đủ mạnh để giáng vào những ý đồ tiêu cực trong mùa giải V-League 2015.

Không dừng lại ở đó, bộ máy điều hành mùa giải tới cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể so với mùa giải 2014. Đơn vị điều hành là công ty VPF đã làm mới ban lãnh đạo với sự góp mặt của những con người được coi là tốt nhất vào thời điểm này như ông Võ Quốc Thắng, Trần Quốc Tuấn, Phạm Ngọc Viễn và Nguyễn Công Khế. Ngoài ra, sau 1 mùa giải không thành công thì chuyên gia Koji Tanaka sẽ nhường vị trí trưởng giải V-League 2015 cho một nhân vật mới và còn trẻ là ông Nguyễn Minh Ngọc, người từng là Trưởng ban thi đấu của VFF và VPF. Rõ ràng với những con người mới giàu khát khao thì NHM đang rất hy vọng BĐVN sẽ có sự biến đổi về chất trong mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh.

V-League 2015 hinh anh
V-League 2015 có nhiều yếu tố đáng để chờ đợi

Ngoài bộ máy tổ chức mới thì về phần các CLB cũng có những sự thay đổi đáng mừng. Một trong số đó phải nói tới việc các địa phương đang rất mạnh dạn trẻ hóa tại V-League 2015. HAGL sẽ trở thành đội bóng trẻ nhất trong lịch sử V-League khi đôn lứa U19 lên thi đấu và chỉ có tuổi đời trung bình là 21,7. SLNA sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào lứa “sao mai” như Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Tuấn Tài, Đình Bảo… SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng sẽ đầy sức sống với những Huy Toàn, Văn Long, Quách Tân, Ngọc Thắng. Ngay cả tới một ông lớn có tham vọng vô địch như Hà Nội T&T cũng đặt niềm tin vào lứa kế cận như Minh Long, Duy Khánh, Duy Mạnh, Thanh Hiền, Văn Công, Văn Thành. Rõ ràng đây là một tín hiệu vui cho BĐVN khi các CLB đã dần loại bỏ được căn bệnh chạy theo thành tích và trở lại làm bóng đá với những nền tảng căn bản của nó.

Một trong những điều được chờ đợi nhất ở V-League 2015 đó chính là việc loại bỏ được lối chơi bạo lực và dần dần kéo khán giả trở lại. Với cách làm mạnh tay của BTC, thì những cầu thủ chơi bóng kiểu triệt hạ ở mùa giải tới sẽ bị xử phạt rất nặng. Không chỉ có vậy lối chơi Fair-play sẽ có dịp lên ngôi khi VPF trao giải thưởng rất giá trị lên tới 200 triệu đồng cho đội bóng nào thi đấu đẹp mắt, cao thượng nhất giải đấu.

Đặc biệt tại V-League 2015 sắp tới, BTC đã mang tới những giải thưởng lần đầu xuất hiện để giúp giải VĐQG của chúng ta trở nên hấp dẫn hơn. Cụ thể đó là giải thưởng cho mặt sân cỏ đẹp nhất V-League, đáng chú ý là giải thưởng 100 triệu cho hội CĐV xuất sắc nhất. Rõ ràng đây là những bước đi mới khá đáng khen của BTC để giúp V-League cải thiện hình ảnh trong mắt NHM. Vì thế chúng ta càng có nhiều lý do để chờ đợi những thay đổi tích cực của BĐVN trong mùa giải chuẩn bị khởi tranh.

Loại trừ lối đá bạo lực và tiêu cực, tôn vinh tinh thần thi đấu Fair-play và sự góp mặt của lứa U19 là những yếu tố hết sức đáng mừng của giải VĐQG năm 2015. Hy vọng rằng những nhân tố mới, những con người mới, những cách làm mới sẽ giúp V-League 2015 sẽ có sự thay đổi tích cực về chất, để qua đó trở thành một giải đấu hấp dẫn, chất lượng như mong mỏi bấy lâu nay của NHM.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X