Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2013: Thời cơ của HA.GL

Thứ Ba 19/02/2013 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được xem ứng viên cho ngôi vô địch, nhưng HA.GL đã nhiều lần gây thất vọng khi gục ngã ở những thời điểm quyết định. Mùa giải năm nay, "Gỗ" quyết tâm phá đi cái dớp đen đủi đeo bám mình để tìm lại ký ức vàng son thuở nào.

Sau 8 mùa giải im ắng, HA.GL đang trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa. Trong bối cảnh cả giải quốc nội rơi vào sa sút, HA.GL vẫn là biểu tượng cho phát triển bền vững từ phía bầu Đức. Học viện HA.GL Arsenal JMG đưa cầu thủ sang Anh thử việc, hay HA.GL vẫn giữ chế độ thưởng Tết như mùa giải cũ với tổng số tiền gần một tỷ đồng cho toàn đội bóng, đủ nói lên sự ổn định, vững vàng của đội bóng này.

HLV Choi Yoom Guym đã hoàn tất quá trình hoàn thiện thể lực của toàn đội. Lâu nay khâu thể lực của các cầu thủ HA.GL bị chê là yếu, khiến họ nhiều lần rơi cảnh hụt hơi như trước. Ngoài sự bùng nổ của Oseni ở các giai đoạn tập huấn, sự trở lại quan trọng của Evaldo trong giai đoạn nước rút đã giúp HA.GL an tâm có được mảnh ghép hoàn hảo nhất cho đội hình 4-4-2 mà ông Choi theo đuổi.

Sự trở lại của Evaldo sẽ giúp hàng công HA.GL có thêm uy lực ở V-League 2013
Sự trở lại của Evaldo sẽ giúp hàng công HA.GL có thêm uy lực ở V-League 2013

Nói thế là bởi "Gỗ" từng mất ăn mất ngủ vì sự sa sút của Evaldo, kể từ khi tiền đạo này dính chấn thương đầu gối ở cuối mùa giải trước. Đã có lúc, ông Choi tính rút Olushula từ HA.GL Attapeu (Lào) trở về trong trường hợp tiền đạo người Brazil không lấy lại được phong độ.

May mắn là ở giai đoạn di chuyển xuống TP.HCM tập huấn, Evaldo đã bùng nổ kịp thời để chứng tỏ mình. Ngoài cú đánh đầu ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Đồng Nai, Evadlo cũng lập cú đúp để đội nhà đánh bại TDC.BD với tỷ số 2-1.

Trong 2 trận đấu này, Evaldo thể hiện được sức rướn, khả năng càn lướt lẫn sự mẫn cảm trong khâu ghi bàn. Dù Evaldo không có mặt trong trận hòa 1-1 với TĐCS.ĐT, nhưng BHL đội bóng phố núi an tâm chốt Evaldo, Oseni và Akpan trong danh sách đăng ký dự lượt đi V-League 2013.

Theo đánh giá của HLV Choi, về cơ bản các cầu thủ HA.GL đã có sự ổn định, tiến bộ trong kỹ chiến thuật, tâm lý hơn. Sự tiến bộ các cầu thủ từ đội trẻ như Hoàng Thiên, Văn Long, Trần Vũ... đã giúp đội hình HA.GL có chiều sâu tốt hơn hẳn.

Sau gần 15 ngày nghỉ Tết (từ 2-13/2), các cầu thủ vẫn giữ được thể hình lý tưởng, chứ không tăng cân đúng như yêu cầu của BHL. Rõ ràng sự sung mãn, mạnh mẽ và quy củ của các cầu thủ nội và ngoại binh đã khiến HA.GL an tâm nhờ nội bộ đã đoàn kết.

Trong buổi gặp mặt mùng 6 Tết vừa qua tại Hàm Rồng, bầu Đức cùng trưởng đoàn Tấn Anh đã có lời động viên toàn đội trước mùa giải mới. Trong lời phát biểu bầu Đức không nói rõ việc đoạt chức vô địch, nhưng “Gỗ” ra mục tiêu đạt vị trí càng cao càng tốt.

HA.GL quyết tâm có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới. Việc đụng độ 2 đối thủ khó nhằn HN.T&T (sân khách), ĐT.LA (sân nhà) trong 2 trận đấu đầu tiên buộc BHL phải có những tính toán để kiếm được khoảng 4 điểm. Rõ ràng trận mở màn ở Thủ đô có tính chất quan trọng để HA.GL khẳng định được thực lực sự ổn định của mình trong năm nay.

Một cầu thủ trong đội tâm sự: "Năm nay không khí trong đội rất phấn chấn, tự tin. HLV Choi tạo ra sự tin tưởng, hào hứng cùng học trò. Trong bối cảnh bóng đá nội đi xuống, ý thức giữ miếng cơm của cả cầu thủ nội lẫn ngoại càng được xây dựng. Năm nay, tôi thấy đội chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt và hy vọng làm nên chuyện lớn ở V-League 2013".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X