Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel thắng "5 sao": Cánh cửa châu lục không khó mở ra đến thế!

Thứ Tư 30/06/2021 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng của Viettel tại AFC Champions League 2021 cho thấy cánh cửa bước ra châu lục không hẳn quá khó để mở ra.
1. Sau giai đoạn 2016-2019, AFC đã cập nhật lại thành tích của các hiệp hội bóng đá thành viên ở các khu vực Tây Á và Đông Á dựa trên thành tích ở cấp CLB tại các đấu trường châu lục. Theo đó, bóng đá Việt Nam đứng thứ 8 ở khu vực Đông Á, đứng thứ 16 ở châu lục. 

Việc thay đổi thể thức khi tăng số đội tham dự AFC Champions League từ 32 lên thành 40  cũng làm thay đổi về suất tham dự của các quốc gia. Bóng đá Việt Nam đứng thứ 8 ở khu vực Đông Á, theo quy định sẽ có 1 suất dự vòng bảng do nằm trong nhóm hiệp hội đứng thứ 7-10 ở khu vực.

Kết quả AFC Champions League: Viettel dội mưa bàn thắng
Viettel là đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam góp mặt ở AFC Champions League kể từ năm 2016.
 
Trong một thời gian, các CLB của Việt Nam không mấy mặn mà với việc tiến ra “biển lớn” ở châu lục. Ngoài nguyên nhân về kinh phí, các CLB cũng tự cảm thấy khó cạnh tranh ở đấu trường châu lục dẫn tới việc chỉ “đá cho xong” ở vòng bảng rồi tập trung cho mặt trận quốc nội.

Điều đó dẫn tới việc điểm đánh giá của AFC về bóng đá Việt Nam liên tục xuống thấp, có đến hai chu kỳ không có đại diện nào ở AFC Champions League. Đó là thời điểm từ 2009 – 2014 và 2016 – 2020, lần gần nhất bóng đá Việt Nam có hai diện cùng góp mặt ở AFC Champions League là năm 2008 với CLB Bình Dương và Nam Định. 

Dù trong bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á nhưng điều đó không được tái hiện ở cấp CLB. Theo xếp hạng của AFC, bóng đá Việt Nam chỉ đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á sau Thái Lan (thứ 8) và Philippines (13).

 
2. Theo chia sẻ của HLV Jurgen Gede (tạm quyền thay HLV Trương Việt Hoàng để đáp ứng quy định có bằng Pro của AFC), Viettel đến với AFC Champions League với sự nghiêm túc cao nhất. Bởi sân chơi này là cơ hội để các cầu thủ mài giũa với những đội bóng hàng đầu châu Á, cũng như giới thiệu bóng đá Việt Nam ra châu lục. 

Đó không phải là lời nói mang ý nghĩa động viên đơn thuần, mà những gì đã diễn ra cho thấy Viettel thực sự nghiêm túc với đấu trường châu lục.

Caique Viettel
Viettel đang có màn trình diễn ấn tượng tại AFC Champions League 2021.
 
Đối mặt với nhà ĐKVĐ Ulsan Huyndai, Viettel chỉ để thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trong những phút bù giờ. Dù rằng đại diện của bóng đá Hàn Quốc thời điểm này được đánh giá không còn mạnh như mùa trước nhưng Viettel vẫn cho thấy các đại diện của Việt Nam giờ không còn là đối thủ “dễ chịu”.

Viettel cũng đánh bại Kaya Iloilo (Philippines) đến 5 bàn không gỡ ở trận đấu thứ hai, qua đó cho thấy quyết tâm sẵn sàng cạnh tranh vé vào vòng loại trực tiếp không phải chỉ là lời nói suông.

Sau quãng thời gian không mấy mặn mà, các đội bóng Việt Nam bắt đầu nghiêm túc hơn ở sân chơi châu lục. Hà Nội FC gây ấn tượng ở AFC Cup 2019 khi đi đến trận chung kết toàn châu lục rồi giành ngôi á quân, Bình Dương cũng đi đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á (thua Hà Nội FC).

Điều đó cho thấy nếu có một chiến lược thực sự nghiêm túc, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể bước ra sân chơi châu lục như cách Thái Lan đang làm được khi họ có đến 4 đại diện tại AFC Champions League 2021!

 

Tổng hợp Kaya 0-5 Viettel (AFC Champions League 2021):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Viettel:


Bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức lọt tốp 5 siêu phẩm tại AFC Champions LeagueBàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức lọt tốp 5 siêu phẩm tại AFC Champions League
Siêu phẩm mở tỷ số trong trận đấu giữa Viettel và Kaya FC-Iloilo tối qua của Nguyễn Hoàng Đức vừa góp mặt trong tốp 5 bàn thắng đẹp nhất lượt trận đấu thứ 2...
AFC ấn tượng với màn trình diễn của CLB Viettel trước KayaAFC ấn tượng với màn trình diễn của CLB Viettel trước Kaya
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết khen ngợi CLB Viettel sau chiến thắng 5-0 trước Kaya FC của Philippines tối qua.
HLV Jurgen Gede hài lòng sau màn hủy diệt đối thủ của CLB ViettelHLV Jurgen Gede hài lòng sau màn hủy diệt đối thủ của CLB Viettel
Nhà cầm quân người Đức, Jurgen Gede đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng tưng bừng của CLB Viettel trước đối thủ Kaya vào tối qua, 29/6.
Thắng 7 sao, đội bóng Nhật Bản đẩy Viettel khỏi top 3Thắng 7 sao, đội bóng Nhật Bản đẩy Viettel khỏi top 3
Vượt qua Kaya Iloilo, CLB Viettel vẫn chưa thể nằm trong nhóm các đội có vé vào vòng loại trực tiếp AFC Champions League 2021.
Các cầu thủ Viettel được dặn gì trước chiến thắng kỷ lục?Các cầu thủ Viettel được dặn gì trước chiến thắng kỷ lục?
HLV Jurgen Gede đã chia sẻ lời dặn dò với các cầu thủ trước trận đấu giữa CLB Viettel với CLB Kaya Iloilo.
CLB Viettel đã phá kỷ lục tồn tại suốt 17 năm của HAGL về trận thắng đậm nhất tại AFC Champions League. 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X