Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao lượng khán giả đến sân tại V-League 2018 giảm dần?

Thứ Bảy 02/06/2018 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượng khán giả đến sân tại V-League 2018 đang giảm dần khi mặt xấu xí khác của bóng đá Việt Nam liên tục bị phơi bày trong thời gian gần đây. Hai điều đó chắc chắn liên quan đến nhau.

V-League 2018 mất dần sức hút
 

Ở những vòng đầu tiên sau hiệu ứng U23 Việt Nam, lượng khán giả đến sân trong các trận đấu ở V-League 2018 luôn đông đảo. Trong 5 vòng đầu tiên, chỉ có đúng vòng 4 có lượng khán giả đến sân thấp hơn con số 70.000 người (58.000) người, sân Thiên Trường của Nam Định thậm chí còn lập kỷ lục ở vòng đầu tiên với 22.000 khán giả.
 
Vì sao lượng khán giả đến sân tại V-League 2018 giảm dần hình ảnh
Sân Thiên Trường là ví dụ điển hình cho việc lượng khán giả đến sân tại V-League 2018 giảm dần.

Nhưng từ vòng 6, lượng khán giả đến sân giảm dần khi vòng cao nhất cũng chỉ ở mức 51.500 người đến sân ở vòng 6. Ba vòng gần nhất, lượng khán giả đến sân cổ vũ thậm chí giảm dần đều từ 50.000 vòng 8, 46.000 ở vòng 9 rồi 42.500 ở vòng 10. Nếu tình trạng này tiếp diễn, con số có thể tiếp tục giảm ở những vòng đấu tiếp theo.
 
Ngoài Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội và FLC Thanh Hóa phần nào giữ được sức hút, phần lớn các đội bóng khác tại V-League 2018 đều gặp bài toán thu hút khán giả đến sân. Tiêu biểu là Hải Phòng, Nam Định hay CLB TP Hồ Chí Minh, khi các sân bóng dần bớt nóng trong những vòng gần đây.
 
Sân Thiên Trường dù vẫn còn bầu không khí mở hội nhưng chẳng còn đông đến mức "vỡ sân" như hồi đầu mùa giải khi Nam Định thi đấu không tốt, đứng cuối bảng xếp hạng. Hải Phòng hay CLB TP Hồ Chí Minh cũng rơi vào tình trạng tương tự khi kết quả của đội mùa này không tốt. 
 

Vì đâu nên nỗi?
 

Chắc chắn vấn đề đầu tiên là hiệu ứng U23 Việt Nam đang mất dần sức hút theo thời gian. Sau thành công của U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á, người hâm mộ quan tâm đến bóng đá Việt Nam lớn hơn và V-League 2018 vô tình được hưởng dư âm từ thành công đó. Nhưng thời gian qua đi, mọi thứ nhạt dần và bài toán hút khách phụ thuộc vào chính chất lượng của V-League.
 
Phi Son
Những quyết định vô lý của trọng tài cũng khiến lượng khán giả đến sân tại V-League 2018 giảm dần.

Bản thân V-League thời gian gần đây không có được sức hấp dẫn đủ lớn để kéo khán giả đến sân khi những vấn đề trầm kha tiếp tục xảy ra. Các trọng tài tiếp tục gây tranh cãi, thậm chí ở vòng 9 khi CLB TP.HCM làm khách của Than Quảng Ninh, trọng tài Hoàng Anh Tuấn được cho là xác định sai dẫn tới việc không công nhận bàn thắng của Phi Sơn, làm thay đổi hoàn toàn kết quả trận đấu. 
 
Điều này phần nào làm mất lòng tin của người hâm mộ khi những vấn đề trầm kha chưa được giải quyết. Nạn bạo lực sân cỏ có nguy cơ trở lại với pha bỏ bóng đạp người của Tăng Tiến (trận Hà Nội vs HAGL), hay pha vào bóng khiến Trùm Tỉnh gãy xương sườn của Hải Huy (Khánh Hòa vs Quảng Ninh),...
 
Phần lớn các CLB cũng không chú trọng vào mặt truyền thông, đồng thời chưa xây dựng được lối chơi đủ hấp dẫn để kéo người hâm mộ đến sân. Ngoài HAGL và Hà Nội làm truyền thông khá ổn, các CLB còn lại phần lớn không đầu tư về mặt quảng bá hình ảnh. Đó là điểm yếu chung của nhiều đội bóng tại Việt Nam.
 
Nhưng một phần quan trọng khác là nhiều người ngán ngẩm lắc đầu vì những gì diễn ra với thượng tầng bóng đá Việt Nam thời gian gần đây. Từ tranh cãi giữa bầu Đức với bầu Tú, đến màn ăn miếng trả miếng giữa Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền với nguyên Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng,...
 
Ong Tran Manh Hung tu chuc Pho Chu tich VPF.
Những tranh cãi của giới thượng tầng VFF càng khiến người hâm mộ mất lòng tin vào bóng đá Việt Nam.

Mới đây nhất, việc Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ gặp rắc rối vì vào khách sạn với một cô gái tiếp tục khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam xấu đi. Rốt cuộc, người hâm mộ chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu trước những tranh cãi của giới thượng tầng khi bị cuốn quá nhiều vào cuộc tranh đua trước thềm Đại hội VFF khóa VIII.
 
Khi những mặt tối của bóng đá Việt Nam tiếp tục được phơi bày, chút ánh sáng le lói từ hiệu ứng U23 Việt Nam chẳng thể giữ nổi lửa trong trái tim người hâm mộ. V-League 2018 chưa đến giai đoạn sau nhưng đã bắt đầu đuối...

Nam Định FC và nỗi lo về những khán đài vắng khách
Hình ảnh từng dòng khán giả ra về giữa trận trong nỗi chán nản sau hơn một giờ đội mưa trên sân thiên Trường đặt ra bài toán khó với Nam Định FC về việc giữ...
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X