Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Công Vinh đột ngột từ chức Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh?

Chủ Nhật 06/05/2018 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Lê Công Vinh từ chức gợi lên nhiều suy đoán bởi trước đó, vị nguyên chủ tịch trẻ tuổi từng có nhiều động thái bày tỏ sự chán chường với CLB TP Hồ Chí Minh, cũng như tìm hướng đi khác cho bản thân.
Bất đồng vì HLV Toshiya Miura
 
Theo giới thạo tin tiết lộ, nguyên nhân lớn nhất có thể khiến Công Vinh từ chức là bất đồng với giới chủ đầu tư vào câu lạc bộ liên quan đến chuyện thuê HLV Toshiya Miura. Dự định ban đầu của Công Vinh là ký hợp đồng với HLV Henrique Calisto. Nhưng do khoản lương phải trả thấp hơn cộng với trẻ trung nên HLV Miura được giới chủ chọn, bất chấp ý kiến của Công Vinh.
 
Vi sao Cong Vinh tu chuc Chu tich CLB TPHCM mot cach dot ngot hinh anh
Công Vinh từ chức vì thất vọng với định hướng của giới chủ CLB TP.HCM.

Vị chủ tịch trẻ tuổi muốn xây dựng lối đá đẹp nhằm xây dựng tình yêu với người hâm mộ thành phố, không cần đặt thành tích quá cao ở V-League 2018. Trong bài phát biểu trước mùa giải, Công Vinh khẳng định chỉ đặt mục tiêu vào top 5, đánh giá Hà Nội hay HAGL mới là những đội giàu cơ hội vô địch khi đã xây dựng được nền tảng. 
 
Khác với tuyên bố có phần khiêm nhường của "lãnh đạo", HLV Toshiya Miura khẳng định sẵn sàng giành ngôi vô địch. Đây có lẽ là ý định của ông chủ đứng đằng sau CLB khi muốn thấy hiệu quả ngay lập tức khi đã bỏ ra một đống tiền, thay vì phát triển từ từ như định hướng của Công Vinh.
 
Cũng vì lẽ đó, HLV Miura để các học trò ra trận với tinh thần cao nhất, yêu cầu phải chơi quyết liệt. Điều đó khiến CLB TP Hồ Chí Minh bị chỉ trích vì cách chơi không đẹp, đôi khi mất kiểm soát trở thành thô bạo. Tiêu biểu nhất là trận đấu với SLNA tại Cúp Quốc gia 2018.
 
Việc bị người hâm mộ đội nhà la ó ngay trên sân Thống Nhất khiến Công Vinh chán chường. Trước đó trong trận thắng 1-0 khi gặp Đồng Tháp tại Cúp QG, Công Vinh thất vọng không thèm bắt tay HLV Miura khi muốn đội bóng Sài thành có lối chơi bùng nổ hơn để thu hút người hâm mộ, thay vì cố tìm chiến thắng để đáp ứng câu hỏi thành tích. 
 
Từ bỏ để dấn thân vào VFF?
 
Một điều đáng chú ý là Công Vinh ứng cử vào vị trí trong Ban chấp hành VFF khóa VIII, anh cũng là ứng viên trẻ nhất. Nhiều người kỳ vọng tham vọng cùng sức bật tuổi trẻ của Công Vinh sẽ tạo nên làn gió mới cho VFF, còn bản thân cựu tuyển thủ rất khéo léo khi trả lời "chỉ đưa ra ý kiến sau đại hội".
 
Vi sao Cong Vinh dot ngot tu chuc Chu tich CLB TP Ho Chi Minh hinh anh 2
Công Vinh từ chức khi tìm được cho mình một hướng đi khác.

Rõ ràng khi từ chức Chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh vẫn còn một con đường khác, đó là tiến vào đảm nhiệm một vị trí tại VFF. Bản thân Công Vinh sau khi giải nghệ cũng bày tỏ ý định đi theo hướng quản lý bóng đá, thay vì theo con đường huấn luyện như những đồng đội cùng lứa như Minh Phương, Phan Văn Tài Em,...
 
Với việc CLB TP.HCM bị tố đá xấu, còn HLV Miura kiên quyết sẽ tiếp tục cho các cầu thủ chơi theo hướng này, Công Vinh buộc phải suy xét. Trong trường hợp hình ảnh CLB TP.HCM đi theo hướng thiếu tích cực, lá phiếu ủng hộ Công Vinh tại Đại hội VFF sắp tới có thể sẽ giảm đi.
 
Kể từ khi giải nghệ, Công Vinh cố gắng xây dựng hình ảnh tích cực, nhiều khả năng để hướng đến một vị trí tại VFF. Từ việc bày tỏ tham vọng tại CLB TP.HCM, đỡ đầu cho đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu lên chuyên, mới nhất là thành lập học viện bóng đá cộng đồng mang tên CV9,...
 
Việc buổi sáng ra thông báo chính thức về việc thành lập học viện mang tên CV9, buổi chiều tuyên bố từ chức Chủ tịch CLB TP.HCM cho thấy Lê Công Vinh đã có sự chuẩn bị từ trước đó để rẽ sang hướng khác.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Lê Công Vinh:

Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X