Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Về vụ Ủy viên Ban trọng tài bị tố “ăn bẩn”: Tiếng còi “thổi rát” mặt nhau!

Chủ Nhật 31/03/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu “soi” sai sót của đội ngũ giám sát, trọng tài thì có khi người nào cũng có lúc sai. Sự việc lại rơi vào ông Ủy viên Ban TT Đặng Thanh Hạ, người đang có nhiều triển vọng trong sự nghiệp, người tố cáo lại là đồng cấp Bùi Như Đức, thực sự để lại nhiều phiền muộn cho dư luận.

Cho đến hôm qua (30/3), Ủy viên Ban TT Đặng Thanh Hạ vẫn chưa nhận được các chứng từ do Ủy viên Bùi Như Đức cung cấp, mà chỉ được Phó Ban TT Đoàn Phú Tấn thông báo, sau khi ông Tấn nhận được chứng từ do ông Bùi Như Đức chuyển.

Ông Đặng Thanh Hạ sai như thế nào?

Theo đó, diễn tiến sự việc như sau: Ông Đặng Thanh Hạ làm nhiệm vụ 2 trận giải hạng Nhì ngày. Đó là trận ngày 13/7 giữa Trẻ SG - Ninh Thuận và trận ngày 19/7 giữa Trẻ SG- Đăk Lăk. Trận ngày 19/7, ông Hạ làm thủ tục thanh toán 6 ngày ăn, ở (tính từ 14/7 đến 19/7).

Giữa những ngày đó, Đặng Thanh Hạ làm nhiệm vụ giải hạng Nhất ngày 15/7, trận TPHCM gặp Đồng Nai, VPF thanh toán 4 ngày ăn ở, được quy định tính cho các ngày 13, 14, 15 và 16/7. Như vậy, rõ ràng ông Hạ đã nhận thừa 4 ngày ăn, ở của giải hạng Nhì, giá trị 4x400.000đ = 1.600.000 đồng. Ông Hạ phải hoàn lại 4 ngày cho sân của CLB Trẻ SG .

Nói gì thì nói, ông Đặng Thanh Hạ rõ ràng là sai. Dù thế, Ủy viên này vẫn nhận được sự chia sẻ của nhiều đồng nghiệp và dư luận, bởi dường như ông đã tính nhầm hơn là “giở trò” để ăn gian tiền. Số tiền chỉ chừng ấy cũng không phải là ghê gớm nên Ban TT đang nhìn sự việc dưới lăng kính có thể do ông hạ luộm thuộm, cẩu thả, hoặc nhờ người khác làm giúp giấy đề nghị thanh toán. Hiện Ban TT vẫn đang tiếp tục xác minh tính xác thực của chứng từ tố ông Đặng Thanh Hạ.

“Thổi rát” vì sao?

Việc ông Đặng Thanh Hạ sai, cẩu thả là không phải bàn cãi. Dù thế, nếu Ủy viên Bùi Như Đức làm đúng trình tự, báo cáo với Trưởng và Phó Ban TT yêu cầu điều tra theo quy định, thay vì tung tin lên phương tiện truyền thông khiến Uy tín Ban TT nói chung bị phương hại, thì vừa hợp tình, vừa có sức thuyết phục cao. Hoặc, sẽ “ới” ông Hạ một tiếng, vì dù sao cùng đồng cấp nhưng ủy viên Bùi Như Đức vẫn là bậc cao niên so với Đặng Thanh Hạ.

Nhiều người cho rằng, cuộc chạy đua để có tên trong Ban TT nhiệm kỳ tới đang đến hồi bỏng rát. Ngay cả những vị trí chủ chốt cũng còn nhiều bất ngờ phía trước, khi nguyên Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi đã tìm suất Uỷ viên BCH VFF. Trong khi đó, đương kim Trưởng Ban TT Dương Vũ Lâm đã nhiều lần bảo rằng mệt mỏi, dù dưới thời ông Lâm, Ban TT đã để lại nhiều dấu ấn. 

Một cuộc chạy đua cho nhiệm kỳ mới đang diễn ra âm thầm, dĩ nhiên kèm theo đó là những chiêu trò mà trường hợp ông Đặng Thanh Hạ bị hạ uy tín thời điểm nhạy cảm là chuyện dễ hiểu. Không chỉ vị trí Trưởng và Phó Ban TT, những cái ghế Ủy viên Ban TT cũng đang được nhiều người dòm ngó. Đã thế thì phải “triệt hạ” nhau?

Thật là xui cho Ban TT khi chỉ chuyện be bé, nhưng đã khuấy động dư luận, để rồi mang tiếng xấu là thiếu đoàn kết. Phá thì dễ, xây mới khó, chuyện trọng tài chỉ là một mảng trong nhiều mảng rất đau đầu về công tác nhân sự trước Đại hội VFF nhiệm kỳ VII.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X