Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quý cứu Ninh Bình khỏi trận thua sân nhà ở AFC Cup

Thứ Tư 09/04/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Phạm Văn Quyến gây thất vọng, một cầu thủ có tên gần giống anh là Phạm Văn Quý lại ghi bàn quan trọng giúp Ninh Bình hòa 1-1 với South China chiều 8/4.

Văn Quý trở thành người hùng của Ninh Bình
Văn Quý trở thành người hùng của Ninh Bình

Trận hòa lần này vừa đủ để giúp Ninh Bình chắc chắn nhất bảng G khi vẫn còn một trận chưa đấu. Đứng đầu bảng rất có lợi ở vòng sau, nên dù sớm giành vé sớm HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tung ra đội hình mạnh nhất ở trận này với ba ngoại binh cùng hai cầu thủ nhập tịch.

Khác với trận lượt đi, South China không chơi tấn công mà chủ yếu tập trung phòng ngự khiến Ninh Bình cầm nhiều bóng hơn nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải đến phút 27, Ninh Bình mới có cơ hội thực sự khi Lê Văn Thắng tung ra cú sút cực mạnh từ ngoài khu vực 16m50 khiến thủ môn Yapp Hung Fai vất vả cản phá.

South China chủ yếu chơi phản công nhanh với mũi nhọn là tiền đạo Andrew Barisic. Phút 37, pha phản công của South China khiến hàng phòng ngự Ninh Bình bị rối tạo điều kiện cho Sasa Kajkut lao vào dứt điểm mở tỷ số 1-0. Sang hiệp hai, South China vẫn luôn duy trì hàng thủ dày đặc khiến Ninh Bình không sao tìm được bàn gỡ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tung Phạm Văn Quyến vào sân với hy vọng tạo ra sự thay đổi nhưng cầu thủ này lại gây thất vọng. Trong gần 30 phút trên sân, Quyến không tạo ra tình huống đáng xem nào nên bị HLV Văn Sỹ thay ở cuối trận.

Trong khi thất vọng với con bài Văn Quyến thì một cầu thủ có tên gần giống là Phạm Văn Quý tìm lại hy vọng cho đội chủ nhà với pha đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 86 từ quả phạt góc. Đây là lần hiếm hoi trung vệ trẻ Văn Quý được đá chính ở AFC Cup do trước trận đấu có một số thông tin chưa được kiểm chứng về việc có thể xảy ra tiêu cực ở hàng thủ đội bóng cố đô. Trận hòa 1-1 giúp Ninh Bình có 13 điểm sau 5 trận và cầm chắc ngôi đầu bảng. Với vị trí này, Ninh Bình sẽ được đá trên sân nhà ở vòng hai AFC Cup.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ chi biết: “Tôi đưa Văn Quyến vào sân đầu hiệp hai rồi thay ra vì Quyến nặng nề, ít di chuyển trong khi đội cần phải gây sức ép lên South China để tìm bàn gỡ". HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng bày tỏ sự lo lắng với chấn thương của hậu vệ Chu Ngọc Anh ở hiệp hai trận này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X