Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh - Nỗi khổ "người đa năng"

Thứ Tư 31/07/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới 21 tuổi, tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh đã có gần như đầy đủ mọi danh hiệu ở đội trẻ cũng như đội 1 cùng SLNA. Mùa này, tiền vệ sinh 1992 tỏa sáng một cách bất đắc dĩ ở vị trí trung vệ, nhưng cầu thủ đa năng này khao khát trở thành tiền vệ công ở cả CLB lẫn khi lên U23 Việt Nam. Có rất nhiều mỹ từ được nhắc đến khi nói về Hoàng Thịnh, cầu thủ sớm tỏa sáng ở độ tuổi U17. Dù tuổi đời còn rất trẻ, Thịnh "Bờm" đã có 4 năm chơi V-League và là trụ cột ở hàng thủ SLNA thời điểm hiện tại.

Người hùng chưa gặp thời

Ở mùa giải năm nay, SLNA đón hàng loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 tham dự V-League 2013. Dù mới 21 tuổi nhưng Hoàng Thịnh lại không phải cầu thủ mới học việc như số đồng đội Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Ngọc Hải..., bởi cách đây 4 năm, Thịnh "Bờm" sớm được đôn lên đội 1 chơi ở V-League nhờ tài vượt tuổi.

Hoàng Thịnh (bên phải) có sở trường trung vệ nhưng lại đang là trụ cột ở hàng tiền vệ SLNA
Hoàng Thịnh (bên phải) có sở trường trung vệ nhưng lại đang là trụ cột ở hàng tiền vệ SLNA

Sở hữu chiều cao 1m77, cùng lối đá mạnh mẽ, điềm tĩnh trước tuổi, Hoàng Thịnh sớm có vị trí ở hàng tiền vệ đội nhà. Thậm chí, vì tài năng già trước tuổi mà Thịnh còn có thể chơi vị trí trung vệ khi đội nhà cần. Từ đầu mùa đến giờ, Thịnh là trung vệ số một trong mắt BHL chứ không phải Mạnh Hùng, dù đây không phải vị trí Hoàng Thịnh ưa thích. Nhưng chính sự đa năng này lại làm khó Hoàng Thịnh, khi một cầu thủ tài năng cần tỏa sáng ở một vị trí duy nhất mà thôi.

Nói về danh hiệu, Thịnh là cũng số một ở sân Vinh dù mới 3 năm đá V-League. Tiền vệ này sở hữu Cúp QG 2010, chức vô địch V-League 2011 cùng đội bóng xứ Nghệ. Không những thế, ở cấp độ bóng đá trẻ, Thịnh là đội trưởng U17 SLNA vô địch quốc gia 3 mùa liên tiếp (2007-2009). Cộng thêm danh hiệu vô địch U19 QG năm 2011, Thịnh "Bờm" còn là đội trưởng U21 SLNA vô địch U21 QG năm 2012. Đây là danh hiệu sau 10 năm có lẻ với U21 SLNA, trong lúc Thịnh tỏa sáng thầm lặng vị trí trung vệ.

Với màn trình diễn ấn tượng ở Ninh Thuận, đáng lý Hoàng Thịnh phải được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, nhưng đồng đội chuyên ngồi dự bị Quang Nam lại là người được lựa chọn. Kể cả ở cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012, Thịnh cũng vượt mặt Phi Sơn về kinh nghiệm cũng như đóng góp ở đội 1 dự V-League lẫn ĐT trẻ quốc gia nhiều năm qua. Tiếc rằng Phi Sơn lại được chọn, khiến Hoàng Thịnh không khỏi thất vọng khi Gala trao giải diễn ra vừa qua.

Quả là đáng tiếc khi vị trí của Hoàng Thịnh chỉ chơi vị trí tiền vệ phòng ngự hay trung vệ, nên đôi khi sự tỏa sáng không thể bằng các tiền đạo hay tiền vệ cánh. Nhưng điều ấy không có nghĩa tài năng trẻ Hoàng Thịnh thiếu đi sự nỗ lực để trở thành trụ cột thật sự ở SLNA lẫn cấp ĐT.

Mơ trở lại làm chính mình

Mới trở lại sau chấn thương dây chằng chéo gối, Hoàng Thịnh lập tức ghi điểm trong những trận đấu vừa qua. Đặc biệt ở trận thắng 1-0 trước HA.GL, trung vệ bất đắc dĩ Hoàng Thịnh liên tục có những pha ra vào, cắt phá bóng chuẩn xác để giải nguy cho hàng thủ. Chính sự điềm tĩnh, chắc chắn và không thiếu mạnh mẽ ấy, Hoàng Thịnh cùng Mạnh Hùng ngăn cản thành công cặp bài trùng Oseni-Evaldo ghi bàn.

Có tình huống ở phút 54, Oseni dùng sức mạnh loại cả Văn Hoàn lẫn Mạnh Hùng, và tưởng chừng sẽ có bàn gỡ cho HA.GL thì Hoàng Thịnh là người lùi về kịp thời phá bóng trước khi Oseni hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Đó cũng là một điểm cộng khác cho thấy vì sao HLV Nguyễn Hữu Thắng tin vào chuyên môn của cầu thủ đa năng như Hoàng Thịnh.

Khi trả lời người viết, Hoàng Thịnh tự hào khi mình đóng góp không ít vào kết quả đội nhà thời điểm hiện tại: "SLNA không dư dả tiền bạc như các CLB khác, nhưng tham vọng vô địch của chúng tôi vẫn rất lớn. Quan trọng đá để CĐV xứ Nghệ hạnh phúc, cổ vũ cho đội nhà là quan trọng. Thực ra tôi mong muốn trở lại đá tiền vệ, được xông lên ghi bàn khi có cơ hội, chứ không hẳn đá trung vệ, bởi kỹ năng chuyền bóng, sút xa mới là điểm mạnh nhất của tôi. Song tôi tôn trọng quyết định BHL, dù rằng tôi mong muốn trở lại vị trí ở giữa sân".

Chính tiền vệ người ở phường Cửa Nam, vốn nằm cạnh sân Vinh, cũng thổ lộ việc ấp ủ giấc mơ có tấm HCV SEA Games 27 để hoàn tất bảng thành tích của mình, bởi Thịnh cũng từng có chức vô địch U19 ĐNA lẫn U21 quốc tế báo Thanh Niên cùng năm 2011. Sau kinh nghiệm tham dự SEA Games 2011 cùng những gì đã làm được trong thời gian qua, Hoàng Thịnh tự tin sẽ là "nhạc trưởng" của U23 Việt Nam tỏa sang Myanmar vào cuối năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X