Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Tú “ngựa” được thầy tâng bốc trước ngày sang Đức

Chủ Nhật 22/05/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về việc học trò sang Đức, HLV Phan Thanh Hùng đã dành những lời có cánh để khen ngợi tài năng của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Nghiem Xuan Tu se co co hoi thi dau o troi Au
Nghiêm Xuân Tú sẽ có cơ hội thi đấu ở trời Âu

Ngay sau khi nhận thông tin tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) sẽ sang thử việc tại Kaiserslautern (Đức) vào tháng 8 tới, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã bày tỏ sự vui mừng và không quên dành những lời có cánh cho cậu học trò của mình.

"Xuân Tú hầu như không được đào tạo chuyên nghiệp, cậu ấy đi lên từ bóng đá phủi. Tuy nhiên, tài năng và đẳng cấp của Xuân Tú thật sự hiếm có. Cậu ấy bứt tốc độ cực tốt, là ngòi nổ hiện tại của CLB Than Quảng Ninh. Màn trình diễn của Xuân Tú ở V-League khiến tôi rất ngạc nhiên", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ. 

Vừa qua, Than Quảng Ninh của Xuân Tú cũng có chiến thắng vất vả trước Cần Thơ với tỷ số 2-1 để vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Đây là trận đấu mà bản thân Xuân Tú cũng thi đấu hết sức nỗ lực để ghi điểm trước ngày sang Đức.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Thực ra, Cần Thơ không hề yếu, chẳng qua là họ thi đấu không ổn định. Chất lượng cầu thủ của họ tốt. Hôm nay, các học trò của tôi chơi rất tốt, đặc biệt là hàng phòng thủ rất chắc chắn. Than Quảng Ninh đã chơi cống hiến hết sức mình".

Hôm qua, phía Than Quảng Ninh chính thức xác nhận thông tin tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) sẽ sang thử việc tại Kaiserslautern trong khoảng 1-2 tuần là có thật. Cầu thủ được chọn cũng là đại sứ hình ảnh và cầu nối cho kế hoạch hợp tác tương lai giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Đức.

Ngoài ra, một thông tin thú vị được truyền thông Việt Nam tiết lộ đó là thương vụ này còn có sự giúp đỡ từ ca sỹ Tuấn Hưng, một người bạn thân của Xuân Tú và cũng rất đam mê bóng đá. Chính Tuấn Hưng đã nhờ vả một người quen vốn sở hữu công ty đại diện cầu thủ ở Đức để làm cầu nối cho thương vụ này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X