Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Công Phượng: Chúng ta đã biết cách yêu chưa?

Thứ Bảy 26/11/2016 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Công Phượng vẫn đang là cái tên có sức nóng nhất định với giới truyền thông và người hâm mộ, nhưng có lẽ chúng ta đều chưa biết cách để yêu chàng trai từng được ví là "Messi Việt Nam" sao cho đúng.

 
Chỉ sau một vài trận đấu cùng U-19 mà nòng cốt là lứa cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - JMG, Công Phượng nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Thời điểm đó, người ta ví Công Phượng là "Messi Việt Nam" khi chàng cầu thủ xứ nghệ có lối di chuyển, giữ bóng và đi bóng khá giống với siêu sao Lionel Messi.
 
Cong Phuong can nhung loi gop y thang than de cai thien ngay nhung diem yeu trong loi choi.
Chính phong độ nhạt nhòa của Công Phượng khiến chàng cầu thủ xứ Nghệ gần đây thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.

Cho đến khi Công Phượng được sang Nhật Bản thi đấu, sự chú ý vào chàng trai sinh năm 1995 càng lớn. Người ta dùng những mỹ từ đẹp nhất để tung hô Công Phượng, người ta quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của chàng trai mới ở độ tuổi đôi mươi, người ta bảo vệ Phượng một cách vô điều kiện trước một số sự lo ngại về việc tung hê quá đà.
 
Một năm trên đất Nhật, điểm nhấn lớn nhất của Công Phượng mà nhiều người nhắc tới là việc không được ra sân, là đi phát tờ rơi, là mối quan hệ tốn nhiều giấy mực của làng giải trí với cô ca sĩ Hòa Minzy. Những dấu ấn của Phượng trên mặt cỏ dường như trôi dần sau những lần người ta quan đến đến chuyện hậu trường của chàng trai xứ nghệ.
 
Yêu cho roi cho vọt
 
Khi Công Phượng tỏa sáng, người ta quan tâm đến hết thảy từ việc xây nhà, mua sắm, chị em bạn bè, tình cảm cá nhân,... Nói chung là tất tần tật những gì có thể khai thác được, người ta đều khai thác. Nhiều người đổ lỗi cho giới truyền thông nhưng thực tế nếu không ai quan tâm, liệu giới truyền thông có đưa những tin tức chẳng liên quan đến bóng đá?
 
Khi nói về Công Phương, tất cả đều dành cho chàng trai mới bước qua tuổi 18 những mỹ từ đẹp nhất. Tất cả đều tung hô đưa Công Phượng lên mây nhưng chẳng mấy ai đủ tỉnh táo để kéo đôi chân em trở về mặt đất. Và giờ thì sao? Công Phượng chỉ tiếp tục gắn cái mác "thần đồng" khi càng thi đấu càng gây thất vọng.
 
Tạm không bàn về màn trình diễn thất vọng của Công Phượng trong trận đấu với Malaysia bởi để phán xét cần một thời gian dài, nhưng ai cũng thấy Phượng không còn là chính mình. Điều kỳ lạ là khi giới chuyên môn chỉ ra điểm yếu trong cách thi đấu của Công Phượng để chàng trai ở tuổi 21 nỗ lực sửa đổi cho tốt hơn, rất nhiều người lại tiếp tục dùng cách tung hô để che lấp đi sự thật rằng Phượng đang đi lùi.
 
Công Phượng không còn tự tin trong những pha xử lý bóng cũng như yếu thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Việc Công Phượng thi đấu thất vọng có lẽ xuất phát từ vấn đề tâm lý. Trong trận gặp Malaysia, Phượng chủ động né tránh giới truyền thông để tránh những áp lực mà dư luận mang lại.
 
Cong Phuong can dua doi chan tro ve mat dat.
Công Phượng cần những lời góp ý thẳng thắn để cải thiện ngay những điểm yếu trong lối chơi.

Rất nhiều diễn đàn bóng đá Việt đang bàn tán về phong độ của Công Phượng qua rất nhiều góc nhìn. Đáng nói là một bộ phận trong số đó không nhìn nhận thẳng vào thực tế rằng Công Phượng cần nỗ lực hơn để tự cải thiện mình, thay vào đó vẫn tiếp tục là những lời tung hô. Đồng thời nếu ai đó chỉ ra những điểm yếu của Công Phượng, một bộ phận không nhỏ sẽ tìm cách lấn át đi. Phải chăng giấu giếm sự thật làm con người ta tốt hơn?
 
Sự quan tâm thái quá của người Việt đã khiến Công Phượng lên mây. Giờ là lúc người ta cần phải đưa đôi chân của Phượng trở về mặt đất bằng những lời góp ý thẳng thắn, đi đúng vào vấn đề thay vì tiếp tục hô hào chung chung khi tiếp tục nhận định Công Phượng là "thần đồng". 
 
So với Công Phượng, Xuân Trường ít được quan tâm hơn. Nhưng đến bây giờ những người đồng đội có cùng xuất phát điểm lại mang số phận khác nhau. Phượng vẫn đang trong quá trình tìm lại mình còn Trường dần trở thành thủ lĩnh nơi khu trung tuyến của tuyển Việt Nam. Nhắc lại rằng trước kia, lượng người quan tâm đến Xuân Trường ít hơn rất nhiều so với Công Phượng.
 
Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi. Đừng dìm Phượng trong những lời ngọt bùi nữa. Liệu chúng ta đã biết cách yêu chưa? 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X