Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện bầu Thụy dọa giải tán đội bóng: “Pháo nổ”

Thứ Sáu 01/03/2013 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đã nói rất nhiều về những biểu hiện bất thường ở trận tranh Siêu Cúp QG tại sân Chi Lăng. Báo chí, giới truyền thông cũng đã lên tiếng, nhưng muốn có kết luận, vẫn phải đợi cơ quan điều tra vào cuộc.

Cầu thủ XMXT Sài Gòn (áo xanh) luôn thi đấu trong trạng thái phấp phỏng
Cầu thủ XMXT Sài Gòn (áo xanh) luôn thi đấu trong trạng thái phấp phỏng

Trước đây, TT&VH từng rất nhiều lần thông tin, thậm chí cả cảnh báo, về những biểu hiện bất thường của XMXT.SG, từ các trận cầu khó hiểu với K.KH, SLNA, HN.T&T… ở mùa giải trước, đến chuyện lãnh đạo CLB chủ động đề xuất cơ quan điều tra vào cuộc về nghi án Tấn Trường và Đình Luật bán độ. Thực tế, chẳng có vụ bán độ nào liên quan đến 2 cầu thủ này cả (vì nghi án đi vào ngõ cụt), mà người ta đồ rằng, đó chỉ là chiêu trò đánh lạc hướng dư luận.

Sau khi đè bẹp HN.T&T trong trận chung kết Cúp QG 2012, XMXT.SG tỏ ra quyết tâm tham dự AFC Cup 2013. Thậm chí ngay cả khi BTC AFC Cup 2013 không chấp thuận để họ mang tên ghép (kèm logo) của nhà tài trợ, lãnh đạo XMXT.SG cũng chấp nhận để bám trụ sân chơi được xem là rất “màu mỡ” này?!

Trở lại với nghi án tiêu cực ở Chi Lăng (nếu có), đó có thể chỉ là phát pháo đầu tiên của XMXT.SG ở mùa giải năm nay, chứ không chắc nó đã là cuối cùng. Ban Tư vấn đạo đức (VPF), ban Kỷ luật (VFF) và rộng hơn là cả nền bóng đá Việt Nam sẽ lại có thêm việc để làm: thẩm định lại tư cách, xem có nên để XMXT.SG đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2013 hay không? Nếu chấp thuận, ắt phải có sự kiểm soát, chế tài, chứ không thể phó mặc hoàn toàn cho BTC giải đấu (AFC).

Cảm thấy bức bách, mới đây, lãnh đạo XMXT.SG một lần nữa dọa bỏ bóng đá, nếu tiếp tục không nhận được sự ủng hộ. Lần này có vẻ nghiêm trọng hơn so với vụ hù dọa AFC (và VFF), nếu không dược phép dùng cái tên XMXT.SG ở đấu trường châu lục. Đến đây, người ta lại phải nhắc lại những phát biểu của lãnh đạo đội bóng này trong buổi ra mắt Chủ tịch mới (ông Nguyễn Xuân Thủy) cách đây không lâu, với lộ trình được vạch ra khá bài bản, liên quan đến các mục tiêu quan trọng tại mùa bóng 2013 và cả hệ thống đào tạo trẻ bài bản được phôi thai.

“Chúng tôi đã mất rất nhiều tiền của, công sức làm đội bóng và lúc này, anh Thủy sẽ có nhiệm vụ xây dựng CLB theo chuẩn chuyên nghiệp”, phát biểu của cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Thủy, trong buổi bàn giao. Và rất tự tin, ông bầu trẻ sinh năm 1988 cũng đã có những cam kết, với tập thể đội bóng và với cả giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Vậy bỏ là bỏ thế nào?! Tuy nhiên, nếu vụ bê bối ở Siêu Cúp QG 2012 bị xác định có cơ sở nghi vấn thì khả năng giải tán đội bóng là rất dễ xảy ra. Rõ ràng, giữa việc nói và làm là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Xem thêm
top-arrow
X