Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài lên tiếng về tình huống gây tranh cãi trên sân Gò Đậu

Thứ Hai 14/03/2022 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiển đã lên tiếng về sai phạm của trọng tài và trợ lý khi xử phạt CLB Hải Phòng quả phạt đền trên sân Gò Đậu.

Trưởng ban trọng tài thừa nhận sai phạm

Màn đối đầu giữa Bình Dương và Hải Phòng diễn ra vào tối qua 13/3 thuộc khuôn khổ vòng 4 V.League 2022 đã có những tình huống gây tranh cãi. Đáng chú ý là tình huống diễn ra ở phút 80 khi Hải Phòng đang dẫn trước 2-1.

Tiền tạo trẻ Bùi Vĩ Hào bị Ngọc Thịnh phạm lỗi sau pha bứt tốc ở khu vực nhạy cảm. Trong pha quay chậm, vị trí phạm lỗi được nhìn thấy ở bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Mai Xuân Hùng lại cho đội chủ nhà hưởng phạt đền và rút thẻ vàng với hậu vệ bên phía Hải Phòng.

Trên chấm 11m, Tiến Linh không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn gỡ hoà cho đội nhà, qua đó giữ 1 điểm ở lại sân Gò Đậu. Sau khi bị chia điểm, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã lên tiếng chê trách về trình độ trọng tài trong buổi họp báo.

Về phần mình, trao đổi với báo chí sáng nay (14/3), Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiển đã lên tiếng xác nhận cả trọng tài và trợ lý trọng tài đều mắc sai lầm khi công nhận quả phạt đền ở trận đấu kể trên.

Bình Dương vs Hải Phòng. Ảnh: VPF

Trưởng ban trọng tài VFF thừa nhận sai sót trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Dương. Ảnh: VFF

“Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình và xác định, quả phạt đền dành đến Hải Phòng là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Mai Xuân Hùng cùng các trợ lý. Xem lại băng ghi hình và báo cáo từ giám sát trọng tài, chúng tôi nhận định tình huống quá rõ ràng, điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm và trọng tài Mai Xuân Hùng đã sai khi thổi phạt đền đội Hải Phòng".

Tình huống thổi penalty gây tranh cãi ở trận Bình Dương gặp Hải Phòng
Tình huống thổi penalty gây tranh cãi ở trận Bình Dương gặp Hải Phòng. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Dương Văn Hiển cũng cho biết thêm rằng: “Trọng tài Mai Xuân Hùng đã đứng không đúng vị trí khi quá xa với tình huống, bị che khuất sau lưng. Bình thường với vị trí như thế này rất khó để trọng tài xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm. Trong trường hợp trọng tài không có góc quan sát tốt, đáng lý trợ lý phải hỗ trợ. Thế nhưng họ cũng không có góc quan sát tốt nhất để giúp đỡ trọng tài. Đó là điều đáng trách về cách phối hợp của các trọng tài”.

Trưởng ban trọng tài VFF cũng cho biết đây sẽ là bài học đối với các trọng tài, sẽ có các phương án để những người nắm quyền chỉ đạo trận đấu phối hợp tốt hơn trong thời gian tới.

Dẫu không thể có được trọn vẹn 3 điểm, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022 với 8 điểm sau 4 vòng đấu. Họ hơn Viettel 1 điểm, hơn Bình Định 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

video


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X