Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban kỷ luật VFF muốn cầu thủ V-League làm quen với VAR

Thứ Sáu 15/10/2021 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho rằng các cầu thủ ở V-League nên có tâm lý thi đấu hướng tới việc làm quen với VAR.

Cầu thủ V-League cần quen với VAR


Tại Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 diễn ra vào ngày 15/10, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành đã chia sẻ một số ý kiến. Đặc biệt, việc các cầu thủ ở V-League hay giải hạng Nhất quốc gia có những phản ứng với trọng tài được đưa ra để có giải pháp khắc phục. 

Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành
Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho rằng các cầu thủ ở V-League cần rèn để có tâm lý làm quen với VAR.
 
Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành đánh giá các quy định về kỷ luật của VFF áp dụng trong các mùa vừa qua đã phù hợp. Công tác phối hợp giữa CLB và Ban điều hành giải, Ban kỷ luật cũng được đánh giá là tốt hơn, đồng bộ hơn và nhanh hơn trong mùa giải vừa qua.

Mùa giải vừa qua, Ban điều hành đã xử lý 27 quyết định kỷ luật được công bố tập trung chủ yếu ở hai lĩnh vực: Cầu thủ thi đấu thô bạo, quyết liệt quá mức cần thiết; Phản ứng của HLV, quan chức CLB với trọng tài có dấu hiệu tăng. 

 
Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành lấy ví dụ của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á để nhấn mạnh về lỗi phản ứng: “Tất cả lỗi phản ứng của Lãnh đạo CLB, HLV, cũng như cầu thủ với trọng tài, phản ứng đó không thay đổi quyết định trọng tài. Nhưng rất nhiều lần rồi, càng ngày phản ứng tính chất có lúc thiếu về văn hoá, cách ứng xử, kể cả cầu thủ”. 

“Tôi cảm thấy kể cả HLV, quan chức CLB, hình như tăng lên, chưa biết đúng sai thế nào, bâu vào phản ứng. Có lẽ trong buổi tổng kết hôm nay, với tư cách Trưởng ban Kỷ luật, tha thiết kêu gọi CLB, trong quá trình giáo dục cầu thủ, trong thi đấu để nghị các anh chú ý cho việc này. Để làm sao hạn chế phản ứng như vậy, để làm sao để lại hình ảnh trong bóng đá”. 

“Chúng ta thấy đi thi đấu vừa rồi nhất là vòng 3 World Cup vừa rồi chúng ta càng thấy hơn. Có những cái cầu thủ chúng ta thi đấu, trọng tài không bắt mà VAR bắt thì phải rèn cho nó quen đi, phải làm sao cho nó tốt”.

Trưởng ban kỷ luật VFF cũng cho rằng không chỉ phản ứng trong sân cỏ, việc phản ứng, phát ngôn trong thời gian qua cũng nổi lên. Ông Vũ Xuân Thành đánh giá phản ứng với báo chí cũng “quá mức cần thiết”.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2021:

Topenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng NinhTopenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng Ninh
Dù chưa ra mắt bất cứ tân binh nào ở mùa giải 2022, song CLB Topenland Bình Định mới đây đã tiết lộ về những cái tên sắp xuất hiện tại sân Quy Nhơn.
CLB Bình Dương bổ nhiệm người cũ làm HLV trưởngCLB Bình Dương bổ nhiệm người cũ làm HLV trưởng
Chỉ còn 4 tháng nữa là V-League 2022 chính thức khởi tranh, CLB Bình Dương mới đây đã bổ nhiệm ông Đặng Trần Chỉnh vào ghế huấn luyện viên trưởng.
CLB Đà Nẵng chặn đứng cơ hội tái ngộ của Đức Chinh với HLV Lê Huỳnh Đức?CLB Đà Nẵng chặn đứng cơ hội tái ngộ của Đức Chinh với HLV Lê Huỳnh Đức?
CLB SHB Đà Nẵng được cho là sẽ giữ chân tiền đạo Hà Đức Chinh sau khi anh cùng ĐT Việt Nam trở về từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Hồ Khắc Ngọc tái xuất ở CLB ViettelHồ Khắc Ngọc tái xuất ở CLB Viettel
Vào chiều ngày 14/10, CLB Viettel đã chính thức thông báo sự trở lại của tiền vệ trụ cột Hồ Khắc Ngọc sau một thời gian dài phải ngồi ngoài điều trị chấn...
Hoàng Đức nhận thêm đề nghị hấp dẫn từ OmanHoàng Đức nhận thêm đề nghị hấp dẫn từ Oman
Theo đó, một CLB của Oman đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trước những màn thể hiện ấn tượng vừa qua của anh tại ĐT Việt Nam.
Becamex Bình Dương chính thức ra mắt tân binh đầu tiênBecamex Bình Dương chính thức ra mắt tân binh đầu tiên
Cách đây ít phút, đội bóng Becamex Bình Dương đã chính thức ra mắt tân binh đầu tiên của mình ở mùa giải 2022. Đó là ngoại binh Janclesio Almeida Santos tới từ...
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X