Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 V-League 2012: Khó lường!

Thứ Sáu 27/07/2012 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đấu thuộc vòng 23 có diễn biến khó lường và tất cả đang cùng chờ đợi xem sự khó lường ấy thể hiện như thế nào?

Trước vòng đấu thứ 23, khi V-League chỉ còn 4 vòng đấu nữa, BTC giải tiếp tục có những động thái nhằm đẩy lùi tiêu cực. Thực tế đã cho thấy, càng về giai đoạn cuối thì càng có nguy cơ xuất hiện những trận cầu để lại nhiều nghi vấn. VPF trong năm đầu tiên điều hành giải đấu ngoài những nỗ lực về chuyên môn để đẩy cao cái “hay” thì bên cạnh đó rất nỗ lực trong việc đi tìm cái “sạch”.

Khán giả chờ đợi sự quyết liệt, đua tranh thực sự ở những vòng đấu cuối cùng
Khán giả chờ đợi sự quyết liệt, đua tranh thực sự ở những vòng đấu cuối cùng

Ngay trước ngày trái bóng V-League 2012 tiếp tục lăn thì thông tin về việc thành lập Ban đạo đức đang được xúc tiến. Ý tưởng thành lập Ban đạo đức đã có từ khá lâu, tuy nhiên gần hết mùa giải thì Ban này vẫn chưa ra đời và nhiều người cho rằng như thế là hơi muộn.

Ban đạo đức này sẽ hoạt động như thế nào có “thưởng – phạt” như Ban kỷ luật hay không thì hiện vẫn chưa ai rõ nhưng cũng có nhiều người cho rằng, tất cả những gì liên quan đến đạo đức thì nên mang tính tự giác.

Người ta từng nói phòng còn hơn chống. Nếu từ ông bầu, HLV, cầu thủ tới trọng tài đều trong sạch thì Ban đạo đức không nhất thiết phải có hoặc được lập ra rồi rơi vào cảnh “thất nghiệp”, không có gì để làm thì có lẽ sẽ đáng mừng hơn.

Càng về những vòng đấu cuối, như thông lệ, bên cạnh việc hồi hộp chờ đợi ở sự quyết liệt, gay cấn đua tranh của các trận đấu, khán giả còn chờ xem liệu có chuyện gì xảy ra hay không. Sẽ là diễn biến khó lường theo kiểu một đội bóng nào đó quật cường trụ hạng, vươn lên tự quyết định số phận mình hay là khó lường theo kiểu “bóng bàn”, có quan hệ thì không thể chết.

Cuộc đua VĐ ở thời điểm này trên lý thuyết còn có sự tham gia của 3 đội nhưng thực tế chỉ còn là cuộc đua của 2 đội bóng nhà bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và HN T&T. Đội bóng Thủ đô đã di chuyển vào Nam từ hôm qua, ém quân tập luyện tránh nóng ở sân Thành Long rồi mới hành quân xuống Đồng Tháp. Các cầu thủ của HN T&T đều đang rất tập trung, quyết tâm san bằng khoảng cách điểm số với người anh em rồi bứt lên để ôm được chiếc Cup.

Thế nhưng, SHB Đà Nẵng có cơ hội vô địch sáng hơn.

Trong khi đó, ở cuộc chiến trụ hạng ngoài V.HP hiện còn khoanh vùng 3 cái tên TĐCS Đồng Tháp, K Kiên Giang và K Khánh Hòa. Vòng 23, TĐCS Đồng Tháp đá với HN T&T, K Kiên Giang gặp SHB Đà Nẵng. Hai đội đua trụ hạng phải gặp 2 đội bóng cạnh tranh vô địch và đó là cơ hội cho K Khánh Hòa vượt lên. Đá với HA.GL đã hết mục tiêu phấn đấu, đội bóng phố Biển mong chờ vào một chiến thắng. Những cặp đấu theo kiểu này ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của cuộc đua vô địch và trốn xuống hạng, diễn biến “khó lường” cũng tiềm ẩn từ đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X