Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 V-League 2015: Bàn đạp ở Pleiku, những trận derby máu lửa

Thứ Sáu 21/08/2015 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 22 của V-League 2015 vẫn sẽ là những cuộc so tài đầy gay cấn khi các đội bóng cạnh tranh khốc liệt ở hai đầu bảng xếp hạng với tâm điểm là trận cầu rất nóng tại Pleiku được xen lẫn với một số trận derby máu lửa.

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu tại vòng 22 V-League 2015 với một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện khi không còn bóng dáng của “thầy Giôm”. Thậm chí, việc thay tướng còn có thể khiến đội ngũ nhân sự đá chính của đội bóng có nhiều xáo trộn. HLV Graechen tất nhiên sẽ ưu tiên nhiều hơn những cầu thủ gà nòi của lứa HAGL Arsenal JMG, song, với tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, người trước đó là HLV thủ môn của đội, ông sẽ cố gắng tạo cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ gốc Gia Lai và trưởng thành từ lò năng khiếu của HAGL, đó là trung vệ Văn Long, tiền vệ Trần Vũ, Hoàng Thiên, Út Cường hay Minh Vương.

Truoc vong 22 V-League 2015 Ban dap o Pleiku, nhung tran derby mau lua hinh anh
SLNA và HAGL là trận cầu tâm điểm của vòng đấu

Thực tế thì những cầu thủ này cũng đã được HLV Graechen sử dụng ít nhiều kể từ đầu mùa nhưng với sự xuất hiện của ông Tuấn trên băng ghế chỉ đạo, cơ hội ra sân của họ được đảm bảo hơn bởi theo chỉ thị từ ban lãnh đạo cấp trên, dường như họ muốn HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm nhất cho cuộc đua trụ hạng, mặc dù trước đó trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh hay đích thân ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã phủ nhận nỗi sợ hãi phải xuống hạng của đội bóng phố Núi. Những cầu thủ kể trên cho dù cũng chưa tiệm cận “đầu ba” nhưng cũng đã có trên dưới 5 mùa giải được chơi tại V-League, trong đó tiền vệ Trần Minh Vương cũng mới chỉ 20 tuổi, nhưng đây đã là mùa giải thứ ba của anh. Năm ngoái Minh Vương còn đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014. Nhưng tất nhiên mọi kỳ vọng của người hâm mộ vẫn đặt trọn lên vai của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn.

Nếu phải tìm một đội bóng nào đó có số lượng cổ động viên đông đảo chẳng kém gì “hiện tượng” HAGL ở thời điểm hiện tại thì đó chắc chắn phải là SLNA. Nếu như người hâm mộ đến xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu chủ yếu để “xem”, còn các CĐV của Sông Lam đến sân là để “cổ vũ”. Sự cuồng nhiệt của những người con xứ Nghệ là điều không quá lạ lẫm ở V-League, vì thế sẽ không hề bất ngờ nếu như chúng ta thấy những sắc vàng tại Pleiku sắp tới nhiệt tình và huyên náo hơn cả sắc xanh của chủ nhà. Sẽ thêm một trận đó khó khăn nữa với trung vệ Tiến Dũng khi phải đối đầu với hai ngoại binh to khỏe và tốc độ tốt của SLNA và Baba Affoloh và Haruna Abdul. Phía bên kia, tiền đạo Sanogo vẫn đang phải chịu án treo giò còn thủ thành Văn Tiến đã sẵn sàng trở lại. Với lại thế sân nhà, nơi mà các học trò của bầu Đức đã có thành tích 2 thắng, 5 hòa trong tổng số 10 trận đã qua, HAGL hoàn toàn có thể hy vọng vào việc thay tướng đổi vận.

Vong 22 V-League 2015 HAGL vs SLNA, Hai Phong vs Ha Noi T&T hinh anh 2
Những trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T luôn rất nóng

Vòng 22 V-League cũng sẽ chứng kiến khá nhiều cuộc đối đầu nóng, đặc biệt là trận derby miền Bắc giữa Hải Phòng vs Hà Nội T&T tại Lạch Tray, trận đấu tái hiện lại những cuộc đối đầu kinh điển của giải đấu khoảng vài thấp kỷ trước giữa Công an Hải Phòng và Công an Hà Nội. Có điều, đội bóng của bầu Hiển dù đang sở hữu lối đá đẹp mắt bậc nhất giải đấu, nhưng họ lại không có lượng cổ động viên đông đảo như Hải Phòng. Sẽ khó có một cuộc đối đầu hấp dẫn trên khán đài như ở HAGL vs SLNA tại Pleiku, nhưng khán giả Lạch Tray chắc chắn sẽ được tận hưởng một cuộc đối đầu có chuyên môn cao. Song, cả hai đội sẽ thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt như bộ đôi tiền vệ đang chơi rất hay của T&T là Victor và Thành Lương. Hải Phòng cũng vắng mặt cả tiền đạo Diego Fagan, hậu vệ Văn Nam và trung vệ Ngọc Thịnh. Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, Hải Phòng đã thất thủ tới 0-5 ở Hàng Đẫy trong khuôn khổ bán kết cúp quốc gia. Đó là điều để đội bóng thành phố cảng có thể coi như một lý do báo thù.

Trận derby miền Đông giữa Becamex Bình Dương và Đồng Nai cũng rất đáng chú ý bởi cả hai đều đang có những mục tiêu riêng cho mình. Chủ nhà Becamex cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng, còn Đồng Nai cần ít nhất một điểm để có lợi thế trước trận chung kết ngược với HAGL ở vòng 23. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự vừa có chiến thắng 5-2 trước FLC Thanh Hóa để vươn lên vị trí thứ 12. Họ hy vọng sẽ có thể đánh bại cả hai đội bóng đầu bảng trong vòng 1 tuần. Cuộc đụng độ giữa Sanna Khánh Hòa BVN và SHB Đà Nẵng cũng được coi là trận derby miền duyên hải. Đội bóng ngổ ngáo Khánh Hòa được chơi trên sân nhà với phong độ cao chắc chắn sẽ khiến đội bóng của bầu Hiển phải vất vả nếu muốn có điểm.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, FLC Thanh Hóa cần phải giành chiến thắng trước Đồng Tháp trên sân nhà nếu như không muốn giữ từ cơ hội vô địch. Hiện tại đội bóng xứ Thanh kém Becamex Bình Dương 2 điểm. Một trận đấu nữa có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua trụ hạng là chuyến hành quân đến Long An của XSKT Cần Thơ, một trận derby miền Tây. Đây sẽ được coi là cặp đấu cần được đặt vào diện cần xem xét đặc biệt trước những nguy cơ tặng điểm của chủ nhà ĐTLA. Cuối cùng, Than Quảng Ninh hành quân đến QNK Quảng Nam ở trận cầu được coi là không còn ý nghĩa trực tiếp đến hai đầu bảng xếp hạng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X