Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 V-League 2015: Kinh điển ở Hàng Đẫy, HAGL có vượt khó?

Thứ Sáu 14/08/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Là cuộc đối đầu được trông chờ nhất ở V-League năm nay, đương kim á quân Hà Nội T&T sẽ tiếp đội bóng đang giữ cúp vô địch tại Hàng Đẫy ở vòng 21, còn Hoàng Anh Gia Lai lại đứng trước cơ hội có điểm dù phải làm khách ở Cao Lãnh.

16h30, 15/8, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – Hoàng Anh Gia Lai

Các học trò của HLV Graechen hành quân đến Cao Lãnh với “thành tích” thua ở 10 trận trên sân khách kể từ đầu mùa. Song, dù toàn thua nhưng không phải Công Phượng và các đồng đội thua đều đều mà họ thua cũng bất ổn. Trong một ngày đẹp trời, HAGL có thể xuất sắc thua sát nút FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, nhưng nếu đá buông lơi một chút thôi là họ có thể dễ dàng vỡ trận trước XSKT Cần Thơ hay QNK Quảng Nam. Chính vì thế, người ta chờ đợi sau chuỗi 10 trận toàn bại đó, HAGL có thể trình diễn một lối chơi đẹp mắt như cuối đấu trên sân Thanh Hóa. Chỉ có đá như vậy họ mới có thể hy vọng sẽ vượt qua được chủ nhà Đồng Tháp, cho dù HLV Phạm Công Lộc và các học trò cũng đã yên tâm về tấm vé trụ hạng.

Truoc vong 21 V-League 2015 Kinh dien o Hang Day, HAGL co vuot kho hinh anh
Đồng Tháp liệu có nương tay với HAGL?

Lý do chính dẫn đến phong độ yếu kém của HAGL khi phải làm khách chính là sự thay đổi khí hậu đột ngột. Ai cũng biết ở Pleiku thời tiết mát mẻ hơn rất nhiều so với các tỉnh thành khác khi mùa hè đến. Đội hình của HAGL cũng gồm toàn những cầu thủ trẻ và chưa thích nghi được những sự thay đổi thời tiết đột ngột tại một đất nước trải dài trên nhiều vĩ độ như Việt Nam. Thế nên mới có chuyện đội quân của bầu Đức được di chuyển tới An Giang trước để rồi mới đi lên Đồng Tháp chuẩn bị cho trận đấu. Dẫu cho thành tích bết bát, nhưng HAGL vẫn luôn tạo được những cơn sốt vé ở những nơi nào họ đi qua. Sân Cao Lãnh với sức chứa khoảng 18 nghìn chỗ ngồi dự kiến sẽ chật kín với BTC sân đã đưa ra tới 16 nghìn vé và dự kiến sẽ được bán hết trước khi bóng lăn. Hai khán đài C,D được mở cửa tự do. Đó là điều khiến đội bóng vùng Đồng Tháp Mười lo ngại một trận đấu bị vỡ sân Cao Lãnh.

Về mặt lực lượng HAGL vẫn chưa thể đón chào sự trở lại của thủ môn Phạm Văn Tiến và tiền đạo Sanogo Moussa bởi những chiếc thẻ đỏ mà họ phải nhận trong 2 vòng đấu vừa qua. Các cầu thủ như Đức Lương, Hồng Duy và Anh Tài vẫn chưa thể thi đấu. Gánh nặng khi bàn sẽ được đặt lên vai của những Hoàng Thiên, Công Phượng và gà son Thanh Tùng. Đồng Tháp lại không có sự vắng mặt nào vì án treo giò, nhưng Công Thuận và Thanh Hiền sẽ chưa thể ra sân vì chấn thương. Đội bóng miền Tây vẫn sẽ đặt niềm tin vào bộ đôi ngoại binh trên hàng công, đặc biệt là Samson Kpenosen, cầu thủ đã có 11 bàn thắng mùa này. Ở một vòng đấu mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé trụ hạng Đồng Nai phải tiếp đón FLC Thanh Hóa, HAGL sẽ phải cố gắng kiếm được ít nhất là 1 điểm để tạo lợi thế không nhỏ trước trận chung kết ngược ở vòng 23.

18h, 16/8, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Becamex Bình Dương

Đây là trận cầu được trông đợi nhất mùa giải. Becamex Bình Dương sở hữu một dàn sao nội lẫn ngoại binh thượng hạng và một GĐKT rất sắc bén là ông Mai Đức Chung. Họ là đương kim vô địch, là đầu tàu của bóng đá Việt Nam tại sân chơi hàng đầu châu á, là một đại gia của V-League từ lâu với biệt danh “Chelsea Việt Nam”, và là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Bình Dương luôn được đánh giá cao hơn khi phải đối đầu với bất kì đối thủ nào, ngay cả những lần phải làm khách tại Thanh Hóa, hay Vinh. Nhưng nếu có một địa điểm nào mà đội bóng đất Thủ ngại đến nhất, đó chắc chắn là sân Hàng Đẫy, bởi Hà Nội T&T cũng từng rất xứng đáng với biệt hiệu “Barca Việt Nam”.

Truoc vong 21 V-League 2015 Kinh dien o Hang Day, HAGL co vuot kho hinh anh 2
Trọng tài Nhật Bản cùng các cộng sự

Điểm đặc biệt của trận đấu này chính là lần đầu tiên V-League được điều khiển bởi các trọng tài ngoại, sau 16 năm lên chuyên nghiệp. Ông Takube Okabe sẽ là người ngoại quốc đầu tiên đầu tiên cầm còi tại V-League. Với việc đã có thâm niên điều hành các trận đấu ở Úc hay Trung Quốc, người hâm mộ có thể yên tâm về một trận đấu công bằng và sạch bóng nghi vấn tiêu cực từ các vị vua áo đen. Đây sẽ là trận đấu mà nếu thắng, đội quân của bầu Hiển sẽ tiếp gần hơn đến cuộc đua vô địch. Nhưng nếu thua, “game over”, họ sẽ phải từ bỏ cuộc đua mà tập trung nhiều hơn cho trận chung kết cúp quốc gia, với chính Bình Dương, vào cuối tháng 9.

Tất nhiên sẽ không dễ cho Hà Nội T&T tiếp tục giữa mạch trận toàn thắng trên sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 2, cũng như chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt là khi đội bóng này vắng mặt tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Duy Mạnh vì án treo giò. Bên phía Bình Dương, bộ đôi trung vệ Đình Luật, Xuân Luân vẫn đang vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng cả hai đội bóng đều có những cái tên có thể khỏa lấp những sự vắng mặt này. Hiện tại Bình Dương vẫn đang duy trì khoảng cách 8 điểm với T&T, nhưng họ chỉ hơn FLC Thanh Hóa đúng 1 điểm. Đội bóng sẽ hành quân đến sân của đội áp chót bảng xếp hạng, Đồng Nai, với hy vọng thắng sớm để “tọa sơn quan hổ đấu”.

Than Quảng Ninh và Hải Phòng cũng sẽ cùng nhau tạo nên một trận derby nho nhỏ phía Bắc tại Cẩm Phả. Chủ nhà sẽ vắng mặt hậu vệ Minh Tùng và tiền đạo Quang Hải vì án treo giò. Các trận đấu giữa SHB Đà Nẵng – ĐTLA và SLNA – QNK Quảng Nam không còn nhiều ý nghĩa trong các cuộc đua đến ngôi đầu hay suất xuống hạng, nhưng đó đều là những cặp đấu khá cân bằng. XSKT Cần Thơ cũng được kỳ vọng sẽ sớm trụ hạng khi được đón tiếp đội khách Sanna Khánh Hòa BVN trong trận đấu sớm của vòng 21 V-League 2015 ngày Chủ nhật.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X