Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 V-League 2015: SLNA mở hội ở Hàng Đẫy, HAGL có mở đường máu ở Pleiku?

Thứ Sáu 07/08/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cơ hội thoát khỏi vị trí bét bảng ở vòng 20 V-League 2015 khi được đón tiếp XSKT Cần Thơ tại Pleiku.

Ngoài ra, đây cũng là vòng đấu mang tính phân hóa cao đối với hai ứng viên cho chức vô địch là Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, trận đấu tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và SLNA dù không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn, nhưng sẽ chắc chắn là một ngày hội dành cho các CĐV xứ Nghệ.

17h, 9/8, sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai vs XSKT Cần Thơ

vong 20 V-League 2015 hinh anh
Công Phượng và các đồng đội sẽ phải quyết chiến với Cần Thơ

Trận đấu tại phố núi ngày chủ nhật được coi như một trận “bán kết ngược” đối với HAGL mà nếu thua, họ sẽ chơi trận “chung kết ngược” với Đồng Nai để tránh một suất xuống hạng ở vòng 23 tới diễn ra vào ngày 28/8. Nếu nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của HLV Graechen và các học trò, có thể thấy trận đấu với Cần Thơ chính là cơ hội cuối cùng để HAGL thoát khỏi vị trí bét bảng cho đến “ngày phán quyết” ấy. Vòng 21 họ sẽ phải làm khách ở Cao Lãnh. Cho dù Đồng Tháp chẳng phải đội bóng có thực lực gì, nhưng vì thành tích toàn thua trên sân khách kể từ đầu mùa giải, chẳng nhiều người dám mong chờ họ sẽ lấy được dù chỉ 1 điểm. Còn ở vòng 22, dù được đá sân nhà nhưng Công Phượng và các đồng đội sẽ đụng phải thứ dữ SLNA.

Trở lại với trận đấu HAGL vs Cần Thơ chủ nhật này, đội bóng phố núi sẽ phải vắng mặt trung vệ số 1 của họ, Bùi Tiến Dũng vì cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel đã phải nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Cần Thơ lại có được lực lượng mạnh nhất. Mũi đinh ba Oseni, Sunny và Văn Thắng, cầu thủ đã lập hat-trick ở trận lượt đi, chắc chắn sẽ khiến cho hàng phòng ngự của “Gỗ” càng thêm khổ sở. Sẽ lại là một trận đấu mà HLV Graechen phải chỉ đạo các học trò lấy công bù thủ. Nếu giành chiến thắng, HAGL sẽ san bằng khoảng cách điểm với chính Cần Thơ và có cơ hội thoát khỏi vị trí đội sổ khi Đồng Nai phải làm khách tại Lach Tray ở vòng đấu này.

17h, 9/8, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An

Trên lý thuyết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn cơ hội vô địch, song trận hòa 0-0 tại Đồng Nai ở vòng 19 khiến giới phê bình nhìn nhận lại cơ hội vô địch của Hà Nội T&T một cách thực tế. Chính sự chênh lệch về phong độ sân nhà, sân khách khiến cho đội bóng của bầu Hiển nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Ở Hàng Đẫy, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, thậm chí bằng những chiến thắng rất cách biệt, nhưng khi phải xa nhà, họ trở thành một đối thủ tầm thường như bao đối thủ khác. Bằng chứng là trong ba trận gần nhất, họ đánh bai FLC Thanh Hóa và Hải Phòng trên sân nhà với tỷ số lần lượt là 4-1 và 5-0, nhưng lại phải chia điểm tại Đồng Nai.

Truoc vong 20 V-League 2015 SLNA mo hoi o Hang Day,  HAGL co mo duong mau o Pleiku hinh anh 2
Hà Nội T&T và SLNA luôn là cuộc đối đầu đáng chú ý

SLNA cũng không có một phong độ ổn định khi thua cả hai trận đấu gần nhất. Song với một trận cầu quan trọng tại vòng 20 V-League 2015 tới, phong độ không hẳn mang nhiều ý nghĩa tác động đến kết quả chung cuộc. Chắc chắn các học trò của HLV Ngô Quang Trường sẽ phải chiến đấu hết mình với mục tiêu ba điểm khi mà gần như chắc chắn sân Hàng Đẫy sắp tới sẽ được nhuộm vàng bởi các người con xứ Nghệ cuồng nhiệt. Cả hai đội bóng đều thiệt quân trước trận đấu đáng chú ý này. T&T không có hậu vệ Văn Biển và tiền vệ Duy Mạnh. Còn SLNA cũng thiếu vắng trung vệ Mạnh Dũng. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Samson sau khi anh trở về từ Nigeria. Điều đó là bởi Samson bị bệnh phổi và phải chữa trị ở quê nhà.

Bác nghi án bị AIDS, Samson chính thức trở lại Việt Nam
Sau nhiều thời gian gây tranh cãi với thông tin Samson bị AIDS và không trở lại Việt Nam thì cuối cùng tiền đạo người Nigeria đã có câu trả lời về vấn đề này.
17h, 9/8, sân Thủ Dầu Một: Becamex Bình Dương vs Đồng Tâm Long An

Nhà đương kim vô địch đón tiếp ngựa ô ĐTLA sau khi đã dẹp tan cơn khủng hoảng bằng hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Một khi guồng quay đã trở lại, sẽ rất khó để đánh bại Bình Dương, đặc biệt là trên lãnh địa của họ. Nhưng với ĐTLA, người ta vẫn hy vọng họ làm được điều gì đó, đặc biệt là sau trận thua sát nút 3-4 đầy tiếc nuối ở vòng bán kết cúp Quốc gia vừa qua trước chính đội bóng đất Thủ.

17h, 9/8, sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh

Cũng giống như đội đầu bảng Bình Dương, Thanh Hóa cũng sẽ gặp một đối thủ rất khó chơi, đó là Than Quảng Ninh, đội bóng vừa mới đánh bại HAGL 3-0 trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 19. Đó là một chiến thắng rất cần thiết đối với đội bóng đất mỏ nhằm tạm thời xua tan đi những tháng ngày u ám về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng (Than Quảng Ninh không có phong độ tốt gần đây còn người dân ở đó cũng vừa trải qua một cơn bão lụt lịch sử gây thiệt hại lớn). Trong khi đó, FLC Thanh Hóa lại vừa có một chiến thắng tối thiểu trước SLNA với tỷ số 2-1 theo đúng kịch bản quen thuộc. Họ không chơi hay hơn, không tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng vẫn thắng, thường là với cách biệt tối thiểu. Thêm một lần nữa người dân xứ Thanh kỳ vọng họ có thể tái hiện thành tích này để nuôi mộng bám đuổi SLNA cho chức vô địch.

Ở các trận đấu diễn ra và ngày thứ bảy, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ đón tiếp Đồng Tháp trên sân nhà 19/8 trong tình cảnh “rắn mất đầu” vì HLV Võ Đình Tân vừa mới nhận án treo giò 2 từ ban tổ chức giải vì lỗi phản ứng. Hải Phòng sẽ đấu với Đồng Nai trên sân nhà Lạch Tray và các CĐV kỳ vọng đội chủ nhà sẽ không có hành vi tặng điểm nào cho đội bóng đang đứng áp chót. Hai đội bóng láng giềng của nhau QNK Quảng Nam và SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhau ở trận đấu sớm nhất vòng 20 V-League 2015.

Xem thêm: Trực tiếp HAGL vs Cần Thơ

Hàn PhiTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X