Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 V-League 2015: Nóng với derby Bắc Trung Bộ

Thứ Sáu 31/07/2015 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong khi FLC Thanh Hóa đối đầu với Sông Lam Nghệ An ở một trong những cặp đấu được chờ đợi nhất mùa giải, Becamex Bình Dương hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để xây chắc ngôi đầu trước XSKT Cần Thơ.

17h, 2/8, sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa vs SLNA

Thanh Hóa và Nghệ An là hai trong số những tỉnh có diện tích lớn nhất, đông dân nhất của Việt Nam và cũng là hai đội bóng sở hữu lượng cổ động viên hùng hậu nhất. Đây là hai đại diện duy nhất của Bắc Trung Bộ tham chiến tại V-League 2015. Hơn nữa Thanh Hóa và Nghệ An có thể nói là láng giềng và là cái nôi của rất nhiều danh nhân cả trong quá khứ cũng như hiện tại. Nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy sức nóng của cặp đấu này tại vòng 19 V-League 2015 lớn như thế nào. Đó là chưa kể FLC Thanh Hóa đang rất khát khao trả món nợ thua 0-4 ở lượt đi trên sân Vinh.

Truoc vong 19 V-League 2015 Nong voi derby Bac Trung Bo hinh anh
SLNA và Thanh Hóa là cặp đấu rất nóng

Tình thế của họ giờ đã khác. Đội bóng xứ Thanh từ một chàng nông dân chân chất đã trở thành một đại gia nhờ sự nhúng tay của tập đoàn đa ngành nghề FLC. Mỗi trận thắng giờ đây toàn đội đã được thưởng con số 500 triệu đồng, khiến cho tinh thần của các cầu thủ đang lên rất cao. Nhưng thất bại 1-4 trước Hà Nội  T&T chính là hệ quả của việc không kiểm soát được độ xung của thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng. Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ khi V-League trở lại, Thanh Hóa đã phải nhận thất bại trước ngựa ô ĐTLA ở vòng 17. Nếu như đây được coi như một tai nạn thì việc họ tiếp tục thua thảm ở Hàng Đẫy lại khiến người hâm mộ không hài lòng ra mặt. Chính vì sự hưng phấn mà Thanh Hóa quên mất rằng thực lực của Hà Nội T&T vẫn mạnh hơn họ rất nhiều, để rồi họ chơi một thứ bóng đá tấn công cống hiến rất ngây thơ và phải nhận những bàn thua liên tiếp. Rõ ràng HLV họ Hoàng cần phải biến Thanh Hóa trở lại thành một đội bóng chơi phòng ngự phản công trước tiên.

SLNA thì vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm nhà tài trợ. Hiện tại đội bóng này vẫn phải dựa phần lớn vào nguồn cung ngân sách của tỉnh, không thể chiêu mộ các ngôi sao và phải dùng 95% những cầu thủ trẻ xuất phát từ lò đào tạo xuất sắc của đội. Thất bại gây sốc trước Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng đấu trước cũng khiến lòng tự trọng của đội bóng này bị tổn thương, hứa hẹn một cuộc đấu hấp dẫn tại Thanh Hóa vào Chủ Nhật tới.

16h30, 1/8, sân Tân An, Đồng Tâm Long An vs Sanna Khánh Hòa BVN

Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu 19 V-League 2015, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đấu giữa hai ngựa ô của mùa giải này. ĐTLA hiện đang kém Khánh Hòa đúng 2 điểm và nếu giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng đấu này, họ sẽ vượt qua chính đội bóng phố biển. Vòng đấu trước, “Gạch” đã để thua Đồng Tháp rất đáng tiếc tại Cao Lãnh còn Sanna Khánh Hòa lại gây bất ngờ bằng thắng lợi ngay tại Vinh. Cả hai đội bóng này đều đang sở hữu một cầu thủ nội đạt phong độ cực cao, và họ đều thuận chân phải nhưng chơi ở vị trí tiền vệ trái.

Truoc vong 19 V-League 2015 Nong voi derby Bac Trung Bo hinh anh 2
Quốc Chí đang là ngôi sao sáng của Khánh Hòa

Nguyễn Thanh Hải, cầu thủ mang áo số 14 với những chiếc răng khểnh chính là cầu thủ được người hâm mộ bóng đá Long An chú ý đến nhiều nhất. Cầu thủ có biệt danh là “bảy nhỏ” này luôn tạo được dấu ấn cho riêng mình ở mỗi vòng đấu vừa qua trong giai đoạn lượt về. Nếu không lập siêu phẩm thì anh cũng ghi bàn thắng bình thường hoặc tung ra những đường kiến tạo đẹp mắt hay mang đến vài đường bóng khó tin. Ở trận derby vùng Đồng Tháp Mười vừa qua, Thanh Hải đã có một tình huống sút phạt ở khoảng cách chừng hơn 35 mét đưa bóng trúng điểm nối xà ngang và cột dọc. Chính anh đã đẩy một cầu thủ cũng có phong độ cao khác là Phan Tấn Tài lên ghế dự bị. Nếu như ĐTLA có Nguyễn Thanh Hải thì Khánh Hòa có Nguyễn Hoàng Quốc Chí, người liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng phố biển những vòng đấu vừa qua. Với thể hình, cách chơi và lối đi bóng giống hệt tuyển thủ Văn Quyết, Quốc Chí được coi như một thần tượng mới của bóng đá Khánh Hòa. Cầu thủ sinh năm 1991 được kỳ vọng sẽ cùng Uche tiếp tục mang lại chiến thắng cho đội bóng của HLV Võ Đình Tân.

Ở một số trận đấu khác, Becamex Bình Dương sẽ có một trận đấu dự đoán là không mấy khó khăn trước đội bóng đang đứng thứ 12 là XSKT Cần Thơ. Họ vừa mới chấm dứt cơn khủng hoảng mini bằng chiến thắng trước Than Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả. Đây là một trận đấu kỳ lạ khi đội quân của HLV Đinh Cao Nghĩa bị mất tới 3 người đều vì lý do chấn thương, khiến cho trung vệ Bật Hiếu phải chạy tập tễnh trong khoảng 30 phút cuối của trận đấu. Cần Thơ cũng vừa trải qua một trận đấu kỳ lạ và họ cũng là người được lợi khi đội khách Hải Phòng có dấu hiệu nhường điểm. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ sẽ đón tiếp SHB Đà Nẵng tại Lạch Tray ở vòng 19 và nếu họ không thi đúng với 100% phong độ, sức ép dành cho HLV Trương Việt Hoàng sẽ dâng cao hơn bao giờ hết.

QNK Quảng Nam và Đồng Tháp sẽ tạo nên cặp đấu cân sức nhất vòng đấu. Trong khi đó Đồng Nai có cơ hội, dù là rất nhỏ, tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng và khiến “hiện tượng” HAGL phải đứng chót trong lần đầu tiên của mùa giải, khi họ tiếp đón Hà Nội T&T, đội bóng đang có phong độ rất cao. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng  chuẩn bị chào đón sự trở lại của tiền đạo Samson, người vừa mới trở về quê nhà chữa bệnh thành công. Trận đấu rất đáng chú ý giữa Than Quảng Ninh và HAGL tại Cẩm Phả rất tiếc đã bị hoãn lại sang ngày 4/8 vì lý do thời tiết.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 19 V-League 2015

THỜI GIANTRẬN ĐẤUKẾT QUẢKÊNH TRỰC TIẾP
01/08 16:30Đồng Tâm Long An vs Sanna Khánh Hòa BVN?-?VTV2, Thể Thao TV
01/08 17:00Becamex Bình Dương vs XSKT Cần Thơ?-?BTV2, VTC3
01/08 17:00Hải Phòng vs Đà Nẵng?-?Bóng Đá TV
01/08 17:00Đồng Nai vs Hà Nội T&T?-?ĐN2
02/08 16:30QNK Quảng Nam vs Đồng Tháp?-?QRT2
02/08 17:00FLC Thanh Hóa vs Sông Lam Nghệ An?-?VTV6, Bóng Đá TV, NTV
02/08 18:00Than Quảng Ninh vs Hoàng Anh Gia Lai?-?VTC3, VTC3HD

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X