Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 V-League 2015: Những người khốn khổ

Thứ Tư 22/07/2015 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 18 của V-League năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các đội bóng có chung chiều hướng phong độ đối đầu nhau.

17h, 23/7, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng vs HAGL: Ai gượng dậy tốt hơn?

Trận đấu đầy hấp dẫn tại Chi Lăng tới đây tại vòng 18 V-League 2015 sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đội bóng đều vừa có được một chiến thắng sau chuỗi phong độ tệ hại. Chiến thắng của HAGL trước Becamex Bình Dương thật sự giống như một cú sốc lớn đối với người hâm mộ của cả hai đội bóng, đặc biệt là khi HAGL không có được lực lượng mạnh nhất còn nhà đương kim vô địch hội tụ đầy đủ những anh tài. Nhờ có trận thắng này mà “hiện tượng” HAGL bắt đầu lấy lại được niềm tin của người hâm mộ và dự kiến sân Chi Lăng vào ngày mai sẽ nóng hơn bao giờ hết, hứa hẹn sẽ được lấp đầy. Trong khi đó, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng vừa có được 3 điểm quý giá trước Đồng Nai sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn thua ở giai đoạn lượt về. Sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Võ Huy Toàn và phong độ tốt của bộ đôi ngoại binh chính là nguyên nhân chính giúp đội bóng sông Hàn lấy lại cảm giác chiến thắng ở vòng đấu trước.

Truoc vong 18 V-League 2015 Nhung nguoi khon kho hinh anh
Công Phượng và Tuấn Anh trở lại có được đá chính?

Thế nhưng đối với cả hai đội bóng, chỉ một chiến thắng vẫn là chưa đủ để khẳng định ai có thể hồi sinh hay không mà chính kết quả của trận đấu tới sẽ quyết định điều đó. Tình hình nhân sự của hai đội cũng không có nhiều thay đổi so với vòng đấu trước. Có chăng HAGL sẽ vắng bóng thêm tiền vệ trẻ Phan Thanh Hậu vì bận lên tập trung cùng lứa U19 Việt Nam. Như vậy đội bóng này hiện đang không có sự phục vụ của cả 5 cầu thủ thuận chân trái là Đức Lương, Anh Tài, Thanh Hậu, Hồng Duy và Hoàng Thiên. Nhiều khả năng Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở lại đội hình xuất phát. Một trong hai cầu thủ trẻ là Nguyễn Lam và Tiến Hoài sẽ có cơ hội đá chính bên hành lang cánh trái. Nếu vẫn giữ được một màn trình diễn tốt như trận gặp Bình Dương, các chân sút của HAGL hoàn toàn có thể tận dụng sự yếu kém của hàng thủ SHB Đà Nẵng với Phước Vĩnh và Hải Lâm đã quá chậm chạp.

18h, 23/7, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh vs Becamex Bình Dương: Người khốn gặp kẻ khó

Quảng Ninh đã thua 3 trong 4 trận gần đây còn Bình Dương thua cả hai trận liên tiếp vừa qua. Đó là lý do khiến trận đấu này được gọi là cuộc chiến của những người khốn khổ. Phía Than Quảng Ninh đón chào sự trở lại của HLV Đinh Cao Nghĩa sau khi ông tạm lui về hậu trường 2 trận đấu. Nhiều người kỳ vọng sau thời gian nghỉ ngơi, ông Nghĩa sẽ có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý hơn cho đội bóng. Chảo lửa Cẩm Phả chắc chắn sẽ lại nóng như một lời tri ân đến vị HLV họ Đinh. Vòng đấu này Mạc Hồng Quân sẽ không thể thi đấu vì án treo giò, như vậy Gomez, cựu tiền đạo của Đà Nẵng, sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Bên phía Bình Dương, họ vẫn có được nhân lực mạnh nhất với những cầu thủ đắt giá nhất. Vấn đề của họ bây giờ là có muốn đá 100% phong độ hay không mà thôi. Đây là trận đấu mà HLV Miura sẽ dự khán tại sân Cẩm Phả và chắc chắn các tuyển thủ quốc gia của Bình Dương sẽ không thể nào đá nhởn nhơ như hai trận đấu trước. Nếu đội bóng đất Thủ đá đúng thực lực, chắc chắn họ sẽ không thể tay trắng ra về.

18h, 23/7, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T vs FLC Thanh Hóa: Huynh đệ tương tàn

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có mối quan hệ khá gắn bó là Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa cũng được coi là trận đấu tâm điểm của vòng 18 V-League 2015. Đội bóng thủ đô dù sao cũng là đội có gốc gác từ Thanh Hóa. Trong khi bầu Phương của FLC vẫn luôn coi Hà Nội T&T là một đội bóng hàng đầu với hình mẫu đào tạo cũng như tổ chức thuộc hàng tiên tiến của bóng đá Việt Nam. Cả hai đội bóng đều có phong độ rất tốt kể từ sau SEA Games 28 với số điểm mà mỗi đội giành được lần lượt là 13 và 12 điểm. Đối với Thanh Hóa, họ cần chứng minh thất bại trước ĐTLA ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn. Quả thực, chẳng ai ngờ được Thế Dương lại đá phản lưới nhà vô duyên đến vậy.

Truoc vong 18 V-League 2015 Nhung nguoi khon kho hinh anh 2
Hà Nội T&T sẽ thiếu vắng sát thủ Samson

Về mặt lực lượng, nếu như Thanh Hóa chỉ vắng mặt hậu vệ Công Thành vì án treo giò thì Hà Nội T&T lại mất đi chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson sau khi cầu thủ này được phép về quê nhà để điều trị dứt điểm chứng viêm phổi. Đây sẽ là thiệt thòi rất lớn của T&T bởi ai cũng biết cầu thủ người Nigeria quan trọng thế nào đối với đội quân của HLV Phan Thanh Hùng. Cũng không quá khi cho rằng Samson chính là cầu thủ hay nhất tại V-League hiện nay. Đây sẽ là một trận đấu mà CĐV Thanh Hóa sẽ cố gắng lấp đầy khán đài bởi những người con xa quê của đội bóng xứ Thanh tại Hà Nội là rất đông.

Ở một số trận đấu khác

Hải Phòng tiếp tục muốn thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng ở giai đoạn hai khi tiếp tục lưu trú ở vùng Tây Nam Bộ để đối đầu với chủ nhà XSKT Cần Thơ sau khi đã đánh bại Đồng Tháp ngay tại Cao Lãnh ở vòng trước. Thế nhưng đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ sẽ không có một trận đấu dễ dàng khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột, đặc biệt là ở tuyến giữa vì thẻ phạt. Hai tuyển thủ Minh Châu và Quốc Trung cũng với hậu vệ Văn Đức sẽ phải ngồi ngoài trong khi tiền vệ trụ Khánh Lâm cũng đang phải điều trị chấn thương. Không rõ liệu ai sẽ là người đá trụ của Hải Phòng ở trận này. Nhiều cả năng cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú sẽ được đôn lên tuyến giữa còn Anh Tuấn sẽ đá cặp cùng Ngọc Thịnh ở trung tâm hàng thủ.

Đồng Tháp cũng sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp ĐTLA đang thăng hoa. SLNA đang có phong độ tốt cũng sẽ đối đầu với một đội bóng còn đang thi đấu ấn tượng hơn là Sanna Khánh Hòa BVN. Cuối cùng, Đồng Nai sẽ có một trận đấu sống còn trên sân nhà khi tiếp QNK Quảng Nam, một đội bóng không quá khó chịu. 3 điểm chính là mục tiêu duy nhất mà HLV Trần Bình Sự hướng tới nếu như nhìn vào 4 đội bóng sau đó mà Đồng Nai phải đối mặt: Hà Nội T&T, Hải Phòng, FLC Thanh Hóa, Becamex Bình Dương, trước khi chơi trận quyết tử với HAGL ở vòng 23, tất nhiên là trong trường hợp khi đó HAGL vẫn còn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 18 V-League 2015

THỜI GIANTRẬN ĐẤUKẾT QUẢKÊNH TRỰC TIẾP
23/07 16:30XSKT Cần Thơ vs Hải Phòng?-?TH Cần Thơ
23/07 16:30Đồng Tháp vs Đồng Tâm Long An ?-?TH Đồng Tháp
23/07 17:00Đồng Nai vs QNK Quảng Nam?-?ĐN2
23/07 17:00SHB Đà Nẵng vs Hoàng Anh Gia Lai ?-?DRT2
23/07 17:30Sông Lam Nghệ An vs Sanna Khánh Hòa BVN?-?Bóng Đá TV, NTV
23/07 18:00Than Quảng Ninh vs Becamex Bình Dương?-?VTC3, VTC3HD
23/07 18:00Hà Nội T&T vs FLC Thanh Hóa?-?VTV6, Thể Thao TV

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X