Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 V-League 2015: Một phút huy hoàng rồi… vụt tắt?

Thứ Bảy 18/07/2015 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – FLC Thanh Hóa vừa mới lên ngôi đầu bảng chưa được 1 tuần thì nguy cơ họ lại phải nhường chỗ cho Becamex Bình Dương đang hiển hiện trước mắt khi đội bóng của HLV Hoàng Thanh Tùng phải làm khách tại Long An còn nhà đương kim vô địch chỉ phải tiếp “quả bom xịt” Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 17.

16h30, 19/7, sân Long An: Đồng Tâm Long An vs FLC Thanh Hóa

 

Thanh Hòa đổ bộ vào Long An ở vòng 17 V-League 2015 mà đón nhận 1 tin vui và 1 tin buồn. Vui là bởi đội bóng này đã có sự trở lại của tiền vệ tổ chức Cao Sỹ Cường sau án treo giò. Nhưng họ lại phải đối mặt với vấn đề trên hàng công khi tiền đạo trẻ Lê Thanh Bình gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Đây sẽ là mất mát không nhỏ sau khi cầu thủ của U23 Việt Nam này đang thể hiện phong độ rất cao và mới được tưởng thưởng một bản hợp đồng chuyên nghiệp. Nhiều khả năng HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ để Đình Tùng trở lại đá cặp với Omar còn Văn Thanh sẽ trở lại đội hình chính đảm nhiệm hành lang cánh trái. Khó có cơ hội cho cầu thủ nhỏ con Lê Quốc Phương được đá chính ngay từ đầu bởi thuyền trưởng của Thanh Hóa vẫn luôn coi cầu thủ sinh năm 1991 này như là một siêu dự bị.

Về phía đội chủ nhà ĐTLA, phong độ của họ trong những trận đấu gần đây là không được ổn định khi ba trận gần nhất đội bóng này giành được cả ba kết quả khác nhau. Sự thất thường này khiến thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang bị rơi dần dần trên bảng xếp hạng. Trong top 5 đội cạnh tranh cho vị trí thứ 3 gồm Hải Phòng, SLNA, Than Quảng Ninh, ĐTLA và Sanna Khánh Hòa BVN thì có lẽ “gạch” chỉ hơn có đội bóng phố biển về mặt phong độ thời gian gần đây. Tuy nhiên với việc Khánh Hòa đang tìm lại niềm tin bằng cách đánh bại đương kim vô địch Bình Dương ngay trên sân khách, ĐTLA cần phải rất cẩn trọng nếu không muốn bị họ vượt qua. Đội bóng của bầu Thắng sẽ mất đi hậu vệ trụ cột Huỳnh Quang Thanh ở vòng đấu này vì vấn đề thẻ phạt. Điều đó sẽ khiến HLV Ngô Quang Sang phải đưa Võ Nhật Tân sang cánh phải thế chỗ còn Hồ Hải Phong sẽ trấn giữ vị trí biên trái của  Nhật Tân trong bối cảnh Phước Thọ vẫn đang điều trị chấn thương. Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu kín người ở sân Tân An khi các CĐV xứ Thanh xa quê đang lên kế hoạch nhuộm vàng ngay trên sân khách của đội bóng nằm ở phía Nam Sài Gòn này. Nếu vậy thì bất lợi sân khách sẽ phần nào được giảm bớt và Thanh Hóa sẽ có cơ hội giữ được vị trí đầu bảng.

17h, 19/7, sân Pleiku: HAGL vs Becamex Bình Dương

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng trước FLC Thanh Hóa và chỉ thua có phần thiếu may mắn, HAGL đã “hiện nguyên hình” là một đội bóng rất non nớt và để thất bại trước một QNK Quảng Nam thi đấu đơn giản mà hiệu quả. Dù hơi vô lý nhưng có thể nói chính sự vắng mặt của ngoại binh Franklin mà đội bóng phố Núi đã thất bại quá dễ dàng ở Tam Kỳ vòng đấu trước. Bộ đôi trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng gần như thua hoàn toàn trong những tình huống tranh chấp tay đôi với Patiyo và đặc biệt là Suleiman. Ở trận đấu HAGL vs Bình Dương sắp tới, HLV Graechen sẽ có thể tung Franklin trở lại để đối đầu với Abass, Moses hoặc Marko Simic bên phía đội bóng đất Thủ, mặc dù trước đó trung vệ cao kều người Pháp liên tục mắc lỗi nghiêm trọng.

 

Chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ phải tái hiện lại màn trình diễn như trận gặp FLC Thanh Hóa vòng 15, dứt điểm tốt như trận mở màn gặp Sanna Khánh Hòa BVN thì mới có hy vọng đánh bại được một “con hổ bị bỏ đói” như Becamex Bình Dương. Đội bóng đất Thủ vừa mới bị mất ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ đầu mùa bóng. Rõ ràng đây là kết quả rất tệ đối với nhà đương kim vô địch và GĐKT Mai Đức Chung sẽ phải lấy lại danh dự bằng một chiến thắng, thậm chí là thắng hủy diệt, trước đội bóng đang đứng áp chót như HAGL. Người ta không chắc Trọng Hoàng có thể trở lại kịp thời hay không, nhưng nếu không Tăng Tuấn vẫn có thể đảm nhiệm tốt hành lang cánh phải trong ngày trở về Pleiku. Ở tuyến giữa, chắc chắn Moses sẽ trở lại thế chỗ Tấn Tài và anh sẽ khiến Tuấn Anh và Xuân Trường có một ngày thi đấu mệt mỏi.

Các trận đấu đáng chú ý khác

Cặp đấu khó đoán nhất của vòng đấu 17 V-League 2015 chính là cuộc chiến tại Vinh khi Than Quảng Ninh, vốn đang dần lấy lại khí thế bằng chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng trước, sẽ đối mặt với sức nóng của chảo lửa sân Vinh. Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng thủ môn số 1 Trần Nguyên Mạnh vì tái phát chấn thương ngay sau khi anh mới trở lại. Tuy nhiên người hâm mộ SLNA vẫn sẽ yên tâm khi Đức Cường đã luôn chơi rất hay trong suốt quãng thời gian tuyển thủ quốc gia Nguyên Mạnh vắng mặt. Trong khi đó Than Quảng Ninh dù đang không có người chèo lái đúng nghĩa, nhưng vẫn rất đáng gườm bởi sự chỉ đạo của ông Hoàng Thọ. Việc bóng đất mỏ cũng không có sự vắng mặt nào đáng chú ý cũng sẽ khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn rất nhiều.

Đồng Nai sẽ có cơ hội tốt để thoát khỏi vị trí bét bảng nếu như có điểm trên sân Chi Lăng trước một SHB Đà Nẵng đang trên đà xuống dốc. Ngoài ra, hai đội bóng vùng đồng bằng sông Hồng sẽ đồng loạt hành quân vào đồng bằng sông Cửu Long ở vòng đấu này. Hải Phòng sẽ không quá vượt trội so với một Đồng Tháp đang rất khao khát lấy lại hình ảnh sau trận thảm bại 0-7 tại Hàng Đẫy vừa qua, họ sẽ có sự trở lại của thủ thành Khoa Điển cũng như bộ đôi Samson và Felix. Còn Hà Nội T&T được dự đoán là sẽ có điểm tại xứ Tây đô bằng một phong độ cực tốt trong thời gian qua. Trận đấu còn lại tại sân 19/8 cũng rất đáng được chờ đợi khi Iheruome Uche (Sanna Khánh Hòa BVN) và Patiyo Tambwe (QNK Quảng Nam) đối đầu nhau để tìm xem ai mới xứng đáng cho vị trí vua phá lưới. Cả hai sát thủ gốc Phi này đều đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 pha lập công.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X