Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 V-League 2015: Phế truất ngôi vương?

Thứ Sáu 10/07/2015 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tâm điểm của vòng 15 chắc chắn là cuộc đọ sức tại sân Thanh Hóa khi đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đón tiếp đội bóng đang có chút dấu hiệu hồi sinh là HAGL. Trong khi đó đội đầu bảng Becamex Bình Dương được dự đoán sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tại SVĐ Chi Lăng của SHB Đà Nẵng.

17h, ngày 11/7, sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa vs HAGL

HAGL hành quân đến mảnh đất dữ Thanh Hóa tại vòng 15 V-League 2015 với một tinh thần khá tốt bởi theo những gì các cầu thủ trẻ của bầu Đức đã trình diễn ở vòng đấu trước, họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một sự lột xác ở mặt trận tấn công. Sự trở lại của đội trưởng Lương Xuân Trường thực sự rất cần thiết cho Tuấn Anh nói riêng và HAGL nói chung. Có người đồng đội đá cặp ăn ý, Tuấn Anh sẽ thoải mái hơn trong những tình huống xử lý ở giữa sân. Nhiệm vụ tổ chức và điều phối bóng sẽ được giảm nhẹ cho Tuấn Anh để cầu thủ gốc Thái Bình này rảnh chân mà thực hiện những tình huống ban bật ngắn hoặc rê dắt bóng tới gần khung thành đối phương hơn. Có thể nói sự trở lại của tiền vệ người Tuyên Quang đã giúp Tuấn Anh chuyển từ vai trò tiền vệ đánh chặn sang tiền vệ con thoi có thiên hướng tấn công, đây cũng là vị trí sở trường của cầu thủ từng được CLB Arsenal đánh giá cao nhất lò đào tạo HAGL Arsenal JMG này.

Sự vắng mặt của trung vệ Franklin bởi án treo giò sau thẻ đỏ trực tiếp mà cầu thủ người Pháp phải nhận ở vòng trước có thể sẽ mang lại may mắn cho HAGL bởi năng lực của ngoại binh này không được đánh giá cao. Đông Triều sẽ được trở lại đá chính bên cạnh người đồng đội rất đáng tin cậy là Tiến Dũng. HAGL còn có sự phục vụ của Phan Thanh Hậu sau khi cầu thủ này đã hoàn tất kì thi tốt nghiệp. Dẫu vậy, Anh Tài, Hồng Duy và Hoàng Thiên vẫn đang phải điều trị chấn thương. Trên hàng công, tiền đạo Sanogo sau khi liên tục nổ sung chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Người ta chỉ đang chờ xem liệu HLV Graechen có dám để tiền đạo Công Phượng ngồi ghế dự bị sau khi đã ngụ ý như vậy ở vòng trước hay không. Cầu thủ trẻ nổi tiếng nhất giới truyền thông Việt Nam hiện tại đã có một trận đấu tồi tệ ở trận đấu với Hải Phòng vừa qua và giới chuyên môn cũng đồng ý rằng đã đến lúc để cầu thủ gốc Nghệ nghỉ ngơi.

Về phía Thanh Hóa, đội bóng này đã có được lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của tiền đạo Đình Tùng và hậu vệ đội trưởng Đức Tuấn. Đội bóng xứ Thanh vẫn đang giữ được một thành tích trên sân nhà rất ấn tượng khi họ bất bại ở đây kể từ giữa năm 2013. Chắc chắn sẽ thêm một lần nữa SVĐ Thanh Hóa được phủ kín và điều này có thể sẽ giúp đội bóng mới được chuyển giao này giành được 3 điểm và có khá nhiều hy vọng lật đổ ngôi đầu của Becamex Bình Dương ngay sau vòng đấu này.

17h, ngày 11/7, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng vs Becamex Bình Dương

HLV Lê Huỳnh Đức đã rất giận dữ với các trọng tài ở trận đấu trước gặp Hà Nội T&T. Cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam này đã cho rằng năng lực của trọng tài Ngô Duy Lân chưa đủ xứng đáng để điều hành một trận đấu tại V-League. Dẫu vậy HLV người Sài Gòn này sẽ phải nhanh chóng quên đi nỗi bực tức này bởi trước mắt SHB Đà Nẵng là cuộc đón tiếp nhà đương kim vô địch B. Bình Dương trên sân nhà Chi Lăng. Khán giả Đà Nẵng chắc vẫn chưa thể quên được một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng vào năm 2009. Tình thế của hai đội khi đó gần như trái ngược ở thời điểm này. Bình Dương lúc ấy đang trên đường xây dựng lại vị thế ngày nào sau những trận đấu thất bát đầu mùa còn SHB đang dẫn đầu bảng đầy thuyết phục. Tuy nhiên đáng nhớ hơn sân Chi Lăng năm ấy đã bị vỡ mặc dù có sức chứa hơn 30 nghìn khán giả. Chắc chắn điều đó sẽ không thể được lặp lại ở lần tái đấu năm nay, nhưng ít nhiều người ta vẫn kỳ vọng một Chi Lăng đầy ắp khán giả.

vong 15 V-League 2015 hinh anh

Trận đấu sắp tới ở vòng 15 V-League 2015 càng hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi cả hai đội đều có được lực lượng mạnh nhất. Bên phía đội bóng sông Hàn, Vũ Phong đang có một phong độ rất tốt kể từ đầu mùa và sẽ là niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của HLV Lê Huỳnh Đức. Trong khi phía bên kia, sau màn trình diễn không tốt ở vòng trước, Abass có thể sẽ được đẩy lên ghế dự bị để nhường chỗ cho cựu tiền đạo của BATE Borisov, Marko Simic. Sự xuất hiện của sát thủ người Croatia sẽ là một làn gió mới tại V-League bởi lý lịch rất xuất sắc của chân sút cao 1m86 này. Với khoảng cách với đội thứ 2 FLC Thanh Hóa chỉ còn 1 điểm, GĐKT Mai Đức Chung sẽ phải cố gắng giành chiến thắng nếu không muốn bị mất ngôi đầu bảng.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, SLNA tiếp đón ngựa ô ĐTLA trên sân nhà. Đội chủ nhà đang có một khí thế hừng hực sau khi giành được 1 điểm ngay tại Gò Đậu ở vòng đấu trước. Sự trở lại của trung vệ Mạnh Hùng và hậu vệ cánh Đình Hoàng chắc chắn sẽ khiến HLV Ngô Quang Trường yên tâm hơn về hàng thủ. Bên phía đội khách, họ lại thiếu vắng một cầu thủ có vai trò rất quan trọng nơi tuyến giữa là Rafael. Mất mát này chắc chắn sẽ gây ra một lỗ hổng cực lớn bởi Rafael đóng vai trò cầm trịch cũng như là trạm trung chuyển bóng của ĐTLA. Trần Thanh An được kỳ vọng có thể thay thế tốt cầu thủ người Brazil bên cạnh Bảo Anh và Tài Em, cầu thủ cũng mới trở lại ở vòng đấu này, tương tự là trường hợp của trung vệ Chí Công.

XSKT Cần Thơ sẽ có một chuyến đi bão táp đến vùng đất mỏ Quảng Ninh và không ai dám kỳ vọng vào một kết quả khả quan của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, cho dù đội bóng này vừa đánh bại Đồng Nai 4-3 ở vòng đấu trước. Hà Nội T&T cũng sẽ phải hành quân vào Quảng Nam mà thiếu vắng bộ đôi bên hành lang cánh phải là Quốc Long và Thành Lương. Đồng Nai sẽ có cơ hội thoát khỏi vị trí bét bảng khi được chơi trên sân nhà và đón tiếp đối thủ không quá khó chịu là Đồng Tháp. Ở trận đấu còn lại, Hải Phòng đối đầu với Sanna Khánh Hòa BVN trên sân Lạch Tray để tìm ra xem đội bóng nào có thể tiếp tục nuôi hy vọng mỏng manh cho chức vô địch.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 15 V-League 2015

THỜI GIANTRẬN ĐẤUKẾT QUẢKÊNH TRỰC TIẾP
11/07 16:30QNK Quảng Nam vs Hà Nôi T&T?-?QRT2
11/07 17:00Đồng Nai vs Đồng Tháp?-?ĐN2
11/07 17:00Hải Phòng vs Sanna Khánh Hòa BVN?-?Bóng Đá TV
11/07 17:00FLC Thanh Hóa vs Hoàng Anh Gia Lai?-?VTV6, Thể Thao TV
11/07 17:00SHB Đà Nẵng vs Becamex Bình Dương?-?DRT2, BTV2
11/07 17:30Sông Lam Nghệ An vs Đồng Tâm Long An?-?NTV
11/07 18:00Than Quảng Ninh vs XSKT Cần Thơ?-?VTC3, VTC3 HD

Xem thêm: Video trận đấu HAGL vs Hà Nội T&T

Hàn Phi

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X