Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 V-League 2015: Nóng ở Gò Đậu

Thứ Sáu 26/06/2015 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi V-League 2015 chứng kiến khá nhiều trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh cuộc thư hùng giữa Becamex Bình Dương và HAGL, người hâm mộ đang muốn chờ xem FLC Thanh Hóa sẽ thể hiện như nào trước ngựa ô ĐTLA sau khi “thay da đổi thịt”.

17h00, 28/6, sân Gò Đậu: Becamex Bình Dương vs HAGL


Tâm điểm của vòng 13 V-League 2015
chắc chắn là cuộc đối đầu tại sân Gò Đậu khi HAGL xuống núi để tiếp nhà đương kim vô địch và cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, B. Bình Dương. Đội bóng của tân GĐKT Mai Đức Chung vẫn đang chễm trệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng khi lượt đi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên với việc khoảng cách giữa họ và đội bóng xếp thứ 6 chỉ là 4 điểm, Bình Dương cần nhanh chóng tăng tốc để loại bỏ các đối thủ đứng sau, nhất là khi đối thủ sắp tới “chỉ là” đội bóng đang đứng thứ 12 HAGL. Thực lực và chiều sâu đội hình của Bình Dương quả thực là vượt trội so với phần còn lại của V-League, từ ngoại binh cho đến các cầu thủ nội. Thậm chí nhiều người còn nhận xét rằng đội hình 2 của đội bóng vùng Đông Nam Bộ cũng hoàn toàn có thể “sống khỏe” tại V-League. Bước vào vòng 13, HLV Nguyễn Thanh Sơn không phải đối mặt với ca chấn thương nào đáng chú ý. Đội bóng này vừa mới đánh bại SLNA ngay tại chảo lửa Vinh tại tứ kết cúp quốc gia. Rõ ràng Bình Dương đã hoàn toàn sẵn sàng cho giai đoạn 2 của V-League.

vong 13 V-League 2015 hinh anh

Trái ngược với đối thủ, HAGL lại có một khoảng cách khá lớn giữa đội hình chính và đội hình dự bị. Không những thế, cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha đội bóng này khi ở hiện tại HLV Guillaume Graechen không thể có sự phục vụ của thủ thành số 1 Văn Tiến cùng 4 cầu thủ thuận chân trái là Anh Tài, Đức Lương, Hồng Duy và Hoàng Thiên. Văn Thanh đã được luân chuyển sang biên trái trong những trận đấu gần đây nhưng cầu thủ này chỉ chơi ở mức tròn vai. Trong đó những tiền vệ trái như Út Cường hay Trung Hiếu không tạo được dấu ấn nào đặc biệt. Thật may cho HAGL ở chuyến đi đầy giông bão này là họ đã có sự trở lại của thủ lĩnh tiền vệ Lương Xuân Trường
. Cho dù vẫn chưa thể có màn khởi động nào trong 2 trận đấu tại cúp quốc gia vừa qua, nhưng nhiều khả năng cầu thủ gốc Tuyên Quang này sẽ được tung ra sân ngay từ đầu để đá cặp với đối tác quen thuộc Nguyễn Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Khi đó Thanh Hậu có thể được đẩy sang cánh trái còn Văn Toàn sẽ trở lại để sát cánh cùng Công Phượng trên hàng công. Ở phía dưới, Franklin sau khi mắc sai lầm ở trận gặp Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ được loại bỏ bằng Đông Triều, người sẽ trở lại đá cặp với Tiến Dũng.

Rõ ràng kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như phong độ đều là lợi thế của đội chủ nhà. Tuy nhiên với sự trở lại của Xuân Trường, người ta vẫn kỳ vọng vào một cú hích lớn cho đội khách ở trận đấu Bình Dương vs HA.GL sắp tới, ít nhất là về mặt tinh thần.

17h, 28/6, sân Lam Sơn, FLC Thanh Hóa vs ĐTLA

Việc một đội bóng tại V-League thay tên đổi họ không phải là chuyện gì quá lạ lẫm, nhưng với riêng đội bóng xứ Thanh, việc phải chia tay bầu Đệ để được chuyên giao cho một tập đoàn bất động sản nổi tiếng như FLC đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Buồn là bởi đội bóng đã không còn được lãnh đạo bởi ông bầu Nguyễn Văn Đệ, một người có công rất lớn đối với không chỉ đội bóng xứ Thanh mà đối với người dân Thanh Hóa nói chung. Vui là bởi với việc được xã hội hóa, Thanh Hóa sẽ được đầu tư nhiều hơn, không phụ thuộc vào ngân sách của tỉnh, và có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn như vươn ra tầm châu lục. Còn ở những mùa giải trước, người ta vẫn kháo nhau rằng Thanh Hóa chỉ đá thật ở lượt đi, còn lượt về thì lại trở thành một “ông già Noel” chuyên tặng điểm cho các đối thủ. Người hâm mộ đang rất kì vọng đội bóng xứ Thanh sẽ trở thành đối trọng lớn của Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Truoc vong 13 V-League 2015 Nong o Go Dau tran Binh Duong vs HAGL hinh anh 2

Ngoài ra trận đấu này còn chứng kiến sự trở lại của “sát thủ” Omar, cầu thủ từng được thi đấu tại Champions League. Omar đã có màn ra mắt ở vòng 1/8 cúp quốc gia với SHB Đà Nẵng nhưng chưa thể hiện được nhiều. Các CĐV Thanh Hóa kỳ vọng anh sẽ bắt nhịp được trong trận đấu với ĐTLA tới đây. Đội bóng chủ sân Tân An được coi như phát hiện thú vị nhất của mùa giải này khi họ đang chễm trệ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với chỉ 2 điểm ít hơn FLC Thanh Hóa. ĐTLA là ngựa ô của V-League 2015, còn đội trưởng Phan Văn Tài Em lại là ngựa ô của chính ĐTLA. Người ta vẫn chỉ kỳ vọng Tài Em khi trở lại ĐTLA, sẽ đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần và kiểm soát khu trung tuyến của đội bóng vùng Đồng bằng sông Cửu Long này, nhưng “anh Mười” còn làm được nhiều hơn thế. Cầu thủ 33 tuổi này vẫn thể hiện được đẳng cấp bằng rất nhiều đường chuyền thông minh cho các tiền đạo ngoại binh làm bàn và không ít lần cựu tuyển thủ quốc gia này tự mình xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương để tạo đột biến. Mới đây nhất, số 10 của ĐTLA đã lập hattrick trước Đồng Nai để giúp đội nhà vào bán kết cúp quốc gia rất thuyết phục. Đội quân của HLV Ngô Quang Sáng đang có được một tập thể đồng đều và chắc chắn sẽ không dễ dàng FLC Thanh Hóa có màn ăn mừng trong ngày V-League trở lại.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, SLNA sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn ở chảo lửa Cẩm Phả, một trong những sân vận động nóng nhất tại V-League hai mùa giải gần đây. Hai tân binh đến từ châu Phi của SLNA đã không thể hiện được nhiều ở trận tứ kết cúp quốc gia vừa qua và nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Hồ Tuấn Tài và Hồ Phúc Tịnh. Lực lượng của Than Quảng Ninh trước giai đoạn lượt về cũng không có nhiều sự chú ý ngoài sự trở lại của tiền vệ trung tâm Bùi Văn Hiếu sau thời gian ngắn khoác áo Hà Nội T&T và tiền đạo Gomez đến từ SHB Đà Nẵng, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Betis.

Ở vòng đấu này, một số đội bóng đang ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng cũng sẽ có những trận đấu không hề dễ dàng. XSKT Cần Thơ sau khi bổ sung rất nhiều tân binh, sẽ phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T. Đồng Nai dù được thi đấu trên sân nhà cũng sẽ phải gặp khó khăn trước đội bóng đang trên đà hồi sinh, SHB Đà Nẵng. QNK Quảng Nam cũng sẽ phải tiếp đón đội bóng phố biển Sanna Khánh Hòa BVN vốn đang rất thăng hoa. Trận đấu được coi là cân bằng nhất vòng này diễn ra trên sân Lạch Tray khi chủ nhà Hải Phòng đối đầu với Đồng Tháp.

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 13 V-League 2015

THỜI GIANTRẬN ĐẤUKẾT QUẢKÊNH TRỰC TIẾP
28/06 16:30QNK Quảng Nam vs Sanna Khánh Hòa BVN?-?QRT
28/06 17:00Becamex Bình Dương vs Hoàng Anh Gia Lai?-?VTV6, Thể Thao TV
28/06 17:00Đồng Nai vs SHB.Đà Nẵng?-?ĐN2, VTC3
28/06 17:00Hải Phòng vs Đồng Tháp?-?
28/06 17:00Thanh Hóa vs Đồng Tâm Long An?-?VTC3 HD
28/06 17:30Than Quảng Ninh vs Sông Lam Nghệ An?-?
28/06 18:00Hà Nôi T&T vs XSKT Cần Thơ?-?Bóng Đá TV



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X