Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Thanh Hóa vs HAGL: Thầy trò HLV Graechen sẽ phá dớp?

Thứ Sáu 10/07/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này, Công Phượng và các đồng đội sẽ có trận đấu Thanh Hóa vs HAGL đầy thách thức ở xứ Thanh. Tuy nhiên với lối chơi ngày một khởi sắc thì đội bóng phố Núi hoàn toàn có cơ sở để tin vào 1 kết quả khả quan.

Trận Thanh Hóa vs HAGL được dự báo là hết sức quyết liệt khi 2 đội đang quyết tâm giành điểm trong cuộc đua ở 2 đầu BXH. Đại diện Miền Trung đang nóng lòng phế truất ngôi đầu của Bình Dương còn các vị khách thì rất khát điểm để rời xa khu vực cầm đèn đỏ. Với lợi thế sân nhà, đang đứng thứ 2 trên BXH và nhất là đã thắng ở lượt đi thì tất nhiên Thanh Hóa được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Graechen khá nhiều. Thế nhưng ở 1 sân chơi như V-League thì khoảng cách trình độ giữa các đội bóng chỉ mang tính tương đối và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Quan trong hơn với những gì đang thể hiện thì đoàn quân trẻ phố Núi hoàn toàn có thể lấy được điểm ở vòng này. Thậm chí nếu Công Phượng và các đồng đội tiếp tục đà tiến bộ như thời gian qua thì một chiến thắng ngay tại xứ Thanh cũng chẳng phải là nhiệm vụ bất khả thi. Thực tế trước trận này, HLV Graechen đã thừa nhận HAGL hoàn toàn có cửa làm nên chuyện trước Thanh Hóa: “Quan trọng nhất vẫn là tinh thần của các cầu thủ trẻ. Nếu họ chiến đấu với tinh thần tập trung và tự tin cao độ như trước Hải Phòng thì mọi chuyện sẽ thuận lợi cho hơn HAGL”.

Thanh Hóa vs HAGL Thầy trò HLV Graechen sẽ phá dớp hình ảnh
HAGL có đủ khả năng để đánh bại Thanh Hóa

Trước trận đấu Thanh Hóa vs HAGL, đội bóng phố Núi đã trải qua 9 trận không biết mùi chiến thắng. Ngược lại đội chủ nhà đang tiếp tục bay cao ở V-League 2015 với 2 trận toàn thắng từ khi giai đoạn 2 khởi tranh trở lại. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng chỉ là 1 đối thủ khó chịu chứ không phải quá mạnh khi phải chơi áp đặt thế trận. Về cơ bản, đội chủ nhà gần như có lối chơi tương tự Hải Phòng, đối thủ mà HAGL đã chơi lấn lướt ở vòng trước. Đội bóng xứ Thanh có tuyến giữa cực mạnh về thể lực với những Sĩ Cường, Duy Nam, Qúy Sửu hay Hữu Dũng, tuy nhiên điểm yếu là lối chơi lại hết sức đơn giản. Thanh Hóa không có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật cao nên các pha tấn công của đội bóng áo vàng chủ yếu là phất bóng lên cho 2 cầu thủ ngoại là Omar và Văn Tân (nhập tịch). Chỉ cần hàng tiền vệ của HAGL thi đấu hợp lý như vòng đấu trước là gần như sẽ phong tỏa được sức mạnh của đội bóng Miền Trung.

So với vòng trước thì trong trận Thanh Hóa vs HAGL này, HLV Graechen sẽ mất đi con bài quan trọng là trung vệ ngoại có thể hình tốt Franklin do bị treo giò. Đây cũng là khu vực đáng lo nhất của đội bóng phố Núi bởi cả Tiến Dũng và Đông Triều có thể hình kém xa “song sát” Omar và Văn Tân bên phía chủ nhà. Để phong tỏa được cặp tiền đạo ngoại của chủ nhà thì ông Giôm sẽ phải bố trí 1 hàng tiền vệ thật sự cơ động vào chiều mai. Thanh Tùng, Minh Vương và Công Phượng phải lùi về hỗ trợ tối đa cho cặp tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường. Đặc biệt “đám trẻ nhà bầu Đức” phải tận dụng triệt để kỹ thuật khéo léo và sự ăn ý để kiểm soát khu vực giữa sân. Nếu làm được điều này, đội khách không những hạn chế được sự nguy hiểm trước khung thành đội nhà mà còn có cơ hội tổ chức các pha tấn công về phía cầu môn của Vĩnh Lợi.

Thật ra trong trận lượt đi hồi đầu mùa, dù HAGL là đội thua trận nhưng họ vẫn hoàn toàn lấn lướt tuyến giữa của Thanh Hóa. Thực tế, Hoàng Thiên đã giúp đội bóng phố Núi dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên sự non nớt của các hậu vệ đội bóng phố Núi đã khiến họ bị thủng lưới 2 bàn thua đáng tiếc ở cuối trận. Nhưng ở thời điểm này khi đã trải qua nửa mùa giải ở V-League thì các học trò của ông Graechen đã già giơ hơn rất nhiều và không còn “ngây ngô” như trước đây nữa. Khi mà chỉ số sai sót nhỏ lại thì sự hiệu quả trong lối chơi của HAGL sẽ tăng lên. Vì thế không có chuyện thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng dễ dàng lấy điểm như lượt đi cách đây 6 tháng nữa. Thậm chí, nếu không cẩn trọng thì Thanh Hóa hoàn toàn có thể phải ôm hận ngay trên sân nhà trước dàn sao trẻ phố Núi đang không ngừng tiến bộ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X